Robert Downey Jr. ยินดีพากย์เสียงให้กับระบบ AI ของ Mark Zuckerberg

ในตอนนี้ Mark Zuckerberg นั้นกำลังพัฒนาระบบ AI เพื่อใช้ในการควบคุมระบบต่างๆ ภายในบ้านของตัวเองอยู่  ซึ่งระบบ AI ของ Mark Zuckerberg นี้สามารถรับคำสั่งด้วยเสียงได้  และจะตอบสนองเฉพาะกับเสียงของเขาเองเท่านั้น

ล่าสุด Mark Zuckerberg ได้โพสต์ลงบนหน้า Facebook ของตัวเองว่า “ถึงเวลาที่จะต้องหาเสียงพูดให้กับ AI นี้สักที  ว่าแต่ควรใช้เป็นเสียงของใครดี?”

แน่นอนว่าผู้ติดตามของเขาเข้ามาเสนอชื่อกันอย่างถล่มทลาย  และหนึ่งในนั้นก็คือเสนอให้ใช้เสียงของ Robert Downey Jr. นักแสดงชื่อดังเจ้าของบท Ironman นั่นเอง

จุดที่พีคคืออยู่ๆ ตัว RDJ นั้นก็เข้ามาตอบในโพสต์นั้นของ Mark Zuckerberg ว่าตัวเขานั้นยินดีที่จะไปให้เสียงกับ AI ของ Zuckerberg ถ้าหากว่าเขาจ่ายค่าจ้างให้กับ Paul Bettani (ผู้พากย์เสียง JARVIS และรับบท Vision) แล้วให้ Paul Bettani บริจาคให้กับองค์กรใดก็ได้  ที่ Benedict Cumberbatch (ผู้รับบท Dr.Strange) เป็นคนเลือก

ซึ่ง Mark Zuckerberg ก็เข้ามาตอบสั้นๆ เพียงว่า “This just got real”

อย่างไรก็ตาม  ยังไม่ยืนยันว่าสรุปแล้ว Mark Zuckerberg จะจ่ายค่าจ้างให้ Paul Bettani เพื่อให้นำไปบริจาคให้กับองค์กรที่ Benedict Cumberbatch เลือก  เพื่อให้ Robert Downey Jr. มาพากย์เสียง AI ให้หรือไม่

ที่มา – Mark Zuckerberg ผ่าน The Verge