รีวิว Belkin Wall Charger Set ชาร์จเร็วทันใจ สะดวกพกพา

รีวิว Belkin Wall Charger Set กับหัวชาร์จ BoostCharge Pro Dual USB-C Wall Charger with PPS 60W, สายชาร์จ BoostCharge Braided แบบ USB-C to Lighting Cable และ USB-C to USB-C Cable

เข้าสู่ช่วงปลายปีที่มีสมาร์ตโฟน รวมถึงอุปกรณ์ใหม่ๆ เปิดตัวมากมาย ก็ได้เวลาที่อัปเกรดตัวอุปกรณ์ชาร์จกันได้แล้ว เพราะล่าสุด iPhone 15 ใหม่ก็เปลี่ยนจากพอร์ต Lighting มาใช้เป็นแบบ USB-C แล้ว โดยทาง Belkin ก็มีอุปกรณ์สำหรับชาร์จแบบ Wall Chager มาแนะนำกัน

BoostCharge Pro Dual USB-C Wall Charger with PPS 60W

BoostCharge Pro Dual USB-C Wall Charger with PPS 60W

เป็นอะแดปเตอร์ชาร์จแบบ Wall Charge ที่มีขนาดเล็กและเบา ดีไซน์กระทัดรัด พกพาง่าย ออกแบบให้ตัวขาปลั้กเป็นแบบพับเก็บได้ เพื่อให้ใส่ในกระเป๋าได้ไม่ไปขูดขีดหรือทำความเสียหายให้กับอุปกรณ์อื่น

ตัวอะแดปเตอร์จะมีพอร์ตสำหรับเสียบเป็นแบบ USB-C มาตรฐาน PD 3.1 จำนวน 2 พอร์ต แบ่งเป็นเอาต์พุตสูงสุด 30 วัตต์สำหรับแต่ละพอร์ต รวมเป็น 60 วัตต์ ทำให้สามารถชาร์จได้เต็มกำลังไฟเท่ากันได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์

ประสิทธิภาพรองรับการชาร์จเร็วแบบ Fast Charge สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Apple ที่รองรับ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, MacBook Air, AirPods และ Apple Watch รวมถึงไปถึงยังรองรับมาตรฐาน Super Fast Charge ของทาง Samsung ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ที่สำคัญ BoostCharge Pro Dual USB-C Wall Charger with PPS 60W รุ่นนี้ รองรับโปรโตคอลการชาร์จ PD 3.1 บนมาตรฐาน USB-IF และเทคโนโลยี PPS ที่จะช่วยบริหารจัดการเรื่องกำลังไฟที่จ่ายออกไปให้เหมาะสมกับอุปกรณ์นั้นๆ อุ่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะเอาอุปกรณ์อะไรมาชาร์จ ไฟที่ชาร์จออกไปจะไม่แรงเกินกว่าตัวเครื่องนั้นจะรับได้ ไม่สร้างอันตรายจากการชาร์จไฟที่กระแสมากเกิน ที่จะส่งผลทั้งเรื่องความร้อนระหว่างชาร์จ รวมไปถึงอาจจะทำให้ระบบภายในเครื่องเกิดความเสียหายได้

โดยที่ Belkin มีเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วยการรับประกันนานถึง 2 ปี พร้อมเพิ่มมาตรฐานการรับประกันด้วย CEW (Connected Equipment Warranty) ด้วยวงเงินสูงสุด 80,000 บาท ในกรณีที่เกิดความเสียหายที่เกิดจากอุปกรณ์

พร้อมกันนี้ Belkin ก็ยังช่วยรักษ์โลก ด้วยตัวพลาสติกที่นำมาใช้เป็นด้านนอกของอะแดปเตอร์ กว่า 72% ถูกผลิตด้วยกระบวนการ post-consumer recycled (PCR) ที่นำเอาพลาสติกจากสิ่งของหรือของใช้ต่างๆ ในประจำวัน มารีไซเคิล โดยที่กระบวนการหลังจากการทิ้งและได้รับการแยกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พลาสติกเหล่านี้จะถูกนำไปทำความสะอาด หลอมใหม่ และปรับเป็นเม็ดพลาสติก เพื่อนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกให้กับโลกใบนี้

ในส่วนของตัวแพ็กเกจก็มีการปรับปรุงใหม่ โดยงดใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติก จะเห็นได้ว่าตัวแพ็กเกจนี้ จะมาเป็นกระดาษทั้งหมด 100% ทำให้แยกคัดและนำไปกำจัดหรือรีไซเคิลใหม่ได้ง่ายอีกด้วย

จากการที่ได้ทดสอบลองใช้งาน สิ่งแรกที่ชอบมากๆ คือขนาดที่เล็กน่ารัก พกพาใส่ในกระเป๋าได้ง่าย และตัวหัวชาร์จยังเสียบชาร์จแบบเร็วสูงสุดที่ 30W ให้กับอุปกรณ์ 2 เครื่องได้พร้อมกัน และระหว่างที่ชาร์จก็มีความร้อนสะสมค่อนข้างน้อย แต่อาจจะต้องระวังนิดหน่อยกับตัวอะแดปเตอร์ที่เป็นพลาสติกสีขาวแบบด้าน ที่อาจจะเกิดรอยหรือคราบสกปรกได้ค่อนข้างง่าย

