คอนติเนนทอล เปิดตัวยาง EV รุ่นใหม่ 4 รุ่นในงาน Motor Show 2024

คอนติเนนทอล (Continental) ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์และยางรถยนต์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ได้ร่วมงาน Bangkok International Motor Show 2024 พร้อมกับยกระดับยางยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อรองรับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อตอบรับนโยบาย 30@30 ของภาครัฐ ซึ่งมีเป้าหมายให้สัดส่วนการผลิตรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (ZEV) อยู่ที่ 30% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดภายในปี 2573

ในปีนี้ คอนติเนนทอลได้เปิดตัวยางรถยนต์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • Conti EcoContact 6 ซึ่งเป็นยางที่ให้อัตราการหมุนที่ดียิ่งขึ้น ทำให้ขับขี่ได้ระยะทางไกลกว่ายางรถยนต์ทั่วไป เป็นรุ่นที่ผ่านการรับรองจากค่ายรถยนต์ชั้นนำให้เป็นยางติดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่
  • Conti MaxContact 7 ยางสปอร์ตสมรรถนะสูงที่จะเปลี่ยนการขับขี่ในแต่ละวันให้สนุกมากขึ้น สามารถรองรับแรงบิดอันทรงพลังของรถยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี มอบความมั่นใจในทุกย่างก้าวของการออกตัวและการเบรก
  • Conti SportContact 7 ขีดสุดของยางสปอร์ตระดับพรีเมียมที่รถยนต์ไฟฟ้าไฮเอนด์เลือกใช้ สามารถตอบสนองได้ดีเยี่ยมทั้งบนท้องถนนทั่วไปและในสนามแข่ง เป็นยางที่ได้รับรางวัลการันตีจากสื่อยานยนต์ชั้นนำมากมาย
  • Conti eContact ยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะอย่าง ContiSilent™ ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากยางขณะขับขี่ และ ContiSeal™ ที่สามารถอุดรอยรั่วได้ในทันทีเมื่อยางเกิดการเสียหาย ซึ่งตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ที่มักไม่ได้ติดตั้งยางอะไหล่มาให้

ทั้งนี้ ยางทั้ง 4 รุ่นยังโดดเด่นด้วยคุณสมบัติเฉพาะที่เหมาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นความทนทานต่อแรงบิดสูง การรองรับน้ำหนักได้ดี การเพิ่มแรงยึดเกาะถนน และการลดแรงต้านอากาศเพื่อให้วิ่งได้ระยะทางไกลขึ้น นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ยังสร้างความปลอดภัยได้ในทุกเส้นทางอีกด้วย

https://www.techoffside.com/2024/03/continental-motor-show-2024

ในงาน Motor Show 2024 นอกจากบูธของ คอนติเนนทอล จะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานแล้ว ยังมีบรรดาค่ายรถยนต์ชั้นนำทั้งจากยุโรปและเอเชียกว่า 20 แบรนด์เลือกใช้ยางคอนติเนนทอลเป็นยางติดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่นำมาเปิดตัว อาทิ Rolls Royce, Mercedes-Benz, BMW, Mini, Audi, KIA, Honda, Nissan, BYD, GWM, MG รวมถึงแบรนด์ใหม่อย่าง Zeekr, Avatr และ VinFast เป็นต้น ทั้งนี้เพราะยางคอนติเนนทอลมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับลักษณะการทำงานและการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ คอนติเนนทอล ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืน มีแนวคิดการผลิตในแบบ Conti GreenConcept ที่นำของเหลือใช้ทางการเกษตร ขวด PET และวัตถุดิบ recycle มาผลิตเป็นยางรถยนต์ เป็นผู้ผลิตรายแรกๆของโลกที่ทำเช่นนี้ได้ พร้อมตั้งเป้าใช้วัตถุดิบยั่งยืน 100% ในการผลิตภายในปี 2050 นอกจากยางแล้ว บริษัทยังผลิตชิ้นส่วนอื่นๆ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ คาลิปเปอร์เบรก, เซ็นเซอร์รุ่นใหม่ เป็นต้น เพื่อผลักดันให้ไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ได้อย่างยั่งยืนในอนาคต