Huawei จับมือ JAC ร่วมกันสร้าง รถยนต์ไฟฟ้า สุดหรูเพื่อวางจำหน่ายในปี 2024

งานช้างเมื่อ Huawei บริษัททางด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากจีนและ Anhui Jianghuai Automobile Group (JAC) บริยานยนยักษ์จากจีนเช่นกันได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า สุดหรู

Huawei และ JAC ได้จัดงานแถลงข่าวที่ เมืองเหอเฟย มณฑลอันฮุย ประเทศจีน เป็นการลงนามทำข้อตกลงครั้งสำคัญเพื่อเน้นย้ำในเรื่องการพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ร่วมกันโดยครอบคลุมไปถึงเรื่อง การผลิต การขาย การบริการ โดยทั้งหมดนี้จะใช้ Solution อันล้ำสมัยจาก Huawei

ใครที่ติดตามข่าวสารทางด้านยานยนต์จะรู้กัน Huawei นั้นมีการผลิตรถยนต์ภายใต้ Aito อยู่แล้วโดยการจับมือกับ Seres Group และ Cherry แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการพัฒนาก็คือรถยนต์ไฟฟ้าที่จะจัดอยู่ในกลุ่ม Luxury Car แต่ตัวรถจะมีความฉลาดสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างราบรื่นทำให้ Huawei มองหาพันธมิตรที่มีความสามารถเพียงพอจนไปลงเอยกับ JAC

Huawei JAC รถยนต์ไฟฟ้า

ทางฝั่ง JAC ก็มีการสร้างระบบการผลิตและประกอบรถยนต์ขั้นสูงซึ่งหลาย ๆ คนคงสงสัยว่าบริษัท JAC เป็นใครมาจากไหนก็กล่าวสั้น ๆ ว่าพวกเขาคือ Partner คนสำคัญของ Nio แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอีกแบรนด์นึงในประเทศจีน ที่มีจุดเด่นในเรื่องของรถพวกเขาไม่จำเป็นที่จะต้องจอดชาร์จ เพราะเขาใช้ระบบการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สถานีโดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็สามารถเดินทางไปต่อได้

โดยงานนี้ทั้งคู่ตั้งเป้าเอาไว้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูของพวกเขาจะต้องถูกวางอยู่ในระดับ HI-END มีช่วงราคาอยู่ที่ประมาณ 800,000 หยวน ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4 ล้านบาท ต้องการที่จะผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปี 2024 วางยอดการขายไว้ที่ประมาณ 50,000 คันต่อปีหลังจากเปิดตัว

ที่มา : arenaev