Samsung ประกาศแต่งตั้ง ผู้บริหาร รุ่นใหม่ รับตำแหน่งสำคัญของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

Samsung พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคแห่งความท้าทายของตลาด ประกาศแต่งตั้ง ผู้บริหาร รุ่นใหม่ ของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ โดยแต่งตั้ง นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ขึ้นเป็นประธานบริษัท พร้อมแต่งตั้งนายมาร์ค คิม ในตำแหน่ง ประธานองค์กร โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

Samsung ประกาศแต่งตั้ ง ผู้บริหาร ใหม่ขึ้นรับตำแหน่งสำคัญของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยแต่งตั้ง นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ซึ่งดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย รวมไปถึงเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา พร้อมทั้งแต่งตั้งนายมาร์ค คิม ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซึ่งมีบทบาทในการบริหารดำเนินงานและขับเคลื่อนธุรกิจสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แวร์เอเบิล ใน 4 ประเทศเช่นกัน รวมทั้งสานต่อการเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

Samsung-แต่งตั้ง-ผู้บริหาร-ไทยซัมซุง

ปัจจุบัน นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทของซัมซุงด้วยประสบการณ์การทำงานอันยาวนานในด้านการยกระดับสมาร์ทไลฟ์สไตล์ให้กับผู้บริโภคชาวไทย รวมทั้งการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีงามของแบรนด์ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยบทบาทใหม่ในครั้งนี้ นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง มุ่งเน้นที่จะนำพาองค์กรก้าวข้ามความท้าทายและการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุก ๆ วัน ด้วยการส่งต่อวิสัยทัศน์ One Samsung ตลอดจนทำให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ที่ใกล้ชิดกับผู้คนได้มากกว่าเดิม เพื่อสร้างพลังและจุดประกายให้ผู้บริโภคชาวไทยเติมเต็มการใช้ชีวิตทุกมิติ ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถทำให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้มากยิ่งขึ้น ปรับแต่งดีไซน์ได้ตามใจชอบมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับความยั่งยืน ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกในอนาคตต่อสังคมไทยและโลกใบนี้ยิ่งกว่าที่ผ่านมา

ขณะที่นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ คนล่าสุด ได้เปี่ยมล้นไปด้วยประสบการณ์การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในบทบาทของการดำรงตำแหน่งประธานบริษัทซัมซุงในประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งประสบการณ์ด้านการดำเนินธุรกิจในตลาดสมาร์ทโฟนมากกว่า 20 ประเทศ และด้วยทักษะการวิเคราะห์ธุรกิจที่แข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญในการพัฒนากลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ นายมาร์คตั้งใจที่จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับโทรศัพท์มือถือ การขายผลิตภัณฑ์ซัมซุงบนแพลนฟอร์มใหม่ ๆ รวมทั้งการสร้างสรรค์และริเริ่มกลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่จะมาพลิกผันและท้าทายตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันได้อย่างสิ้นเชิง

ในส่วนของนายแฮร์รี่ ลี อดีตผู้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เข้ารับบทบาทใหม่ที่บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เพื่อดูแลกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพของซัมซุงในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด โดยตลอดระยะเวลาสองปีที่นายแฮร์รี่ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท องค์กรได้บรรลุเป้าหมายและได้รับความสำเร็จมากมาย รวมถึงสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่บุกเบิกหมวดหมู่ใหม่ของตลาดโทรศัพท์มือถือทั้งหมด สร้างนิยามใหม่และยกระดับศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภค Gen MZ ในประเทศไทยด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยแห่งยุค

สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com