True 5G ครองแชมป์ “เครือข่าย ที่ดีที่สุดในไทย” 7 ปีซ้อน จาก nPerf 

True 5G ทำสถิติใหม่ ครองแชมป์ “เครือข่าย ที่ดีที่สุดในไทย” 7 ปีซ้อน การันตีจากผู้ใช้งานจริงตลอดทั้งปี จากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf ฝรั่งเศส

True 5G เครือข่าย

เพราะไม่หยุดเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง … True 5G ที่สุดของ เครือข่าย อัจฉริยะ ที่เติมเต็ม Your Everyday Connect Tech Living ครองแชมป์เครือข่ายที่ดีที่สุดในประเทศไทย 7 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2565 จากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รวบรวมผลสำรวจจากผู้ใช้งานแอป nPerf ทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่  1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2565 

โดย ทรู 5G ทำสถิติใหม่ ครองแชมป์ครบทุกด้าน ทั้งความสำเร็จในการเชื่อมต่อ ความเร็วดาวน์โหลดและอัปโหลด ความหน่วงต่ำ คุณภาพการเปิดเว็บ และคุณภาพสตรีมมิ่งรับชมวิดีโอยูทูป ตอกย้ำความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะพัฒนาคุณภาพโครงข่ายที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยต่อไป

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งที่ลูกค้าผู้ใช้งานจริงได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการใช้งานเครือข่ายทรู 5G ในทุกมิติตลอดปี 2565 พร้อมสะท้อนออกมาเป็นคะแนนรวมสูงสุดทุกด้าน จนได้รับการจัดอันดับให้ทรู 5G เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้รับการันตีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2565

ซึ่งเป็นไปตามความตั้งใจของกลุ่มทรูที่มุ่งเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย 5G เพื่อเป็นที่สุดของเครือข่ายอัจฉริยะ เติมเต็ม Your Everyday Connect Tech Living ของทุกคน และภายหลังจากการรวมธุรกิจที่มีการผนึกกำลังกัน รวมทั้งโรมมิ่งสัญญานข้ามโครงข่ายครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย จะยิ่งยกระดับประสบการณ์ด้านคุณภาพบริการสัญญาณมือถือของลูกค้าทั้งทรูและดีแทค ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน”

“จากผลสำรวจผู้ใช้งานแอป nPerf ทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2565 นี้ จำนวน 1,800,000 ครั้ง ทรูมูฟ เอช ได้คะแนนรวมสูงสุด ครองความเป็นผู้นำรอบด้าน ครบทั้ง 6 หมวดของการทดสอบ ได้แก่

  1. ความสำเร็จในการเชื่อมต่อดีที่สุด (Success ratio) 93.16%
  2. ความเร็วดาวน์โหลดดีที่สุด (Download bitrate) 76.21 Mb/s
  3. ความเร็วอัปโหลดดีที่สุด (Upload bitrate) 23.04 Mb/s
  4. ค่าความหน่วงต่ำดีที่สุด (Latency) 27.27 ms
  5. คุณภาพการเปิดเว็บดีที่สุด (Web browsing) 67.25%
  6. คุณภาพการสตรีมมิ่งรับชมวิดีโอยูทูปดีที่สุด (YouTube streaming) 87.58%

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา nPerf ยังมีการทดสอบเพิ่มเจาะจงเฉพาะเทคโนโลยี 5G บนเครื่อง Android ผลปรากฎว่า ทรู 5G ยังคงครองแชมป์ ด้วยคะแนนรวมสูงถึง 130,171 คะแนน ชนะใน 5 หมวด ได้แก่

  • ความสำเร็จในการเชื่อมต่อดีที่สุด (Success ratio) 98%
  • ความเร็วอัปโหลดดีที่สุด (Upload bitrate) 49.20 Mb/s
  • ค่าความหน่วงต่ำดีที่สุด (Latency) 15.84 ms
  • คุณภาพการเปิดเว็บดีที่สุด (Web browsing) 79.94%
  • คุณภาพการสตรีมมิ่งรับชมวิดีโอยูทูปดีที่สุด (YouTube streaming) 92.83%

ซึ่งผลการทดสอบดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดูแลและพัฒนาคุณภาพของเครือข่ายอย่างไม่หยุดยั้ง รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ตามความชอบและไลฟ์สไตล์ ที่แตกต่างเพื่อสร้างอนาคตที่ดียิ่งกว่าด้วย 5G เทคโนโลยี ที่ยั่งยืนและดีที่สุดสำหรับอนาคตของทุกคน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การสื่อสารที่ดีที่สุดให้แก่คนไทยนั่นเอง” นายมนัสส์ กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/TrueMoveH