รีวิว OPPO A79 5G ดีไซน์ใหม่ Glowing Feather เพรียวบาง น้ำหนักเบา

รีวิว OPPO A79 5G รุ่นใหม่ “ป๊อปทุกความสนุก” มาพร้อมดีไซน์ใหม่ Glowing Feather ตัวเครื่องเพรียวบาง น้ำหนักเบา สนุกับทุกความบันเทิง ด้วยหน้าจอสู้แสง FHD+ Sunlight Display ลำโพงคู่สเตอริโอ ถ่ายภาพสนุกทุกมุมด้วยกล้องหลัก 50MP มีให้เลือก 2 รุ่นความจุ RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 8,999 บาท และ RAM 4GB + ROM 128GB ราคา 6,999 บาท

สเปก OPPO A79 5G

  • ขนาด 165.6 x 76.0 มิลลิเมตร
  • ความหนา
    • Glowing Green และ Mystery Black: 7.99 มิลลิเมตร
    • Dazzling Purple: 8.04 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 193 กรัม
  • หน้าจอ Sunlight Display
    • ขนาด 6.72 นิ้ว
    • สัดส่วนจอต่อขนาดเครื่อง 91.4%
    • ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080) 391 PPI
    • อัตรารีเฟรชหน้าจอ 90Hz Touch Sampling Rate 180Hz
    • ความสว่างสูงสุด 680 nits
    • Color Gamut 100% DCI-P3
  • ชิปเซ็ต MediaTek 6020 5G Platform
  • RAM 4GB/8GB แบบ LPDDR4x รองรับ RAM Expansion
  • ROM 128GB / 256GB แบบ UFS 2.2
  • แบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC
  • กล้องหน้า 8MP รูรับแสง f/2.0 มุมมองกว้าง 80 องศา
  • กล้องหลังคู่
    • กล้องหลัก 50MP รูรับแสง f/1.8 มุมมองกว้าง 77 องศา Autofocus
    • กล้อง Portrait 2MP รูรับแสง f/2.4 มุมมองกว้าง 89 องศา
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 13.1 บนพื้นฐาน Android 13
  • มีสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • รองรับ 2 ซิม NanoSIM 5G / 4G LTE /3G
  • เชื่อมต่อไร้สาย WLAN 2.4GHz / 5GHz, Bluetooth 5.3, NFC
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C (USB 2.0), 3.5mm Audio Jack
  • มีให้เลือก 3 สี Dazzling Purple, Glowing Green และ Mystery Black

แกะกล่อง Unbox

แพ็กเกจของ OPPO A79 5G จะมาในกล่องสีขาวสะอาดตา เป็นกระดาษแบบไม่เคลือบมัน และพิ่มสีเดียว เพื่อให้สะดวกต่อการนำไปรีไซเคิลได้ง่าย และภายในมีอุปกรณ์ต่างๆ มาให้ครบแบบไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อเพิ่ม ประกอบด้วย

  • ตัวเครื่อง OPPO A79 5G (ติดฟิล์มกันรอยหน้าจอมาให้เรียบร้อย)
  • เอกสารการรับประกัน
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • เคสใสแบบ TPU
  • สายชาร์จ USB-A to USB-C
  • อะแดปเตอร์ชาร์จ มาตรฐาน 33W SUPERVOOC

การออกแบบ Design

รีวิว OPPO A79 5G

ออปโป้สร้างความประทับใจตั้งแต่แกะกล่อง OPPO A79 5G ออกมา กับฝาหลังที่เห็นปั้บต้องร้องว้าว กับดีไซน์ใหม่ Glowing Feather ที่มีผิวสัมผัสที่เนียนนุ่มเสมือนกันขนนกสมกับชื่อ พร้อมลูกเล่นประกายแสงที่เสริมความหรูหรายิ่งขึ้น มีให้เลือก 3 สีด้วยกัน

