CapCut feature

CapCut เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Long Video to Shorts เปลี่ยนวิดีโอยาวเป็น คลิปสั้น ให้อัตโนมัติ

Capcut แอปตัดต่อวิดีโอยอดนิยมของ Bytedance เจ้าของเดียวกับ TikTok เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Long Video to Shorts” ที่จะช่วยเปลี่ยนคลิปวิดีโอแบบยาว ให้กลายเป็น คลิปสั้น ให้อัตโนมัติ

Capcut นั้นมีเครื่องมือสำหรับการตัดต่อวิดีโอให้ใช้ทั้งการ Trim คลิปให้สั้นลง แต่ฟีเจอร์ใหม่นี้ผู้ใช้เพียงแค่อัปโหลดวิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที แต่ต้องไม่เกิน 3 ชั่วโมง โดยฟีเจอร์ Long Video to Shorts จะทำการวิเคราะห์และเลือกช่วงที่น่าสนใจในคลิป มาตัดต่อในความยาวเวลาที่ต้องการ และปรับเป็นวิดีโอแนวตั้ง โดยเลือกได้ 4 แบบด้วยกัน

  • Auto แอปจะจัดการตัดคลิปให้สั้นลงโดยอัตโนมัติ
  • Less than 60 seconds ตัดเป็นคลิปสั้น ความยาวไม่เกิน 60 วินาที
  • 60-90 seconds: ตัดย่อให้เป็นคลิปความยาว 60 – 90 วินาที
  • 90 seconds – 3 minutes: ตัดย่อให้เป็นคลิปความยาว 90 วินาที – 3 นาที

เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาก เพราะจะช่วยลดเวลาในการเปลี่ยนคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอแบบยาว ให้กลายเป็นคลิปสั้นเพื่อนำไปเผยแพร่ในแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  TikTok, YouTube Shorts, Reels และอื่น ๆ

พร้อมกันนี้ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่เพิ่มขึ้นมาใน Capcut อย่าง Relight ที่จะปรับเปลี่ยนแสงในคลิปวิดีโอ และ “AI Fill” ที่ช่วยเติมภาพส่วนที่เกินออกมาเวลาที่ครอปภาพ

Post by @capcutapp
View on Threads

ฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดนี้ จะเป็นเครื่องมือที่เพิ่มขึ้นมาใน  CapCut for Business เวอร์ชันเดสก์ท็อป ที่ตอนนี้มีเครื่องมือแก้ไขวิดีโอและภาพมากมายสำหรับงานสร้างสรรค์ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากๆ

ข้อมูลจาก SocialMedia Today