Made on iPad: Sam Smith

Made on iPad: Sam Smith ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง Lose You ที่สร้างสรรค์ด้วย iPad

แคมเปญ “สร้างบน iPad” หรือ Made on iPad ใหม่ล่าสุดของ Apple จัดขึ้นเพื่อเสริมพลังแห่งการสร้างสรรค์ของ iPad Pro ในวิดีโอพร้อมเนื้อเพลงใหม่ที่ได้ Sam Smith ศิลปิน/นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัล Multi-Platinum, GRAMMY, BRIT, Golden Globe และ Academy Award นักวาดภาพประกอบ Loreta Isac ใช้แอปวาดรูป Procreate และ iPad Pro รุ่นใหม่ถ่ายทอดเรื่องราวอกหักของ Sam Smith ในวิดีโอพร้อมเนื้อเพลงใหม่ที่ชื่อ “Lose You” จากสตูดิโออัลบั้ม “Gloria” ชุดที่สี่ที่มีผู้ชมรอคอยอย่างมาก

Gloria ต่อยอดมาจากอัลบั้มก่อนหน้าที่ชื่อ Love Goes ในปี 2020 ที่ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ปัจจุบัน Gloria คืออัลบั้มที่ Sam มั่นใจที่สุดและถ่ายทอดความเป็นตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์ที่สุด อัลบั้มนี้อัดแน่นด้วยจิตวิญญาณความกล้าหาญ อีกทั้งยังมีความเป็นตัวเองและเต็มไปด้วยพลัง การผสมเรื่องศาสนาและอิสระทางเพศที่ขัดแย้งกันใน Gloria ให้ความรู้สึกเหมือนได้ก้าวพ้นวัยอีกครั้งเมื่อได้ค้นพบความจริง เพลง “Lose You” แนวอิเล็กโทรป๊อปที่ฟังเพลินนี้แต่งขึ้นมาให้เพื่อนเลสเบี้ยนคนหนึ่งที่ต้องเผชิญกับการอกหักครั้งแรก โดย Sam อธิบายไว้ว่าเป็น “ช่วงเวลาที่ Kylie ของผมพบกับ George Michael และ Abba”

Sam Smith กล่าวว่า: “Gloria เป็นการชื่นชมเพลงทุกประเภทและดีว่าหญิง นักร้อง และนักแต่งเพลงป๊อปทุกคนที่ผมชอบ ผมรวบรวมความทรงจำเหล่านั้นทั้งหมดและใส่ลงไปในอัลบั้มเดียว”

วิดีโอพร้อมเนื้อเพลง “สร้างบน iPad” จับคู่ศิลปินกับนักวาดภาพประกอบที่ใช้ iPad ร่วมกับ Apple Pencil เพื่อสร้างสรรค์วิดีโอพร้อมเนื้อเพลงในรูปแบบใหม่ที่เน้นอารมณ์และความหมายของเนื้อเพลง