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

กับ 2 สีแรกที่เป็นไฮไลท์คือ สีใหม่ Dazzing Purple และ Glowing Green โดยที่ 2 สีนี้จะเป็นการออกแบบ Glowing Feather พื้นผิวที่นุ่มละมุน มีความเงางามแต่ว่าเมื่อสัมผัสใช้งานแล้วมองเห็นรอยนิ้วมือได้ยากมาก จึงดูสวยงามอยู่ตลอดเวลา และยังมีเอฟเฟกต์ที่เปลี่ยนไปตามมุมตกกระทบของแสง ทำให้ดูมีมิติ และอีกสีคือ Mystery Black สีดำคลาสิกที่มีพื้นผิวมันวาวที่ให้ความเรียบหรูดูพรีเมียม

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ชุดโมดูลกล้องหลัง ได้รับแรงบันดาลใจจากหน้าปัดนาฬิกา เป็นกรอบสีเหลี่ยมผืนผ้ามุมมนสีเดียวกับฝาหลัง ยกสูงขึ้นมาจากฝาหลังเล็กน้อย เล่นเอฟเฟกต์แสงแบบ Gradient และที่ขอบของโมดูลและเลนส์กล้องก็มีขอบสีเงินเพิ่มรายละเอียดให้ดูสวยงามมากขึ้น

ตัวเครื่องมีความเพรียวบาง มีความหนาเพียง 7.99 มิลลิเมตร และหนักแค่ 193 กรัม ดีไซน์ขอบเครื่องเหลี่ยมสุดคลาสสิก ช่วยให้จับถือได้ถนัดมือ

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ด้านข้างของเครื่องทางขวา จะมีปุ่มปรับระดับเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดหน้าจอ ที่รวมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเอาไว้ในตัว ทำให้สะดวกเวลาที่กดปุ่มเพื่อเปิดหน้าจอก็จะทำการปลดล็อคเครื่องให้ทันที

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ส่วนทางซ้ายจะเป็นช่องของถาดซิม รองรับการใส่ซิมขนาด Nano SIM ได้ 2 ซิม และใส่ microSD เพื่อเพิ่มความจุได้อีกด้วย

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ด้านล่างของเครื่องจะมีพอร์ต 35mm สำหรับเสียบหูฟังมาให้ด้วย และมีช่องของไมโครโฟนสนทนา, พอร์ต USB-C สำหรับเสียบชาร์จและโอนถ่ายข้อมูล ส่วนทางขวาสุดจะเป็นช่องลำโพงเสียง

หน้าจอ OPPO A79 5G จัดมาให้ขนาดใหญ่ถึง 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080) ขนาดหน้าจอเต็มพื้นที่ในอัตราส่วนถึง 91.4%

จุดเด่นที่หน้าสนใจของหน้าจอรุ่นนี้คือ เป็นแบบ Sunlight Display มีค่าความสว่างสูงสุด 680 nits ทำให้เวลาใช้งานกลางแจ้ง หรืออยู่กลางแดด ก็ยังสามารถใช้งานมองเห็นได้ชัดเจน รวมถึงการแสดงสีสันที่รองรับช่วงสี 100% DCI-P3 ที่ให้ความอิ่มตัวของสีที่แม่นยำ ช่วยให้เวลารับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้สีที่สวยสดใสและถูกต้องมากขึ้น

กล้องหน้าของ OPPO A79 5G เป็นแบบ punch hole เว้นเป็นช่องตรงกลางด้านบนของจอ เวลาดูหนังดูซีรีย์แบบเต็มจอก็ไม่รู้สึกว่ารบกวนสายตา

ประสิทธิภาพ Performance

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ตัวชิปเซ็ตใช้เป็น MediaTek 6020 5G Platform แบบ 8 คอร์ ผลิตบนสถาปัตยกรรม 7nm พร้อมรองรับการใข้ 5G ส่วน GPU สำหรับประมวลผลกราฟิกใช้เป็น Mali-G57 MC2

