TikTok เปิดตัว TikTok Ad Awards 2024 ครั้งแรกในประเทศไทย

TikTok แพลตฟอร์มในการขับเคลื่อนแบรนด์ในยุคดิจิทัล ได้เปิดตัว TikTok Ad Awards 2024 ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแคมเปญที่สะท้อนถึงความเป็นต้นแบบของแพลตฟอร์ม ส่งเสริมแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และนำความสุขมาสู่ชุมชนผู้ใช้ ที่มาพร้อมความสำเร็จในการทำการตลาด

ข้อมูลจากฐานข้อมูล Kantar CrossMedia ในปี 2566 ระบุว่าคุณภาพความคิดสร้างสรรค์ของโฆษณามีส่วนช่วยสร้างประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดได้กว่า 50% โดยในขณะที่แบรนด์เผชิญความท้าทายในการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณา แบรนด์และธุรกิจต่างๆ สามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการตลาดครบวงจรของ TikTok เพื่อช่วยส่งเสริมการสร้างสรรค์โฆษณาที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่การคิดค้นไอเดียจนถึงการผลิต การประยุกต์ใช้ และการวัดผล

TikTok จึงได้ริเริ่มโครงการใหม่เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในการขับเคลื่อนแบรนด์และธุรกิจ โดย TikTok Ad Awards Thailand จะยกย่องความคิดสร้างสรรค์และแคมเปญการตลาดอันน่าจดจำของแบรนด์ที่ช่วยสร้างชุมชนแห่งความบันเทิง และเป็นแรงบันดาลใจแก่แบรนด์และนักการตลาดในการสร้างผลงานการตลาดที่สร้างสรรค์ในอนาคต

TikTok เชิญชวนแบรนด์และเอเจนซีให้ส่งผลงานแคมเปญการตลาดที่โดดเด่นเข้าร่วมประกวด TikTok Ad Awards โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ทางการ https://tiktokadawardssea.com/thailand2024/en/page/home โดยมีรางวัลในหลากหลายสาขา ดังนี้

TikTok Ad Awards

TikTok Ad Awards  รางวัลสำหรับแคมเปญการตลาด (Marketing Campaign Awards)

  1. Best Branding Campaign: สำหรับแบรนด์และเอเจนซีที่ก้าวข้ามขีดจำกัดในการสร้างสรรค์โฆษณาบน TikTok ที่เป็นหนึ่งกับแพลตฟอร์ม
  2. Best Commerce Campaign: แคมเปญอีคอมเมิร์ซที่แสดงถึงนวัตกรรม ประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่โดดเด่น
  3. Best Performance Campaign: ไฮไลท์ความสำเร็จที่วัดผลได้ของแคมเปญบน TikTok ที่แสดงความสามารถของแบรนด์ในการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มเพื่อการตลาดเชิงกลยุทธ์
  4. Best Local Hero Campaign: สำหรับธุรกิจขนาดย่อยที่ใช้ประโยชน์จากโฆษณา TikTok เพื่อบรรลุเป้าหมายและสร้างผลลัพธ์ที่เด่นชัด

รางวัลสำหรับเอเจนซี (Agency Awards)

  1. Media Agency of the Year: 3 อันดับมีเดียเอเจนซีที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของแบรนด์ลูกค้าที่ชนะการประกวดใน TikTok Ad Awards
  2. Creative Agency of the Year: 3 อันดับครีเอทีฟเอเจนซีที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของแบรนด์ลูกค้าที่ชนะการประกวดใน TikTok Ad Awards

คุณชลธิชา งามกมลเลิศ Head of Client Partnership ประจำ TikTok ประเทศไทย กล่าวว่า “TikTok ขอขอบคุณแบรนด์และพาร์ทเนอร์ที่ร่วมทำให้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด โดยไม่เพียงแต่คิดสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นไปได้ แต่ยังลงมือสร้างแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยมและมอบความสุขให้แก่ชุมชนผู้ใช้ ด้วยแคมเปญที่ขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์ มอบความบันเทิง สร้างประสบการณ์ที่ผู้ใช้มีส่วนร่วม และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค”

แบรนด์และเอเจนซีสามารถลงทะเบียนส่งผลงานเข้าประกวดได้ผ่านทางออนไลน์ โดยผลงานจะตัดสินจากไอเดียความสร้างสรรค์ ความถูกต้อง และผลลัพธ์ที่ได้ ผู้ชนะจะได้ร่วมเฉลิมฉลองในงานประกาศรางวัล เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ความมีชีวิตชีวา และนวัตกรรมการโฆษณาที่เฟื่องฟูบน TikTok

TikTok เป็นศูนย์กลางความบันเทิงยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง เราพร้อมอย่างยิ่งที่จะได้เห็นว่าแบรนด์และธุรกิจใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม TikTok ได้อย่างไร ไม่เพียงแต่สร้างแคมเปญการตลาดที่พิเศษเท่านั้น แต่ยังสร้างผลลัพธ์ที่ดีทางธุรกิจอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok Ad Awards ได้ที่ https://tiktokadawardssea.com/thailand2024/en/page/home


TikTok เปิดตัว TikTok Ad Awards 2024 ครั้งแรกในประเทศไทย

อัปเดตข่าวสาร | รีวิวใหม่ล่าสุด | Facebook | YouTube