XG Apple Music Up Next

เกิร์ลกรุ๊ป XG ขึ้นแท่นเป็นศิลปิน Apple Music Up Next

วันนี้ Apple Music ประกาศเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปฮิปฮอปอาร์แอนด์บี XG เป็นศิลปินหน้าใหม่ของโครงการ Up Next ซึ่งซึ่งเป็นโครงการประจำเดือนที่เฟ้นหาและฉายแสงให้กับศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง

XG หรือชื่อเต็มที่มาจากคำว่า Xtraordinary Girls เดบิวต์ในเดือนมีนาคม 2022 ด้วยเพลงภาษาอังกฤษที่ติดหูอย่าง “Tippy Toes” ก่อนที่จะกลายมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วยเพลงฮิตอีกมากมายอย่าง “SHOOTING STAR,” “LEFT RIGHT,” “GRL GVNG,” และ “TGIF” โดยมีสมาชิกประกอบไปด้วย JURIN, CHISA, HINATA, HARVEY, JURIA, MAYA and COCONA พวกเธอได้ให้คำจำกัดความแนวเพลงขอพวกเธอว่าเป็นเพลงแบบ “X-POP” ที่มีแรงบันดาลใจจากผลงานของศิลปินอาร์แอนด์บีและฮิปฮอปมากมาย โดยสาวๆ XG ได้ทำงานร่วมกันกับศิลปินชื่อดังอย่าง Ciara, Jackson Wang และ Rico Nasty และประสบความสำเร็จอย่างมากบน AppleMusic ด้วยยอดสตรีมบนเพลย์ลิสต์ที่เพิ่มขึ้นถึง 359% ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

“เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นศิลปิน UP NEXT ของ Apple Music” JURIN ของ XG กล่าว “มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อเพราะมีศิลปินยอดเยี่ยมมากมายที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้มาก่อน พวกเราดีใจเป็นอย่างยิ่ง และเราจะสร้างผลงานเพลงและความบันเทิงที่เป็นแนวทางของ XG อย่างแท้จริง ด้วยการทำสิ่งที่แตกต่างจากทุกคนและฉีกกรอบและกฎเกณฑ์ต่างๆ ต่อไป ขอให้ทุกคนติดตามผลงานของพวกเราต่อไปด้วยนะคะ”

และในภาพยนตร์สั้น Up Next ที่เปิดตัวในวันนี้ สมาชิกทั้งเจ็ดคนจะพาคนดูไปชมเบื้องหลังของบ้านพวกเธอในกรุงโตเกียว และพูดถึงเส้นทางการเติบโตมาเป็นศิลปินผ่านระบบการฝึกที่ทุกคนจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในหอเดียวกันในฐานะเด็กฝึก พร้อมกับเรียนร้อง เต้น แรป และภาษาไปด้วยกัน และชีวิตหลังจากที่พวกเธอเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้พวกเธอยังได้ให้สัมภาษณ์บน Apple Music กับ Brooke Reese ที่พูดถึงเพลงใหม่อย่าง “NEW DANCE” ที่จะปลุกให้ซัมเมอร์นี้ร้อนแรงขึ้นกว่าที่เคย ในมินิอัลบั้มแรกของพวกเธอที่มีชื่อว่า NEW DNA และความใฝ่ฝันสำหรับการแสดงในอนาคต

ชมภาพยนตร์สั้น Apple Music Up Next และการสัมภาษณ์บน Apple Music 1 บน Apple Music และเพิ่มมินิอัลบั้ม NEW DNA เข้าคลังได้แล้ววันนี้