หน่วยความจำของ OPPO A79 5G ที่วางจำหน่ายในไทย จะมีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกันคือ RAM 8GB + ROM 256GB สามารถปรับเลือก RAM Expansion เพิ่มได้สูงสุดอีก 8GB และรุ่น RAM 4GB + ROM 128GB สามารถปรับเลือก RAM Expansion เพิ่มได้สูงสุดอีก 4GB ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานหลายๆ แอปพร้อมกันได้ไหลลื่นมากขึ้น

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ระบบปฏิบัติใช้เป็น ColorOS 13.1 เวอร์ชั่นล่าสุด บนพื้นฐาน Android 13 ทำงานร่วมกับ Dynamic Computing Enging ระบบประมวลผลแบบขนานที่พัฒนาโดย OPPO เข้ามากำหนดเวลาการใช้งานทรัพยากรต่างๆ ภายในเครื่อง ช่วยให้ทำงานได้เสถียรและลื่นไหลในสถานการณ์ประจำวัน ทั้งการเร่งความเร็วในการเปิดแอป และจัดการบรรดาแอปที่ทำงานอยู่เบื้องหลังให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม

พร้อมกันนี้ ยังมั่นใจได้ในการใช้งานระยะยาว เพราะ OPPO A79 5G ผ่านการทดสอบ 36-mounth Fluency Protection ที่แม้ว่าจะใช้งานไปแล้ว 3 ปี ระบบภายในเครื่องก็ยังคงทำงานได้อย่างลื่นไหลเหมือนเครื่องใหม่ตลอดเวลา โดยมีอัตราการเสื่อมอายุของเครื่องในระยะเวลา 36 เดือน ต่ำกว่า 10% เลยทีเดียว

รวมถึงความทนทานของตัวเครื่อง OPPO A79 5G นั้นกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP54 โดยที่ผ่านการทดสอบที่แตกต่างกัน 6 ประเภท ได้แก่ การทดสอบการตกกระแทก, ทดสอบกันน้ำกระเซ็น, ทดสอบการแผ่รังสี, ทดสอบสภาพอากาศ, ทดสอบการตกของแสง และการทดสอบสัญญาณ และยังผ่านการทดสอบความปลอดภัย 5 ระดับ ได้แก่ ความทนทาน ความต้านทานไฟและเปลวไฟ การป้องกันอุณหภูมิ รับประกันการป้องกันเสียงรบกวน และการป้องกันแบตเตอรี่

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ระบบเสียงลำโพงเป็นแบบสเตอริโอคู่ ให้เสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง ที่มีระดับเสียงที่มากกว่ารุ่นก่อนถึง 86% และยังมีโหมด Ultra Volume ที่อัปเกรดใหม่ เพิ่มเสียงของลำโพงได้สูงสุดถึง 300% โดยเสียงที่ดังขึ้นยังคงชัดเจนไม่แตกพร่า เหมาะสำหรับใช้งานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เสียงดัง และถ้าใช้กับหูฟัง ก็ยังใช้โหมด Ultra Volume เร่งเสียงได้ถึง 200%

แบตเตอรี่ให้มาใหญ่สะใจ 5000mAh เหลือเฟือสำหรับการใช้งานได้ยาวๆ ตลอดทั้งวัน ตามสเปคที่ทาง OPPO แจ้งมาก็คือ ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง สามารถสแตนบายได้ถึง 488 ชั่วโมง หรือเกือบ 19 วัน, ใช้งานโทรสายสนทนาได้ 26 ชั่วโมง, ดูวิดีโอ YouTube ได้ 14 ชั่วโมง หรือจะเล่น PUBG ก็ได้นานถึง 6 ชั่วโมง

