รีวิว RAZER Pokémon Edition

รีวิว RAZER Pokémon Edition คอลเลคชันใหม่ 2023 สดใสไปกับ พิคาชูและอีวุย

รีวิว RAZER Pokémon Edition คอลเลคชันใหม่ ปี 2023 ที่ออกแบบมาสำหรับแฟน ๆ โปเกมอน ยิ่งใครที่ชอบความน่ารักของพิคาชูและอีวุย จะยิ่งหลงรักเป็นพิเศษ

ถือว่าเป็นความร่วมมืออีกครั้งระหว่าง RAZER แบรนด์เกมมิ่งชั้นนำระดับโลก กับทาง Pokemon Company ที่นำเอาคาแรคเตอร์ยอดฮิตตลอดกาลอย่าง โปเกมอน มาทำเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งที่ดีไซน์ที่สวยงามถูกใจแฟน ๆ โดยที่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2020 ได้มีคอลเลคชันแรกออกมา ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี เรามาดูในคอลเลคชันใหม่นี้กันดีกว่าว่ามีความน่าสนใจอะไรบ้าง

รีวิว RAZER Pokémon Edition

RAZER Pokémon Edition ปี 2023 จะประกอบด้วยสินค้า 3 ชุดด้วยกันคือ

  • Razer BlackWidow V3 Tenkeyless – Pokémon Edition
  • Razer Gigantus V2- XXL – Pokemon Edition
  • Razer Gigantus V2 – Medium – Pokémon Edition

Razer BlackWidow V3 Tenkeyless – Pokémon Edition

BlackWidow เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่ง Mechanical switch ในซีรีย์ยอดนิยมที่สุดของ RAZER ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยนำคำแนะนำจากเกมเมอร์มาปรับปรุงในตอบสนองความต้องการในการเล่นเกมได้ดีที่สุด สำหรับรุ่นที่นำมาผลิตเป็น Pokémon Edition ในปีนี้ ใช้เป็นรุ่น BlackWidow V3 Tenkeyless ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด (ไม่มีส่วนชุดแป้นพิมพ์ตัวเลข)

รีวิว Razer Pokémon Edition

ตัวกลไกปุ่มกดจะใช้เป็น Green Switch เป็นสไตล์ Tactile และ Clicky มีเสียง 2 จังหวะ ที่ให้ความรู้สึกแบบเกมมิ่งคีย์บอร์ดที่มีเสียงคลิ้กๆ ตัวกลไกมี แรงต้าน 50G และระยะตอบสนองที่ 1.9 mm ให้ความรู้สึกในการกดที่เฟิร์ม แม่นยำ และเสียงคลิ้กที่ถูกใจคนเล่นเกม และยังมีฟีเจอร์ในการปรับแต่งคำสั่งทั้งแบบ Macro และมีระบบ Hypershift มาให้ด้วย

รีวิว Razer Pokémon Edition

สิ่งที่พิเศษในความเป็น Pokémon Edition จะโดดเด่นที่ดีไซน์และสีสัน โดยหน้าแป้นของฐานคีย์บอร์ด จะเป็นโทนสีขาวเทามีลวดลาย Monogram เป็นโปเกบอล และที่มุมขวาล่างตรงปุ่มทิศทางจะมีตัวคาแรคเตอร์ พิคาชู (Pikachu) และ อีวุย (Eevee)

รีวิว Razer Pokémon Edition

Key cap มีการใช้โทนสีเป็นสีน้ำตาลกับสีครีม ที่เป็นคู่สีของตัวละคร อีวุย และที่ปุ่ม ESC, Windows และปุ่มลูกศรลง จะเปลี่ยนเป็นภาพของของโปเกมอนในเวอร์ชั่นต่าง ๆ ถือว่าเป็นกิมมิคเล็กน้อยที่ให้ความรู้สึกของการเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่ลงตัวดีมาก และที่ฐานของแป้นพิมพ์เลือกใช้เป็นสีเหลืองสด เป็นสีประจำตัวของ พิคาชู ตัวละครที่แฟน ๆ โปเกมอนทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

รีวิว Razer Pokémon Edition

BlackWidow V3 Tenkeyless – Pokémon Edition เป็นคีย์บอร์ดแบบสาย โดยในรุ่นนี้จะเป็นสายสีขาว (ไม่ได้เป็นแบบสายถัก) ที่เลือกปรับจุดตำแหน่งสายออกจากตัวเครื่อง ว่าจะให้ออกตรงกลาง หรือทางด้านขวาหรือซ้ายก็ได้ เพื่อให้เหมาะกับการวางบนโต๊ะ

ตัวแป้นพิมพ์นั้นออกแบบให้มีความลาดเอียงเล็กน้อย โดยที่เรายังเลือกปรับความลาดเอียงเพิ่มได้โดยปรับตั้งขาให้เอียงขึ้นเป็น 6 องศา และ 9 องศาได้ เพื่อให้ความถนัดในการวางมือเพื่อเล่นเกมได้สบายมือมากกว่าเดิม

สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรม Razer Synapse 3 เพื่อปรับแต่งการใช้งานได้อย่างละเอียด ทั้งการเลือกโหมดในการใช้งาน, ปรับตั้งค่าปุ่มกด และบันทึกไว้ในตัวคีย์บอร์ดได้ถึง 5 โปรไฟล์