BoostCharge Braided แบบ USB-C to Lighting Cable และ USB-C to USB-C Cable

มีหัวชาร์จแล้ว ก็ต้องพูดถึงเรื่องของสายชาร์จด้วย เป็นสายแบบถักที่วัสดุเป็นไนลอนซิงค์ที่มีความแข็งแรงทนทานและยืดหยุ่นสูง โดยผ่านการทดสอบบิดงอได้มากกว่า 10,000 ครั้ง สำหรับแบบหัว Lighting ส่วนหัวแบบ USB-C จะผ่านการทดสอบมากกว่า 30,000 ครั้ง

โดยที่โครงสร้างของตัวสาย วัสดุด้านในจะเป็นแบบซิลิโคน ที่มีความยืดหยุนและช่วยป้องกันการบิดงอพันกันของสาย แล้วมีการหุ้มภายนอกด้วยไนลอนแบบถักถึง 2 ชั้น เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรง ให้อายุการใช้งานที่มากขึ้น พร้อมกับที่ตรงบริเวณข้อต่อของพอร์ต ก็มีการเสริมความแข็งแรงให้อีก ทำให้ทนต่อเวลาดึงสายเสียบเข้าเสียบออกได้อย่างมั่นใจ

ตัวสายของรุ่นนี้จะมี 2 แบบด้วยกันคือ USB-C to Lighting Cable รองรับการใช้งานชาร์จเร็ว สำหรับใช้กับอุปกรณ์ของ Apple โดยที่ตัวสายจะได้มาตรฐาน MFi ให้ใช้งานกับ iPhone, iPad และ อุปกรณ์ต่างๆ ของแอปเปิลได้อย่างปลอดภัยและเต็มประสิทธิภาพ

รีวิว Belkin Wall Charger Set

ส่วนอีกแบบจะเป็น USB-C to USB-C Cable ที่รองรับการชาร์จความเร็วสูงเช่นกัน ตัวสายผ่านการรับรองมาตรฐานของ USB-IF ที่ให้ความมั่นใจได้เรื่องของความปลอดภัยในการส่งกระแสไฟฟ้าระหว่างชาร์จได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยที่สายตัวนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับการชาร์จเร็วบน USB-C ได้ทั้งหมด อย่างเช่นสมาร์ทโฟนของ Samsung, Google Pixel รวมไปถึงอุปกรณ์ของทางแอปเปิลที่เป็นพอร์ต USB-C อย่าง iPhone 15, iPad และ MacBook รุ่นต่างๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

และแน่นอนว่าเรื่องของการรับประกัน สาย BoostCharge Braided ทาง Belkin มีการรับประกันสินค้าให้ถึง 2 ปี

รีวิว Belkin Wall Charger Set

การทดสอบใช้งาน ต้องบอกว่าสายแบบถักนั้นมีความแข็งแรงทนทานกว่าสายที่เป็นซิลิโคนมาก แถมเวลาที่ใช้งานไปนานๆ ก็ไม่ขึ้นคราบฝุ่นสกปรก และสายแบบถักเวลาที่เสียบชาร์จก็มั่นใจเวลาที่อาจจะโดนเหยียบหรือทับสายก็ยากที่จะเกิดการเสียหาย เหมาะมากที่จะจับคู่กับ BoostCharge Pro Dual USB-C Wall Charger with PPS 60W เพื่อเอาไว้ใช้งานเวลานั่งทำงานที่ร้านกาแฟแล้วอยากจะชาร์จมือถือกับ MacBook Air ไปด้วยพร้อมๆ กัน

ตัวสาย BoostCharge Braided แบบ USB-C to Lighting Cable จะมีให้เลือก 2 สี ขาว และดำ และมีความยาวให้เลือก 1 เมตร กับ 2 เมตร ส่วนแบบ USB-C to USB-C Cable ก็จะมีให้เลือก 2 สี ขาวและดำเช่นกัน แต่จะมีเฉพาะแบบความยาว 1 เมตร

ราคาและการวางจำหน่าย Belkin Wall Charger Set

สำหรับใครที่ดู รีวิว Belkin Wall Charger Set ชุดนี้แล้วอยากจะหาซื้อ สามารถดูได้ตามช่องทางนี้ได้เลยครับ

  • BoostCharge Pro Dual USB-C Wall Charger with PPS 60W (WCB010dqWHJP) ราคา 1,099 บาท
  • BoostCharge Braided แบบ USB-C to Lighting Cable ความยาว 2 เมตร ราคา 990 บาท
  • BoostCharge Braided แบบ USB-C to Lighting Cable ความยาว 1 เมตร ราคา 890 บาท
  • BoostCharge Braided แบบ USB-C toUSB-C Cable ความยาว 1 เมตร ราคา 590 บาท

สามารถหาซื้อได้แล้ว ที่ Advice, iStudio by Uficon, iStudio by SPVI, JIB, LOFT และ PowerMall หรือช่องทางออนไลน์