YouTube เริ่มเปิดให้ช่องที่มีผู้ติดตามเกินหนึ่งหมื่น ถ่ายถอดสดผ่านโทรศัพท์มือถือ

ในขณะที่ทั้งเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์นั้นเปิดให้บริการถ่ายทอดสดจากโทรศัพท์มือถือไปได้สักพักแล้ว  แต่เจ้าพ่อเว็บดูวิดีโออย่างยูทูบ  กลับยังไม่มีฟีเจอร์การถ่ายทอดสดผ่านมือถือในตัว  โดยที่ผ่านมากูเกิลพยายามให้ผู้ใช้ไปใช้ Hangouts On-Air แทน

หลังจากที่กูเกิลได้เปิดให้ช่องชื่อดังบนยูทูบบางช่องได้ใช้งานการถ่ายทอดสดบนโทรศัพท์มือถือไปก่อนแล้วก่อนหน้านี้  ตอนนี้กูเกิลได้ประกาศว่าพร้อมที่จะเปิดฟีเจอร์ดังกล่าวให้กับผู้ใช้ในวงที่กว้างขึ้นแล้ว  โดยจะเริ่มจากช่องที่มีผู้ติดตามเกิน 10,000 คน  โดยแต่ละช่องจะเริ่มได้รับฟีเจอร์การถ่ายทอดสดจากมือถือในเร็วๆ นี้

ทีมงานยูทูบไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากนักว่าทำไมยูทูบจึงเปิดบริการถ่ายทอดสดผ่านมือถือช้ากว่ารายอื่น  โดยกล่าวไว้เพียงแค่ว่าทีมงานต้องการปรับปรุงคุณภาพการถ่ายทอดสดให้ดีที่สุด  รวมถึงปรับแต่งฟีเจอร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อด้วย

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

คู่แข่งรายสำคัญอย่างเฟซบุ๊คที่เปิดให้ใครก็ตามสามารถถ่ายทอดสดผ่านมือถือได้ไปก่อนหน้านี้  ได้ประสบกับปัญหาอย่างหนึ่งนั่นก็คือเนื้อหาที่มีคุณภาพต่ำ  รวมถึงการนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง  ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคาดว่านี่เองน่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่กูเกิลเลือกที่จำจำกัดกลุ่มผู้ใช้ที่สามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้นั่นเอง