10 อันดับบทความนิยมบนเว็บ TechOffside ปี 2017

10 อันดับบทความนิยมบนเว็บ TechOffside ปี 2017

ส่งท้ายปี 2017 ทีมข่าว ล้ำหน้าฯ ขอรวบรวมเอา 10 อันดับบทความที่ได้รับความนิยมและมีคนอ่านมากที่สุดบนเว็บ techoffside ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา ว่ามีอะไรเด่นๆ กันบ้าง?

10 อันดับบทความนิยมบนเว็บ TechOffside ปี 2017

สำหรับการจัดอันดับนี้ เราจะวัดจากยอดเข้าชมตลอดทั้งปี 2017 ของบทความ, ข่าว, รีวิว ที่เผยแพร่ในปี 2017 ไม่นับบทความหรือข่าวเก่าในปีก่อนๆ ซึ่งยังคงมีการค้นหาและเข้าชมอยู่เป็นจำนวนมาก

จุ๊บๆ Facebook

1. พิมพ์ จุ๊บๆ บน Facebook แล้วตัวหนังสือจะเป็นสีชมพู พร้อมมีหัวใจปลิวว่อน (3 พ.ค. 2560)

ในปี 2017 ทาง facebook ได้มีการเปิดฟีเจอร์ลูกเล่นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ข้อความแล้วมีขนาดตัวหนังสือใหญ่เบิ้ม, ทำฉากหลังเป็นลวดลาย, การ LIVE ผ่านเว็บบราวเซอร์ ฯลฯ แต่สิ่งที่เริ่มปล่อยมาเงียบๆ แต่คนสนใจเล่นกันมากก็คือ การพิมพ์ XOXO หรือ จุ๊บๆ แล้วจะมีหัวใจปลิวว่อนเต็มหน้า facebook ที่ฮิตขนาดที่ว่าช่วงนั้นใครๆ ก็คอมเม้นท์หรือพิมพ์คำนี้ในโพสต์ของ Facebook เป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น Facebook ก็มีปล่อยลูกเล่นให้กับคำพิเศษอีกหลายๆ คำออกมาให้เราเล่นกันไม่ขาดสาย อย่างเช่น ปังสุด หรือพิมพ์ชื่อคาถาของแฮรี่ พ็อตเตอร์

Nokia 6 droptest

2. โชว์ความอึดถึกของ Nokia 6 แบบโหดๆ ทั้ง droptest, ไถพื้น และทุบเปลือกวอลนัท! (20 มกราคม 2560)

เป็นคลิปสั้นจากจีน ที่เอาสมาร์ทโฟนรุ่น Nokia 6 มาทำการทดสอบแบบรุนแรงระดับที่ต้องตกใจ เพราะไม่ใช่แค่ทำดร็อปเทสต์ปล่อยหล่นกระแทกกับพื้น ยังมีเอาไปถูไถ ไปจนหนักๆ อย่างการเอาไปทุบเปลือกแข็งๆ ของวอลนัทอีกด้วย

สุดท้ายไม่แน่ใจว่าคลิปนี้ทำออกมาเพื่อเป็นไวรัลหรือว่าทดสอบจริงๆ แต่ปัจจุบันคลิปอันนี้บินหายไปจาก Youtube เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รีวิว Nintendo Switch ราคา Pantip

3. รีวิวแกะกล่อง Nintendo Switch มาดูกันซื้อเครื่องมาได้ของอะไรกันบ้าง (3 มีนาคม 2560)

เป็นเครื่องเล่นเกมที่ได้รับความสนใจและกล่าวถึงอย่างมากในปีนี้ ซึ่งทางทีมงานล้ำหน้าฯ TechOffside ก็ได้ตัวเครื่อง Nintendo Switch มาตั้งแต่วันแรกพร้อมกับการวางขายทั่วโลก จึงจัดการแกะกล่องส่องของในแพ็คเกจ รวมถึงมี LIVE พูดคุยเกี่ยวกับเจ้าเครื่องเกมตัวนี้กันแบบถึงแก่น

Vivo V7+ TechOffside

4.เปิดตัว Vivo V7+ กล้องหน้าคมชัด 24 ล้าน หน้าจอไร้ขอบ FullView Display (23 กันยายน 2560)

การเผยโฉมของสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทาง Vivo ที่มาใช้หน้าจอแบบ FullView Display อัตราส่วน 18:9 แถมด้วยกล้องหน้าเซลฟี่ที่ความละเอียดชัดเว่อร์ถึง 24 ล้านพิกเซล (อ่านรีวิวได้ที่นี่)

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

5. วิธี ย้ายค่ายเบอร์เดิม ระบบใหม่ เช็คสิทธิ์ไวย้ายเร็วกว่าเดิม (20 มกราคม 2560)

แนะนำวิธการ ย้ายค่ายเบอร์เดิม ของแต่ละค่ายที่ตอนนี้ทำได้ง่ายขึ้น โดยทาง กสทช. ได้ประกาศระบบการย้ายค่ายใหม่ ตั้งแต่เช็คสิทธิ์ผ่านมือถือ โดยกด *151* ตามด้วยเลขบัตรประชาชน จากนั้นกด # แล้วโทรออก ก็จะได้รหัสแสดงตนเพื่อเอาไปใช้ดำเนินการย้ายค่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

