ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนถูกให้ติดตามทวิตเตอร์ @POTUS โดยอัตโนมัติ

ทำเนียบขาวจะมีบัญชีทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งเอาไว้ให้ประธานาธิบดี (@POTUS), สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง (@FLOTUS), และรองประธานาธิบดี (@VP) ให้เอาไว้ใช้งาน  ซึ่งเมื่อเปลี่ยนผ่านตำแหน่ง  บัญชีทวิตเตอร์เหล่านี้ก็จะถูกส่งต่อให้กับทีมประธานาธิบดีชุดต่อไป

และล่าสุดหลังจากที่นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขึ้นสาบานตนเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา  บัญชีทวิตเตอร์เหล่านี้ก็ถูกส่งต่อให้กับนาย โดนัลด์ ทรัมป์ (@POTUS), นาง เมลาเนีย ทรัมป์ (@FLOTUS), และนาย ไมก์ เพนซ์ (@VP) ให้โดยอัตโนมัติ

ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อขั้นตอนการเปลี่ยนผ่านนี่เอง  โดยทวีตเดิมจากสมัยโอบาม่า  จะถูกย้ายไปยังบัญชี @POTUS44 (เข้าใจว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อบัญชี — ทีมข่าว) ทั้งนี้ผู้ที่เคยติดตามบัญชี @POTUS สมัยโอบาม่า  ก็จะถูกให้ติดตามบัญชี @POTUS ในสมัยของทรัมป์ด้วยเช่นกัน (กล่าวคือผู้ที่เคยติดตามโอบาม่า  ตอนนี้จะได้ติดตามทั้ง @POTUS ของทรัมป์  และ @POTUS44)

ทั้งนี้กลับมีผู้ใช้บางส่วนที่ไม่ได้ติดตามบัญชี @POTUS มาก่อน  ถูกบังคับให้ติดตามบัญชี @POTUS ที่ดูแลโดยทีมงานของทรัมป์ไปด้วย  นอกจากนี้ผู้ใช้บางส่วนยังได้กล่าวว่าพวกเขาทำการเลิกตามตามบัญชี @POTUS ก่อนที่นายทรัมป์จะรับช่วงต่อ  หรือบางคนก็ทำการบล็อคทิ้งไปแล้วก่อนหน้านี้  แต่ก็ยังถูกให้ติดตามด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ปัญหานี้ยังคงเกิดขึ้นกับบัญชี @FLOTUS และ @VP ที่เปลี่ยนผ่านไปยัง @FLOTUS44 และ @VP44 อีกด้วย

ในตอนนี้ทางทวิตเตอร์รับทราบเรื่องแล้ว  แต่ยังไม่มีการแถลงการใดๆ เกี่ยวกับข้อผิดพลาดนี้

ที่มา – TechCrunch