HONDA e:N1 in Thailand Factory

Honda e:N1 รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% เตรียมเปิดตัวในไทยต้นปี 2024

ฮอนด้า ประเทศไทย ประกาศเปิดสายการผลิต Honda e:N1 รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% ในไทย เตรียมเปิดตัววางจำหน่ายในไทย ไตรมาสแรกปี 2024

ฮอนด้า ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นหลัก แบรนด์แรก ที่เริ่มผลิต รถยนต์ไฟฟ้า EV ในไทย ภายในมาตรฐานการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของฮอนด้า ณ โรงงานฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี

HONDA e:N1 in Thailand Factory

Honda e:N1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า แบบ EV 100% ที่ทางฮอนด้า ทำตลาดไปก่อนหน้านี้ทั้งในยุโรปและประเทศจีน เป็นรถในกลุ่ม B-SUV ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลก โดยโครงสร้างหน้าตาภายนอก จะเหมือนกันกับ HR-V โฉมปัจจุบัน แต่มีการปรับเปลี่ยนบ้าง อย่างตัวกระจังหน้า ที่กลายเป็นช่องสำหรับเสียบชาร์จ และล้อแม็กซ์อัลลอยด์ดีไซน์ใหม่

ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e:N Architecture F ที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) โดยเฉพาะ ใช้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 204 แรงม้า เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 7.6 วินาที แบตเตอรี่ความจุ 68.8 kWh ขับได้ระยะทางสูงสุดราว 412 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม (มาตรฐาน WLTP) และ 510 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC)รองรับการชาร์จเร็วจาก 10-80% ได้ภายใน 45 นาที

ส่วนภายในห้องโดยสาร มีติดตั้งหน้าจอกลางแบบสัมผัส ขนาด 15.1 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto แบบสาย กับหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ 10.25 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลระหว่างขับ, การใช้พลังงาน และแบตเตอรี่ที่เหลือ

ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 15.1 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับการใช้งาน Wireless Apple CarPlay และ Android Auto (ผ่านสาย USB เท่านั้น) และยังสามารถแสดงข้อมูลระบบขับเคลื่อน เช่น สถานะการชาร์จแบตเตอรี่ และการใช้พลังงานไฟฟ้า เป็นต้น (อ้างอิงจากเวอร์ชันที่วางจำหน่ายในสหราชอาณาจักร)

ต้องรอดูกันต่อไปว่า หลังจากที่ตอนนี้ รถยนต์ไฟฟ้า Honda e:N1 เริ่มผลิตและประกอบภายในประเทศ และวางจำหน่ายในประเทศไทย จะทำให้ราคาขายตอนเปิดตัว จะสู้กับทางค่ายรถจีนที่กำลังร้อนแรง และครองตลาดรถยนน์ไฟฟ้าในไทยอยู่ตลาดนี้

แล้วคุณคิดว่า Honda e:N1 เปิดตัวในไทย จะขายกันที่ราคาเท่าไร?

ข้อมูลจาก Facebook: Honda Thailand