Galaxy AI ซัมซุงอาจจะให้ใช้ฟรีถึงแค่ปี 2025 เท่านั้น

Galaxy AI ความสามารถอันน่าทึ่งที่อยู่ Samsung Galaxy S24 Series ในอนาคต ฟีเจอร์สุดล้ำเหล่านี้ อาจจะใช้งานได้ฟรีถึงแค่ปี 2025 นี้เท่านั้น

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy S24 ในงาน Galaxy Unpacked โดยซัมซุงทุ่มเทพัฒนาใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย Galaxy AI เช่น Circle to Search, Generative Edit, Live Translation ฯลฯ

AI ถือว่าเป็นจุดขายสำคัญใน Galaxy S24 Series และในสมาร์ทโฟนรุ่นต่อๆ ไปของทางซัมซุง แต่แน่นอนว่าความสามารถเหล่านี้ ล้วนมีต้นทุนทั้งการพัฒนาและค่าใช้จ่ายในการประมวลผลในฟีเจอร์ที่ต้องทำผ่านคลาวด์ นั่นก็แปลว่าเราจะไม่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้ฟรีๆ ไปตลอดแน่นอน

ที่หน้าข้อมูลสินค้าของ Galaxy S24 ส่วนหมายเหตุด้านล่างๆ จะมีดอกจันทร์ของหนึ่งระบุว่า “คุณสมบัติ Galaxy AI เปิดให้ใช้บริการได้ฟรีบนอุปกรณ์ Galaxy ไปจะถึงปลายปี 2025 บุคคลที่สามอาจใช้ข้อกำหนดสำหรับฟีเจอร์ AI ที่แตกต่างออกไป”

Galaxy AI Free end of 2025

เป็นไปได้ว่า ใน 2 ปีแรกของ Galaxy AI จะเป็นฟีเจอร์ที่ให้ใช้งานได้ฟรี ที่ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า หลังจากนี้จะมีสมาร์ทโฟนของซัมซุงรุ่นใดบ้างที่จะมาพร้อมฟีเจอร์นี้ รวมถึงการอัปเดตให้กับสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่นเก่าให้ได้ใช้ด้วย จะย้อนหลังไปขนาดไหน

และเมื่อถึงเวลาตามที่แจ้งไว้ ก็คือปลายปี 2025 ก็ยังไม่แน่นอนว่า ทางซัมซุงจะคิดค่าใช้จ่ายการใช้งาน AI อย่างไร แต่คาดว่าจะมีฟีเจอร์บางส่วนที่ให้ใช้ฟรี และบางความสามารถจะต้องมีค่าใช้จ่าย ที่น่าจะเป็นการสมัครสมาชิกจ่ายเป็นรายเดือน