นอกจากจะได้แบตเตอรี่ความจุเยอะแล้ว แน่นอนว่า OPPO ไม่ลืมที่จะให้ระบบชาร์จเร็วมาด้วย จัดมาเป็น 33W SUPERVOOC ไม่ต้องหาซื้ออุปกรณ์เพิ่มเพราะมีแถมมาให้หมดแล้วในกล้อง กับแบตเตอรี่ที่ใหญ่ถึง 5000mAh เสียบชาร์จเพียงแค่ 5 นาที ก็จะเติมแบตได้ถึง 11% เพียงพอสำหรับใช้โทรได้ถึง 2.6 ชั่วโมง หรือดู YouTube ได้ 1.4 ชั่วโมง และในการชาร์จเต็ม 100% ก็ใช้เวลาเพียงแค่ 74 นาทีเท่านั้น

กล้อง และ การถ่ายภาพ

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

ระบบกล้องของ OPPO A79 5G ตัวกล้องหลังเป็นแบบกล้องคู่ กล้องหลัก AI 50MP รูรับแสง f/1.8 มุมมองกว้าง 77 องศา Autofocus ทำงานร่วมกับกล้อง Portrait 2MP รูรับแสง f/2.4 มุมมองกว้าง 89 องศา ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ 8MP รูรับแสง f/2.0 มุมมองกว้าง 80 องศา

ความได้เปรียบของกล้องหลักที่ความละเอียดสูงถึง 50MP เมื่อทำงานร่วมกับ AI และซอฟต์แวร์ด้านการถ่ายภาพของ OPPO ทำให้สามารถใช้งานถ่ายภาพได้ดีในหลากหลายสถานการณ์ โดยเฉพาะการถ่ายภาพพอร์ตเทรตอันขึ้นชื่อลือชาของ OPPO นั้น เรียกได้ว่าทำได้น่าพอใจมาก

AI Portrait Retouching

ให้คุณเลือกปรับแต่งภาพถ่ายบุคคลให้สวยงามตามสไตล์คุณอย่างเป็นธรรมชาติ ที่เลือกปรับแต่งทั้งโทนผิว, ความเนียน ฯลฯ โดยมี AI มาจัดปรับแต่งภาพให้แบบเรียลไทม์ และปรับออกมายังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณ ไม่ใช่ปรับจนผิดเพี้ยนจนดูเป็นใครที่ไม่ใช่เรา

Selfie HDR

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

หมดกังวลว่า เวลาถ่ายพอร์ตเทรตและถ่ายเซลฟี่ ในสภาพย้อนแสงแล้วหน้าจะดำมืด หรือหน้าเราสว่างแต่ข้างหลังขาวโพลน ตัวระบบจะทำการตรวจจับแสงสว่างจากด้านหลังโดยอัตโนมัติ และใช้อัลกอริธึมมาช่วยลดการย้อนแสง ทำให้ภาพตัวแบบด้านหน้าสว่างใส ส่วนฉากหลักก็สีสันสดใส ได้ภาพถ่ายเซลฟีที่สวยงามชัดเจนทั้งภาพ

Portrait Mode

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

กล้องหลัก 50MP ทำงานร่วมกับกล้องพอร์ตเทรต 2MP ทำงานผสานกันเพื่อให้การถ่ายภาพบุคคลออกมาได้สวยงาม มีมิติ ทั้งเรื่องของความคมชัดและการแยกระยะเบลอฉากหลังได้อย่างแม่นยำ ไม่ผิดเพี้ยน สามารถเลือกปรับค่ารูรับแสงเสมือนได้อย่างที่ต้องการ ว่าจะเบลอมากหรือน้อย ทำให้ภาพพอร์ตเทรตที่ถ่ายออกมา ตัวแบบมีความเด่นชัดแยกออกมาจากฉากหลัง

Night mode

รีวิว OPPO A79 5G ราคา โปรโมชัน

OPPO A79 5G มีโหมดสำหรับถ่ายภาพเวลากลางคืน หรือในอาคารที่มีแสงน้อยมาให้ด้วย ทำให้คุณสามารถถ่ายทิวทัศน์ยามค่ำคืน ที่แสงไฟต่างๆ มีความชัดเจนสดใส ไม่สว่างพร่า หรือจะถ่ายภาพบุคคลก็ยังทำได้ดีอีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายพอร์ตเทรตจากกล้องหลังของ OPPO A79 5G

