เฟซบุ๊คทดสอบเพิ่มปุ่ม Reaction ลงในแชท มีให้เลือก Dislike ด้วย

หลังจากที่เฟซบุ๊คได้เพิ่มปุ่ม Reaction ให้ผู้ใช้สามารถเลือกแสดงอารมณ์บนโพสต์ต่างๆ ได้  ไม่ว่าจะเป็นการ Like ปกติ, รัก, ขำกลิ้ง, เสียใจ, โกรธ, หรือประหลาดใจ (แต่ถ้าไม่สนิทอย่าคิดกด Wow!)

ตอนนี้มีรายงานเข้ามาว่าทางเฟซบุ๊คกำลังทดสอบฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกันนี้กับข้อความในแชทด้วยเช่นกัน  โดยนอกจาก Reaction เดิมที่เคยมีมาก่อนแล้วบนโพสต์ทั่วไป  ปุ่ม Reaction ใน Messenger นี้ยังเพิ่ม “Dislike” เข้ามาด้วย

วิธีการกด Reaction บน Messenger นั้น (ถ้าหากผู้ใช้ได้รับเลือกให้ทดสอบโดยเฟซบุ๊ค) หลังข้อความแชทใดๆ จะมีปุ่ม Reaction เพิ่มขึ้นมา  ผู้ใช้สามารถกดที่ปุ่มดังกล่าวและเลือกอีโมจิแสดงอารมณ์ได้ทันที

ที่น่าสนใจคืออีโมจิ Thumb down ซึ่งตรงข้ามกับอีโมจิ Thumb up ที่เข้าใจกันดีว่าเป็นการกด Like ที่ผ่านมาทางเฟซบุ๊คพยายามหลีกเลี่ยงการทำปุ่ม Dislike มาโดยตลอด  โดยให้เหตุผลในเชิงเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยโดยไม่จำเป็นต้องปรับทัศนคติ ของการสนทนาในโพสต์ดังกล่าว  ซึ่งถ้าหากมีการให้กด Dislike อาจจะทำให้เกิดดราม่าระหว่างเพื่อนฝูงกันขึ้นมาได้

แต่สำหรับอีโมจิ Thumb down ใน Messenger นี้  ทางเฟซบุ๊คกล่าวว่าเป็นการแสดงในความหมายปฏิเสธเสียมากกว่า (เช่นถามว่าวันนี้กินกะเพราไข่ดาวมั้ย  แล้วกด Thumb down เพื่อโหวตโน)

อ้างอิง – The Verge, Neowin