Garmin จัด Health Summit ครั้งที่ 5 ณ สิงคโปร์ เผยสุดยอดโปรเจคที่ประยุกต์ใช้ Garmin Smartwatch

Garmin จัด Health Summit ครั้งที่ 5 ณ สิงคโปร์ เผยสุดยอดโปรเจคที่ประยุกต์ใช้ Garmin Smartwatch เพื่อสร้างโซลูชันมุ่งส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

Garmin Health Summit สิงคโปร์

การ์มิน เฮลท์ โซลูชั่นด้านดิจิทัลเฮลท์จากการ์มิน ประกาศผู้ชนะรางวัล “Garmin Health Awards 2023” ในงาน Garmin Health Summit ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศ สิงคโปร์ เพื่อยกย่องผู้ที่ประสบความสำเร็จในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมาร์ทวอทช์ของการ์มินเข้ากับการออกแบบโซลูชันที่มุ่งส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งในด้านสุขภาพของพนักงานในองค์กร การติดตามสุขภาพผู้ป่วย และการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน

คุณยอร์น วัสกี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ B2B การ์มิน เฮลท์ กล่าวว่า “การได้เห็นการนำเสนอโซลูชันเพื่อสุขภาพที่ได้ต่อยอดการใช้งานจากอุปกรณ์การ์มินอย่างหลากหลายถือว่าเป็นความ น่าประทับใจของงาน Garmin Health Summit ในแต่ละปี เพราะนี่คือสิ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแรงกระตุ้นให้คนในวงการสุขภาพ และผู้ใช้งานหน้าใหม่ได้เห็นถึงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีของเรา ในนามตัวแทนของการ์มิน ผมขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะและทุกท่านที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Garmin Health Awards ในครั้งนี้ด้วย”

ผู้ชนะรางวัล Garmin Health Awards ได้รับการคัดเลือกโดยพิจารณาจากผลงานที่ส่ง ซึ่งคำนึงถึงคุณประโยชน์ของโปรเจคต่อผู้ใช้งาน ความสามารถของโมเดลในการรองรับการขยายตัว เอกลักษณ์เฉพาะตัว นวัตกรรม และความสำเร็จในการประยุกต์ใช้อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) ของการ์มิน โดยผู้เข้าแข่งขันชิงรางวัล “Most Innovative Solution Award” ในรอบสุดท้ายต้องนำเสนอวิดีโอพิทชิง (Pitching) เป็นเวลา 3 นาทีบนเวที Garmin Health Summit และตอบคำถามจากคณะกรรมการทั้ง 4 ท่าน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ รวมถึงตัวแทนจาก Garmin Health ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับอุปกรณ์สวมใส่จาก Garmin มูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 360,000 บาท

ผู้ชนะการแข่งขัน ประเภทการดูแลสุขภาพและการวิจัย (Health Care & Research) ได้แก่

BlueRoom powered by Real Response ประเทศออสเตรเลีย

BlueRoom Biometrics ผสาน Live Data เข้ากับการฝึกซ้อมด้วย VR & MR โดยระบบจะใช้ Garmin SDK เพื่อให้สามารถซิงค์ข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ และวัดระดับความเครียดโดยใช้ความแปรปรวนอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) เพื่อปรับการฝึกอบรมให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมแต่ละคน นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาระบบ AI เพื่อให้กระบวนการนี้เป็นไปโดยอัตโนมัติและทำให้การฝึกมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.blueroomxr.com/garmin-biometrics

ผู้ชนะการแข่งขัน ประเภทประกันภัยและสุขภาพของพนักงาน (Insurance & Employee Health) ได้แก่

Sleep Advice Technologies ประเทศอิตาลี

PREDICTS คือกลุ่มอัลกอริทึมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเพื่อใช้คาดการณ์ระดับความง่วงของอาสาสมัครวิจัย โดยวิเคราะห์จากความเหนื่อยล้าแบบเรียลไทม์ของอาสาสมัคร อิงตามแบบจำลองระบบประสาทอัตโนมัติ โดยส่งสัญญาณเตือนเมื่อร่างกายใกล้จะเปลี่ยนจากสภาวะตื่นไปสู่อาการง่วง กลุ่มอัลกอริทึมนี้ทำงานได้ทั้งกับเซ็นเซอร์อุปกรณ์แบบสวมใส่และเซ็นเซอร์อุปกรณ์ไร้สัมผัส ทั้ง After-market และ OEM ผ่านการทดสอบเชิงลึก ซึ่งรวมถึงการทดสอบ Dynamic Vehicle Simulator เพื่อจำลองสภาพการขับขี่ของผู้ขับขี่ที่อดนอน และได้มีการทดลองใช้แอปพลิเคชั่นนำร่องกับผู้ขับขี่รถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่ต้องขับรถทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อแก้ไขเมื่อผู้ขับขี่มีอาการผิดปกติ ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.satechnology.eu

