สิทธิ์บัตรเผย Oppo กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับได้!

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Oppo ได้เคยส่งบัตรเชิญร่วมงานอีเว้นท์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Mobile World Congress แต่ก็ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นอุปกรณ์อะไร ในเวลาต่อมานาย Chuck Wang ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท Oppo ได้ออกมาเผยว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ในงานนี้แน่นอน

ภาพดีไซน์เก่า

จากภาพดีไซน์เก่าที่ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเป็นเพียงภาพร่างที่แสดงภาพรวมดีไซน์ของทั้งเครื่อง ทำให้รายละเอียดบางมุมและตำแหน่งวางโมดูลต่างๆอย่างเช่นกล้องถ่ายรูปไม่ได้ถูกวางลงมาแบบชัดเจน คราดว่าน่าจะเน้นไปที่สัดส่วนของตัวเครื่องและดีไซน์กลไกบานพับที่เป็นส่วนหลักของมือถือจอพับได้ 

ภาพดีไซน์ใหม่

ล่าสุดก็ได้มีภาพดีไซน์ใหม่ของมือถือพับได้ปรากฏในเอกสารสิทธิบัตรที่คาดว่าจะเป็นดีไซน์จริงๆของมือถือพับได้จากค่าย Oppo ถูกเผยออกมาเพิ่มเติมพร้อมรายละเอียดที่ชัดเจนมากยิ่งกว่าเดิม

จากด้านหน้าจะเห็นได้ว่าซีกหนึ่งของตัวเครื่องเป็นที่วางกล้องหน้าและอีกซีกหนึ่งเป็นที่วางลำโพงสนทนา ขอบตัวเครื่องมีความชัดเจนมากขึ้นรวมถึงขอบจอก็ถูกลงรายละเอียดชัดเจนมากขึ้น

ด้านหลังตัวเครื่องเป็นจุดที่ยังไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน จากภาพดีไซน์ใหม่ทำให้เห็นตำแหน่งวางกล้องหลังได้ชัดเจนขึ้น ดูเหมือนว่ากล้องในฝั่งซ้ายจะนูนออกมาและวงกลมอีกซีกหนึ่งจะเป็นร่องบุ๋มลงไปช่วยให้มือถือมั่นคงมากขึ้นเมื่อพับจอเก็บ

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือกลไกหน้าจอที่พับได้ คาดว่า Oppo จะใช้บานพับโลหะที่ซับซ้อนคล้ายกับกระดาษลูกฟูก แต่ว่าทั้งหมดนี้ก็ยังเป็นเพียงข้อมูลจากสิทธิบัตรเท่านั้น สุดท้ายแล้วเวลาเท่านั้นที่จะช่วยบอกเราได้ว่าดีไซน์จริงจะออกมาเป็นอย่างไร

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

เรียกได้ว่าอีกไม่นานแล้วสำหรับมือถือพับได้จากค่ายมือถือที่เป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย รอติดตามกันต่อไปในงาน MWC 2019 ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนนี้

ที่มา www.gizchina.com