รีวิว Netflix Pokemon Concierge นุ่มละมัย ใจฟู ไปกับไอ้ต้าวโปเกมอน

รีวิว Pokemon Concierge (อ่านว่า โปเกมอน คอนเซียร์จ) ซีรีย์ 4 ตอนจบ จาก Netflix กับการเล่าเรื่องที่เรียบง่าย ดูแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายและนั่งยิ้มมุมปากได้อย่างสุขใจ

Netflix ส่งซีรีย์เรื่องใหม่ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีความน่าสนใจตรงที่ Pokemon Concierge มีการนำเสนอที่แตกต่างจากแอนิเมชันซีรีย์โปเกมอนอื่นๆ ที่จะเน้นไปที่การต่อสู้ ผจญภัย แต่กับเรื่องนี้ โทนของเรื่องเต็มไปด้วยการผ่อนคลาย

เราจะได้ตามติดชีวิตของ ฮารุ หญิงสาววัย First Jobber ที่อยู่มาวันนึง ชีวิตก็เจอมรสุมเข้ามามะรุมมะตุ้ม ทั้งโดนแฟนที่คบกันมานานเททิ้ง, ทำงานพลาด , เหยียบหมากฝรั่ง ฯลฯ เรียกว่าความซวยเรียงแถวมารุมเธอแบบไม่ให้หยุดหายใจ

รีวิว Pokemon Concierge Netflix

สุดท้าย เธอก็ได้ตัดสินใจลาออกจากงานแล้วไปเริ่มชีวิตใหม่ที่รีสอร์ท Pokemon ที่อยู่กลางทะเลใต้ งานใหม่นี้ไม่ใช่งานธรรมดา หน้าที่ของเธอจะต้องทำให้ Pokemon มีความสุข

ในเรื่อง เราจะได้เห็นการปรับตัวของฮารุ จากชีวิตในเมือง มาอยู่ในเกาะที่ไม่มีสัญญาณมือถือ แล้วต้องผูกมิตรกับสต้าฟบนเกาะ และยังได้รับคำสั่งให้หาโปเกมอนคู่หูบนเกาะนี้ให้ได้

ปกติแล้ว เราจะคุ้นชินความสัมพันธ์ของมนุษย์กับโปเกมอน ในฐานะของเทรนเนอร์ที่ฝึกพวกมันเพื่อการต่อสู้ แต่ที่รีสอร์ตแห่งนี้ เป็นเหมือนที่ให้เหล่าโปเกมอนได้มาพักผ่อนอย่างมีความสุข ด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย

สิ่งที่เราได้ซึมซับระหว่างการชม เหมือนจะทำให้เราอิจฉาฮารุ ที่ได้หลุดออกจากชีวิตสุดน่าเบื่อ ไปทำงานอยู่กับธรรมชาติ ที่เชื่อว่าเป็นชีวิตที่คนเมืองและมนุษย์ออฟฟิศจำนวนไม่น้อยใฝ่ฝันอยากจะไปแบบนี้บ้าง การเล่าเรื่องที่ไม่รีบเร่ง เล่าเรื่องโดยสอดแทรกมุกตลก และข้อคิดชีวิตเล็กๆ น้อยๆ ไว้เอาไว้ด้วย

อีกสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าซีรีย์เรื่องนี้มีความน่ารัก ก็คือความสวยงานของการถ่ายทำที่เป็นแบบ Stop-motion ที่ดูสวยงามปราณีตทั้งตัวละครที่เป็นคน และโปเกมอน วัสดุที่เป็นเหมือนงานแฮนด์คราฟ เคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลเป็นธรรมชาติ ภาพในเรื่องจึงดูสวยงามกว่าภาพที่เป็นการวาดแอนิเมชัน

และด้วยการทำเป็น Stop-motion นี่ล่ะ จึงทำให้ซีรีย์นี้มีความยาวเพียงแค่ 4 ตอน โดยแต่ละตอนยาวเพียงแค่ 20 กว่านาที

ซีรีย์นี้ เป็น Original ของ Netflix จึงมีเสียงพากย์ไทยมาให้ด้วย การพากย์ทำได้ดี แล้วจะบอกว่า มีน้าต๋อย เซมเบ้ มาพากย์เป็นตัวละคร “ไทเลอร์” ในเรื่องนี้ด้วยนะ

สรุป รีวิว Pokemon Concierge เป็นซีรีย์สั้น น่ารักๆ ที่เบาสมอง ดูง่ายไม่ซับซ้อน เพลงประกอบให้ความอโลฮ่า แนะนำว่า วันศุกร์นี้ หลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งสัปดาห์ กลับมาถึงบ้าน อาบน้ำให้เรียบร้อย หยิบขนมมาสักห่อ เปิด Netflix แล้วเอนตัวนอนดูชิลๆ เชื่อว่าจะช่วยให้คุณมีรอยยิ้มและใจฟูขึ้นมาได้อย่างแน่นอน

แถมท้าย ด้วยเบื้องหลังการถ่ายทำ ที่งานโปรดักชั่นด้าน Stop-motion สร้างโดย dwaft Studio จะเห็นได้เลยว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก กว่าจะได้ภาพเคลื่อนไหวในแต่ละเฟรม