6. เปิดตัว Wiko View 3 รุ่นใหม่ เน้นจอใหญ่เต็มตา ราคาจับต้องได้ (21 กันยายน 2560)

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล View ของทาง Wiko สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ที่มีจุดเด่นของหน้าจอแบบอัตราส่วน 18:9 ที่ใหญ่ขึ้นบนขนาดเครื่องที่เล็กลง และที่สำคัญคือราคากับสเปคนั้นสุดคุ้ม

7. i-mobile ส่ง สมาร์ทโฟน Xiaomi 3 รุ่นบุกตลาดไทย มั่นใจได้เรื่องรับประกัน (23 เมษายน 2560)

เป็นข่าวที่สร้างกระแสฮือฮาในบ้านเราพอสมควร กับการที่ไอ-บายของทางสามารถ ประกาศเป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังจากจีนอย่าง Xiaomi อย่างเป็นทางการ โดยนำเข้ามาจำหน่าย 3 รุ่น คือ Xiaomi Mi Note 2, Mi 5s และ Mi 5s Plus

แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า ปัจจุบัน ทางสามารถได้ยุติธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนของทาง ไอ-โมบายลง และการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ Xiaomi ในประเทศไทยตอนนี้ดำเนินงานโดย วีเอสที อีซีเอส

LINE MAN เปิดตลาดใหม่

8. LINE MAN เปิดตลาดใหม่ “ส่งพัสดุ” (Postal Service) เวอร์ชั่นทดลอง รับของจากหน้าบ้าน ส่งถึงที่หมายทั่วประเทศ (14 มีนาคม 2560)

บริการแบบถึงอกถึงใจของ LINE อย่าง LINE MAN ที่เริ่มเปิดตลาดในไทยมาตั้งแต่ปีก่อน เริ่มมาตั้งแต่บริการสั่งอาหาร, รับส่งเอกสาร, ฝากซื้อของร้านสะดวกซื้อ จนล่าสุดเมื่อต้นปีได้เปิดบริการใหม่เอาใจแม่ค้าพ่อค้าในเน็ต ด้วยการจัดการส่งพัสดุไปรษณีย์ ที่สะดวกสบาย มารับถึงบ้านแล้วไปจัดการเรื่องจัดส่งให้ไม่ต้องเหนื่อยแรงแม่ค้า

กล้อง Samsung Galaxy S8 sharkshows ล้ำหน้าโชว์

9. รวมภาพถ่ายสุดสวยด้วย กล้อง Samsung Galaxy S8 สดๆ จาก พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที (30 มีนาคม 2560)

ในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S8 เมื่อช่วงต้นปี พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที ได้มีโอกาสบินลัดฟ้าไปร่วมงานเปิดตัวสดๆ ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งได้ทดลองจับของจริง Galaxy S8 และได้ถ่ายภาพทิศทัศน์รวมถึงโชว์ความสามารถเด็ดๆ ของกล้องออกมา ได้ภาพสวยๆ มาให้เราชาว TechOffside ได้ชมกันแบบจุใจก่อนใคร

Blue Pearl

10. เผยความลับ เจ้าของ Blue Pearl คอมประกอบที่แรงที่สุดในโลก คือคนที่คุณไม่คาดคิด! (25 กรกฎาคม 2560)

เป็นตำนานในเว็บพันทิป ที่ตอนแรกมีฝรั่งประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Blue Pearl ที่อัดสเปคของฮาร์ดแวร์ระดับสุดยอด ที่มีมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท สร้างความฮือฮาให้กับคนในบอร์ด ที่ตอนแรกเจ้าของงานประกอบคอมเครื่องนี้ไม่ได้เปิดเผยตัวว่าเป็นใคร

จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางปีมีข่าวทาง บช.ปส.ของไทยได้จับกุมตัวนาย อเล็ก ซานเดอร์ แคช ผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของ Alpha Bay เว็บใต้ดินเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดและอาวุธสงคราม ที่มากบดานอยู่ในไทย โดยมีภาพของกลางที่ทางตำรวจยึดได้ เป็นเจ้าคอมพิวเตอร์ Blue Pearl จึงทำให้รู้ว่าอาชญากรระดับโลกคนนี้คือเจ้าของคอมพิวเตอร์เครื่องนี้นี่เอง


สุดท้ายนี้ ทางทีมข่าวล้ำหน้าฯ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ รายการล้ำหน้าโชว์ทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนและติดตามบทความ, ข่าวต่างๆ จากทางเว็บไซท์ ทุกการกด Like กด แชร์ คือกำล้งใจที่ช่วยให้ทีมงานได้ชื่นใจและตั้งใจหาข่าวสารและเนื้อหาสาระด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ มานำเสนอ และฝากติดตาม TechOffside ในปีต่อๆ ไป

และอย่าลืมติดตามพวกเรา ล้ำหน้าโชว์ และ TechOffside ผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น facebook Fanpage, Twitter, Youtube, Instagram และ LINE@

“เพราะเราคือเพื่อนแท้ไอทีของคุณ”