เอปสัน ประเทศไทย เปิดตัว โซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบนวัตกรรมผสานความยั่งยืน ตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้าธุรกิจ

เอปสัน ประเทศไทย เปิดตัว โซลูชั่น เซ็นเตอร์ พื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร บนถนนพระราม 4 รวบรวมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมล่าสุดของเอปสัน ทั้งโปรเจคเตอร์ เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม หุ่นยนต์แขนกล และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อธุรกิจ เน้นตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรที่กำลังปรับตัวในยุคปัจจุบัน โดยชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณจุนคิชิ โยชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจเครื่องพิมพ์ บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจแล้ว เอปสันให้ความสำคัญกับความยั่งยืนเป็นอย่างมาก และได้นำมาเป็นกลยุทธ์หลักในการพัฒนานวัตกรรม เช่น เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ใช้เทคโนโลยี Heat-Free ที่ประหยัดพลังงานและลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ทำให้เอปสันครองตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์แทงค์และโปรเจคเตอร์อันดับ 1 ของโลก ขณะเดียวกันก็ขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นแท่นอันดับ 1 ในตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้างของอาเซียน ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21% ในปีที่ผ่านมา

คุณซิ่ว จิน เกียด กรรมการผู้จัดการภูมิภาค เอปสัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุว่า ประเทศไทยนับเป็นตลาดสำคัญของเอปสัน ซึ่งเข้ามาดำเนินกิจการมานานกว่า 30 ปี โซลูชั่น เซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้จึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของเอปสันในไทยและภูมิภาค

เอปสัน ประเทศไทย เปิดตัว โซลูชั่น เซ็นเตอร์

การออกแบบโซลูชั่น เซ็นเตอร์ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เน้นความยั่งยืน โดยใช้เทคโนโลยีของเอปสันในการรังสรรค์พื้นที่ให้สามารถใช้จัดแสดงและส่งเสริมแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน ซึ่งนอกจากการขยายธุรกิจแล้ว ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมยังเป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอและวิธีการดำเนินธุรกิจของเอปสันด้วย

ด้าน คุณยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน ประเทศไทย กล่าวว่า เอปสันเล็งเห็นศักยภาพของตลาดสินค้ากลุ่มธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้วางกลยุทธ์เชิงรุก ทั้งด้านโครงสร้าง การพัฒนาทีมงาน และให้การสนับสนุนพาร์ทเนอร์ ซึ่งการลงทุนสร้างโซลูชั่น เซ็นเตอร์กว่า 30 ล้านบาทก็ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ เพื่อเป็นจุดนัดพบและแสดงนวัตกรรมของเอปสันแก่ลูกค้าองค์กร

เอปสัน ประเทศไทย เปิดตัว โซลูชั่น เซ็นเตอร์

ในงานเปิดตัวยังได้โชว์ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของเอปสัน ได้แก่ เครื่องพิมพ์เสื้อผ้า เครื่องพิมพ์ป้ายขนาดใหญ่ที่ใช้หมึกไร้สารพิษและกลิ่น หุ่นยนต์แขนกลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในโรงงาน รวมถึงเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี Heat-Free ที่ประหยัดพลังงานและมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำ

นับเป็นการลงทุนที่น่าจับตามองของ เอปสัน ในการผนึกกำลังนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อรุกตลาดลูกค้าองค์กรและตอบโจทย์ทิศทางของธุรกิจในยุคปัจจุบัน


เอปสัน ประเทศไทย เปิดตัว โซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบนวัตกรรมผสานความยั่งยืน ตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้าธุรกิจ

อัปเดตข่าวสาร | รีวิวใหม่ล่าสุด | Facebook | YouTube