เฟซบุ๊คเตรียมทดสอบการคอมเมนต์ด้วยภาพ GIF

ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ครองรับการโพสต์ภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF มาตั้งแต่ปี 2015  หากแต่ยังไม่สามารถคอมเมนต์โพสต์ต่างๆ ด้วยภาพ GIF ได้  ซึ่งปัจจุบันสามารถคอมเมนต์ได้เฉพาะภาพนิ่ง  หรือสติ๊กเกอร์เคลื่อนไหวเท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานว่าเฟซบุ๊คกำลังเตรียมเริ่มทดสอบฟีเจอร์การคอมเมนต์โพสต์ต่างๆ ด้วยภาพ GIF ภายในอาทิตย์หน้านี้  โดยจะเริ่มทดสอบกับผู้ใช้เป็นกลุ่มเล็กๆ ก่อน  โดยคาดว่าน่าจะมีวิธีใช้งานคล้ายกับการส่งภาพ GIF จากแอพ Messenger และจะมีช่องค้นหาภาพ GIF ให้ด้วย

โฆษกของเฟซบุ๊คกล่าวว่าผู้ใช้ชอบการส่งภาพ GIF และต้องการใช้ภาพ GIF ในการคอมเมนต์โพสต์ต่างๆ  ทางเฟซบุ๊คจึงเตรียมทดสอบฟีเจอร์นี้  และจะสรุปผลอีกทีหนึ่ง  ทั้งนี้โฆษกของเฟซบุ๊คกล่าวเสริมว่านี่ยังเป็นเพียงแค่การทดสอบเท่านั้น (หมายความว่าถ้าไม่เวิร์ก  อาจจะไม่เอามาให้ใช้จริงๆ)

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

ยุคนี้เรียกได้ว่า GIF ได้กลับมาครองโลกอีกครั้งหนึ่ง  โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะความง่ายในการใช้งาน  ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรมอะไรพิเศษในการชม  และ GIF ยังกินแรงเครื่องน้อยกว่าวิดีโออีกด้วย (แต่ก็กิน Data มากกว่าด้วยเช่นกัน)

ในตอนนี้นอกจากหน้าเว็บเฟซบุ๊ค  และส่วนของ Messenger แล้ว  แพลทฟอร์มยอดนิยมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น iMessage, Twitter, หรือ Tumblr ต่างก็รองรับภาพ GIF ด้วยเช่นกัน