Tinyvroum CapsulBike อีกขั้นหนึ่งของการผจญภัยโดยใช้จักรยาน

บริษัท Tinyvroum จากฝรั่งเศสได้ทำการเปิดตัว CapsulBike  ตู้แคปซูลสำหรับ Camping ที่ออกแบบมาเพื่อนักปั่นจักรยานฝ่ายผจญภัยทั้งหลาย

Tinyvroum CapsulBike คือตู้ลากที่ภายในจะบรรจุอุปกรณ์สำหรับการแคมป์ปิ้ง โดยสิ่งหลักที่สำคัญนั้นก็คือที่นอนนุ่มๆที่จะมอบความสบายหลังจากการเดินทางด้วยจักรยานมาเป็นระยะเวลานานนอกจากนั้นก็จะมี โต๊ะพับ ตู้เย็น ชุดครัวแบบเต็มรูปแบบ เท่านั้นยังไม่พอเพราะว่ามันยังบรรจุแบตเตอรี่ขนาด 50Ah  พร้อมด้วยแผงโซล่าเซลล์กำลัง 140 วัตต์เอาไว้คอยชาร์จไฟให้แบตเตอรี่ แต่ถ้าอยากอาบน้ำเขาก็ยังมีถังน้ำขนาด 10 ลิตรพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นติดมาให้ด้วย ทำให้ตัวตู้ลากจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 69 กิโลกรัมมีความกว้าง 1.1 เมตรและความสูง 1.4 เมตร

ในปัจจุบันทางแถบฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมกำลังได้รับความนิยมในด้านการท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานและจักรยานไฟฟ้ากันมากขึ้นทำให้เกิดโรงแรมที่รองรับ e-bike ขึ้นมาเยอะพอสมควร และการเกิดขึ้นของ CapsulBike มันจะทำให้เหล่านักเดินทางสามารถเดินทางไกลได้เพลิดเพลินมากขึ้นเพราะไม่จำเป็นต้องมัวแต่มองหาโรงแรมมาอีกต่อไปส่วนราคาค่าตัวของมันจะอยู่ที่ 4,230 ดอลลาร์ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 150,000 บาท 
ที่มา : insideevs