ผู้ชนะการแข่งขัน ประเภทฟิตเนสและสุขภาพ (Fitness & Wellness) ได้แก่

Humanoo ประเทศเยอรมนี

Humanoo แพลตฟอร์มสุขภาพและการส่งเสริมสุขภาพที่ดีระดับโลก ช่วยสนับสนุนธุรกิจและบริษัทประกันด้วยบริการที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมความตระหนักรู้ด้านการดูแลสุขภาพให้กับพนักงานและผู้ถือกรมธรรม์ พร้อมทั้งข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ที่ผลิตเอง เกม กิจกรรมชาเลนจ์ แจกรางวัล รวมถึงการเชื่อมต่อกับบริการสุขภาพอื่น ๆ (1-to-1 coaching, EAP, …) เราช่วยบริหารจัดการข้อเสนอและบริการด้านสุขภาพทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์มเดียว มอบกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม และรายงานผลความคืบหน้าที่สามารถติดตามได้ทุกที่ทุกเวลา Humanoo ร่วมงานกับองค์กรมากกว่า 750 แห่งและบริษัทประกันภัยชั้นนำของยุโรปอีกกว่า 21 ราย ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.humanoo.com/en/

ประเด็นสำคัญระหว่างการให้ข้อมูล

โปรเจคความร่วมมือด้านการวิจัยการบินอวกาศ

ดร. นายแพทย์ มาเธียส แบสเนอร์ ศาสตราจารย์และผู้อำนวยการแผนกการกำกับควบคุมพฤติกรรมและสุขภาพ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์เพเรลแมน (Perelman School of Medicine) แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย (University of Pennsylvania) ได้บรรยายในหัวข้อ “การบินอวกาศเชิงพาณิชย์: การติดตามสุขภาพที่ไม่กระทบการปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง (Commercial Spaceflight: Unobtrusive Crew Health Monitoring in an Extreme Environment)”

คุณมาเธียส ได้ให้ข้อมูลภาพรวมของภารกิจ Polaris Dawn Mission หนึ่งในโครงการความร่วมมือด้านการวิจัยกับ Garmin Health ที่โดดเด่นและน่าสนใจที่สุด โดยในภารกิจนี้ ลูกเรือจะต้องสวม Garmin FENIX 7 เป็นระยะเวลา 5 วันระหว่างบินอยู่ในอวกาศ เพื่อให้นักวิจัยตรวจสอบข้อมูลไบโอเมตริกต่าง ๆ อาทิ อัตราการเต้นของหัวใจ1 สถานะความแปรปรวนอัตราการเต้นหัวใจ ความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือด (Pulse Ox)2 และระดับพลังงานร่างกาย (Body Battery) ตลอด 24 ชั่วโมง และด้วยความอึดของแบตเตอรี่ และความแข็งแรงของสมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 7 จะทำให้นักวิจัยสามารถเก็บข้อมูลไบโอเมตริกที่ต่อเนื่องของนักบินมาศึกษาได้แบบครบถ้วน

การเพิ่มประสิทธิภาพการวัด Beat-to-Beat Interval หรือ BBI ใน Garmin Health Solutions

ทีมการ์มิน เฮลท์ประกาศความพร้อมในการเก็บข้อมูล Beat-to-Beat Interval (BBI) หรือมาตรวัดระยะเวลาระหว่างการเต้นของหัวใจแต่ละครั้ง โดยใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ของการ์มินสมาร์ทวอทช์ ในการรวบรวมข้อมูลความแปรปรวนอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) และพิเศษเฉพาะลูกค้า Garmin Health สามารถใช้งานมาตรวัดข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทาง Garmin Health Standard SDK และ Garmin Health API ได้อีกด้วย

คุณสก็อตต์ เบอร์เก็ตต์ ผู้อำนวยการอาวุโส Garmin Health Engineering กล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ Garmin Health เป็นโซลูชั่นทางธุรกิจที่น่าสนใจ คือ ความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนา รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลและการวิเคราะห์ขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความแปรปรวนอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) และ Beat-to-Beat Interval (BBI) ซึ่งเราเชื่อว่า BBI เป็นไบโอเมตริกสำคัญที่จะช่วยให้นักวิจัยและบริษัทประกันเข้าใจสุขภาพโดยรวมของผู้ใช้ได้ดีขึ้น”

ด้วยความอึดของแบตเตอรี่และข้อมูลไบโอเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำสูง ทำให้สมาร์ทวอทช์การ์มินเป็นอุปกรณ์ชั้นนำที่ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมดิจิทัลเฮลท์และการบำบัดด้วยดิจิทัล โดยแบตเตอรี่ของการ์มินสมาร์ทวอทช์ สามารถใช้งานได้ยาวนานนับสัปดาห์โดยไม่ต้องชาร์จ ขึ้นอยู่กับสมาร์ทวอทช์แต่ละรุ่น ทั้งยังสามารถปรับแต่งอินเตอร์เฟสได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อให้ข้อมูลไบโอเซ็นเซอร์ที่แม่นยำสำหรับการใช้งานร่วมกันเป็นกลุ่ม

สำหรับองค์กร ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจที่สนใจ Garmin Health Solution และต้องการเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ในการนำพาสังคมไทยไปสู่การดูแลสุขภาพเชิงรุกร่วมกัน สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ที่ https://bit.ly/3xsh5cY หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-262-8999 ต่อ 6801

1 การติดตามกิจกรรมและความแม่นยำในการวัดเมตริกด้านฟิตเนส
2 อุปกรณ์นี้ไม่ใช่เครื่องมือทางการแพทย์ ไม่ได้มีไว้ใช้ในการวินิจฉัยหรือติดตามอาการทางการแพทย์ใด ๆ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Garmin.com/ataccuracy และฟีเจอร์ Pulse Ox ใช้งานได้ในบางประเทศเท่านั้น