ตัวอย่างภาพถ่ายเซลฟี่จากกล้องหน้าของ OPPO A79 5G

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ OPPO A79 5G

สรุป รีวิว OPPO A79 5G

มาตรฐานการออกแบบสมาร์ทโฟนที่สวยหรูดูดี OPPO ยังทำได้ดีแบบน่าชื่นชม ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคนิคของฝาหลังที่สวยงามมีมิติ สวยจนไม่อยากจะใส่เคสเพื่อบดบังความสวยของตัวเครื่อง

สำหรับ OPPO A79 5G สีใหม่ อย่างตัวที่ทีมงานล้ำหน้าฯ เราได้มาทดสอบ รีวิว กับสี Dazzling Purple ที่พื้นผิวฝาหลังมันวาว แต่ก็จับแล้วไม่เกิดรอยนิ้วมือสกปรก และยังให้สัมผัสที่นุ่มนวลถือแล้วรู้สึกกระชับมือ ไม่ลื่น และยังมีเอฟเฟกต์เป็นประกายเหมือนผลึกอยู่ด้านใน เวลามีแสงมากระทบในมุมที่ต่างกันก็จะได้มิติของแสงที่สวยงามต่างกัน

ประสิทธิภาพตัวชิปเซ็ต MediaTek 6020 5G Platform รองรับการใช้งาน 5G ได้อย่างไม่มีปัญหา หน่วยความจำที่มีให้เลือก 2 รุ่น ทำให้ OPPO A79 5G ตัวเริ่มต้นทีเป็น RAM 4GB + ROM 128GB มี ราคา ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น อยู่ที่ 6,999 บาท

และอีกตัวเลือก ที่ส่วนตัวผมแนะนำเป็นรุ่น RAM 8GB + 256GB ราคา ปรับขึ้นมาเป็น 8,999 บาท โดยจะได้พื้นที่ในการเก็บข้อมูล รวมถึงการใช้งานหลายๆ แอปได้ลื่นไหลและยืดหยุ่นมากขึ้น

เรื่องของกล้อง บอกเลยถ่ายพอร์ตเทรตได้ดีตามมาตรฐานของ OPPO ในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งแสงย้อนจากข้างหลังก็ยังได้ภาพที่สวยสว่างชัด หรือจะถ่ายตอนกลางคืนก็ยังปรับให้อย่างสวยงาม และการปรับแต่งที่สวยแบบเป็นธรรมชาติ ไม่เยอะเว่อร์จนดูไม่เป็นตัวเรา

แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้างในการถ่ายภาพ ด้วยที่ระบบกล้องนั้นมีเป็นกล้องหลักกับพอร์ตเทรต ยังขาดกล้องในระยะอื่นๆ อย่าง Ultra-wide และ Macro ทำให้เก็บระยะกว้างหรือใกล้มากๆ ไม่ได้

ราคา และ โปรโมชัน OPPO A79 5G

รีวิว OPPO A79 5G
รีวิว OPPO A79 5G

OPPO A79 5G พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกันคือ Dazzling Purple, Glowing Green และ Mystery Black โดยจะมีแบ่งเป็น 2 รุ่นความจุด้วยกันคือ

  • OPPO A79 5G รุ่น 8+256GB ราคา 8,999 บาท พิเศษ รับฟรี ของสมนาคุณ OPPO mini Suitcase มูลค่า 1,299 บาท เมื่อซื้อตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566
  • OPPO A79 5G รุ่น 4+128GB ราคา 6,999 บาท

สามารถไปทดลองสัมผัสได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

ติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/49BsDeP

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ : : https://www.facebook.com/oppothai

#OPPOA795GTH #ป๊อปทุกความสนุก