รวมถึง ระบบแสงสี RGB ใน BlackWidow V3 Tenkeyless – Pokémon Edition รองรับการทำงานร่วมกับ RAZER Chroma เต็มรูปแบบ ที่สามารถเลือกปรับแต่ได้อิสระแบบ Per Key และเลือกปรับเป็นโปรไฟล์การแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ให้ทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ Razer อื่นๆ ให้ต่อเนื่องกันได้ด้วย

ข้อมูล สเปค โดยรวมของ Razer BlackWidow V3 Tenkeyless – Pokémon Edition

  • วัสดุ : โลหะ อลูมิเนียม
  • ขนาด : Tenkeyless
  • กลไกปุ่มกด : Razer™ Green Mechanical Switch : Tactile and Clicky
  • ปุ่มกด วัสดุ ABS ขึ้นรูปแบบ Doubleshot
  • เชื่อมต่อผ่านสาย USB-A ความยาว 2 เมตร
  • รองรับ Razer Chroma แสดงสี RGB 16.8 ล้านสี
  • มีหน่วยความจำในตัว เก็บข้อมูลการตั้งค่าได้ 5 โปรไฟล์
  • ฟีเจอร์อื่นๆ
    • 80 million keystroke lifespan
    • Multi-function digital roller
    • Razer Synapse 3 enabled
    • Cable routing options
    • N-key roll-over
    • Fully programmable keys with on-the-fly macro recording
    • Gaming mode option
    • 1000 Hz Ultrapolling

Razer Gigantus V2- XXL – Pokemon Edition

Razer Gigantus V2- XXL – Pokemon Edition

แผ่นรองเม้าส์ที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด ด้วยหน้าผ้าถักแบบ Micro Texture ที่มีประสิทธิภาพในการสะท้อนเซ็นเซอร์ของเมาส์ได้อย่างแม่นยำระดับพิกเซล และที่ด้านล่างจะเป็นวัสดุกันลื่นช่วยให้วางบนโต๊ะคอมได้อย่างแน่นหนา

Gigantus V2- XXL โครงสร้างเป็นโฟมยางความหนา 4 มิลลิเมตร มาในขนาด 940 x 410 มิลลิเมตร เรียกว่าปูใหญ่เต็มโต๊ะ ปูยาวเอาคีย์บอร์ดมาวางได้เลย

Razer Gigantus V2- XXL – Pokemon Edition

โดยทีดีไซน์ในความเป็นโปเกมอน อิดิทชัน จะเป็นภาพของพิคาชู ที่อยู่พร้อมกับทุกร่างพัฒนาของอีวุย อยู่ตรงฝั่งขวาของแผ่นรองเมาส์ที่เป็นพื้นสีดำ และมีแถบผ้าสีเหลือง พิมพ์คำว่า RAZER ตรงด้านขวา

Razer Gigantus V2 – Medium – Pokémon Edition

Razer Gigantus V2 – Medium – Pokémon Edition

สำหรับรุ่นนี้ตัวพื้นผิวผ้าเป็น Micro Texture โครงสร้างเป็นโฟมยางหนา 3 มิลลิเมตร และมีฐานยางกันลื่น เหมือนกับรุ่น Gigantus V2- XXL แต่จะมีขนาดที่เล็กลงมา โดยมีขนาด 360 x 275 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับโต๊ะคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก หรือใช้กับแล็ปท็อปก็ลงตัว โดยลวดลายบนแผ่นรองเมาส์ จะเป็นพิคาชู และ อีวุย อยู่คู่กัน อย่างเด่นชัด

สรุปโดยรวมกับ รีวิว RAZER Pokémon Edition คอลเลคชันใหม่ล่าสุด ปี 2023 นี้ ตัวคีย์บอร์ด BlackWidow V3 Tenkeyless ในการใช้งานถือว่าขนาดเล็กกระทัดรัด เสียงคีย์แบบปุ่มเขียวคลิ้กๆ เสียงดังสนุกมือ ฟีเจอร์ในการปรับแต่งเพื่อเล่นเกมทำได้เต็มรูปแบบ และลูกเล่นไฟ RGB ก็ปรับแต่งได้อย่างอิสระและเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หมด

ส่วนตัวแผ่นรองเม้าส์ Gigantus V2 ขนาด XXL และ Medium ก็เลือกได้ตามขนาดโต๊ะที่ใช้งานกันได้เลย งานพิมพ์บนผ้าละเอียดปราณีต สีสันสดใส ใช้งานจับคู่กับคีย์บอร์ดเข้าเซ็ตได้ลงตัว

ราคา RAZER Pokémon Edition

  • Razer BlackWidow V3 Tenkeyless – Pokémon Edition ราคา 6,399 บาท
  • Razer Gigantus V2- XXL – Pokemon Edition ราคา 1,839 บาท
  • Razer Gigantus V2 – Medium – Pokémon Edition ราคา 1,229 บาท

Razer Pokémon Edition สำหรับในประเทศไทย สามารถเป็นเจ้าของไอเท็มลิมิเต็ดคอลเลคชันนี้ได้แล้ว โดยมาพร้อมการรับประกันโดย Trusted by Synnex วางจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟที่ PowerBuy ทั้งช่องทาง ออนไลน์ และสาขาที่ร่วมรายการ ส่วนใครอยากลองจับสัมผัสของจริง สามารถไปได้ที่ Power Buy สาขา Central World (ชั้น 4)