วิธีสมัคร Meta Verified

วิธี สมัคร Meta Verified สำหรับผู้ใช้งานในไทย จ่ายเดือนละ 330 บาท

Meta Verified บริการยืนยันตัวผู้ใช้ Facebook และ Instagram ตอนนี้เปิดให้ผู้ใช้งานในไทย สมัคร ใช้งานได้แล้ว คิดค่าบริการ เดือนละ 330 บาท สำหรับการสมัครผ่านแอป และ 280 บาท เมื่อสมัครผ่านหน้าเว็บ

หลังจากเริ่มเปิดทดสอบในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ตอนนี้ บริการ Meta Verified พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว เป็นการสมัครแพ็กเกจสมาชิกแบบรายเดือนที่ผู้ใช้งาน จะได้รับเครื่องหมายยืนยันตัวตน เป็นติ๊กถูกสีฟ้า ตามถ่ายชื่อโปรไฟล์ของตนเอง

ผู้ที่สมัครแพ็กเกจนี้กับทาง Meta จะได้รับป้องกันการแอบอ้างตัวตน และการเข้าถึงบริการสนับสนุนด้านบัญชี เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างและนำเสนอตัวตนบนแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้น และให้ความสำคัญกับการสร้างคอมมูนิตี้ของตัวเองบน Instagram หรือ Facebook

วิธีการ สมัคร Meta Verified

เริ่มต้นด้วยการเข้าไปที่หน้าเว็บ about.meta.com/technologies/meta-verified เพื่อทำการสมัคร จริงๆ แล้วคุณสามารถสมัครผ่านแอป Instagram และ Facebook บน iOS และ Android ก็ได้ แต่ว่าราคาค่าสมัครนั้นจะอยู่ที่ 330 บาท แต่ถ้าคุณสมัครผ่านหน้าเว็บของ Facebook แล้วจะได้ราคาถูกกว่าที่ 280 บาทต่อเดือน

ในตอนแรกนี้ การสมัครจะรองรับเฉพาะบัญชีผู้ใช้เท่านั้น ยังไม่สามารถสมัครของบัญชีธุรกิจได้ ดังนั้นใครจะทำ Meta Verified ให้กับเพจของแบรนด์หรือร้านค้า ตอนนี้ยังทำไม่ได้นะ

การสมัครคุณต้องเตรียมเอกสารที่ออกโดยรัฐบาลเพื่อยืนยันตัว จะเป็นบัตรประชาชนหรือใบขับขี่ก็ได้ ถ้าคุณสมัครผ่านเว็บ ก็จะต้องไปยืนยันตัวผ่านในแอปบนสมาร์ทโฟน เพื่อถ่ายภาพบัตรด้านหน้าและด้านหลัง

  • ชื่อที่คุณใช้บน Facebook จะต้องตรงกับในบัตรด้วย ใครที่ตั้งชื่อเล่นหรือชื่อแปลกๆ จะไม่สามารถยืนยันตัวได้ และภาพโปรไฟล์ก็จะต้องเป็นภาพที่เห็นใบหน้าของคุณได้ชัดเจน
  • โปรไฟล์ของคุณจะต้องมีประวัติการโพสต์มาบ้าง ไม่ใช่โปรไฟล์ใหม่ และผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป
Meta Verified สมัคร

หลังจากทำการยืนยันตัว จะต้องรอการตรวจสอบ จากที่เราได้ลองสมัครนั้นรอประมาณ 1-2 วันก็เป็นที่เรียบร้อย เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีเครื่องหมาย Meta Verified เป็นติ๊กถูกสีฟ้าสวยเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านหลังชื่อของคุณ ไม่ว่าจะเป็นที่หน้าโปรไฟล์ และเวลาที่ไปโพสต์หรือคอมเมนต์ ก็จะมีสัญลักษณ์นี้ขึ้นอยู่

และตอนนี้คุณจะได้รับบริการพิเศษเพิ่มเติมดังนี้

  • การป้องกันการปลอมแปลงตัวตนเพิ่มเติม ด้วยการตรวจสอบบัญชีในเชิงรุก เพื่อปกป้องบัญชีจากผู้แอบอ้างที่อาจมุ่งเป้าไปที่ผู้ที่เริ่มมีผู้ติดตามออนไลน์มากขึ้น
  • เข้าถึงการช่วยเหลือได้เมื่อต้องการ โดยสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงหากบัญชีของคุณเกิดปัญหา
  • ฟีเจอร์สุดพิเศษ ที่คุณสามารถแสดงความเป็นตัวเองได้อย่างไม่เหมือนใคร

บริการนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Meta และมีความจำเป็นที่ต้องการความปลอดภัยของบัญชี ที่อาจจะสุ่มเสี่ยงจะโดนแฮกโดนขโมย เพราะจะได้รับการตรวจสอบป้องกันมากเป็นพิเศษ และทาง Meta บอกว่าบัญชีที่ได้รับการยืนยันตน ก็จะได้รับการเปิดให้เห็นโพสต์รวมถึงคอมเมนต์ต่างๆ มีความเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย (แต่ก็ไม่มีการระบุว่าจะช่วยเพิ่ม reach หรือการมองเห็นของเรานะ)