มือถือโนเกียจะไม่ได้มาพร้อมกับกล้องเลนส์ Carl Zeiss อีกต่อไป

ในยุคสมัยที่โนเกียยังรุ่งเรืองนั้น  มือถือรุ่นบนๆ ของโนเกียจะมาพร้อมกับกล้องที่ได้เลนส์จากบริษัทเลนส์ชื่อดัง “Carl Zeiss” จากประเทศเยอรมนีอยู่เสมอๆ

หากแต่ว่ามือถือรุ่นใหม่ของโนเกียที่เพิ่งเปิดตัวไปทั้ง Nokia 6, Nokia 5, หรือแม้แต่ Nokia 3 กลับไม่มีวี่แววว่าจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรเก่ารายนี้แต่อย่างใด

สิ่งนี้เองที่ทำให้แฟนๆ เกิดข้อสงสัยและทวีตถามไปยังบัญชี @nokiamobile และทางโนเกียได้ตอบมาชัดเจนว่า “โนเกียไม่ได้ใช้เทคโนโลยีของ Carl Zeiss อีกต่อไป”

เป็นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งว่าโนเกีย (ที่ปัจจุบันผลิตโดย HMD Global) จะยังคงนำเทคโนโลยีคู่บุญอย่าง PureView มาใส่ในมือถือรุ่นใหม่ๆ ต่อไปหรือไม่  ทั้งนี้ปัจจุบัน PureView ยังถือเป็นทรัพย์สินของไมโครซอฟท์อยู่

อย่างไรก็ดี  โนเกียได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าตอนนี้ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น  และโนเกียยังมีสิ่งอื่นๆ ท่ีจะตามมาในปี 2017 นี้อยู่อีก!

อ้างอิง – Neowin

ความเห็นของเรา

เลนส์ Carl Zeiss (หรือที่หลายคนเรียกว่า “ข้างรถ”) ถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรคู่บุญของโนเกียมาแต่ไหนแต่ไร  และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดขายให้สมาร์ทโฟนของโนเกียในสมัยก่อน  ที่สามารถถ่ายรูปได้สวยงามเป็นอันดับต้นๆ

ในขณะที่ค่ายมือถืออื่นๆ ต่างชูเรื่องกล้องเป็นจุดขายหลัก  ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับไลก้า  หรือฮาสเซลบลัด  ก็เป็นที่น่าจับตาว่าโนเกียที่ไม่มีคาร์ลไซซ์ (และอาจจะไม่มี PureView ด้วย) จะงัดลูกเล่นอะไรมาต่อสู้กับคู่แข่งในตลาด?