รีวิว ASUS ROG Phone 6D Ultimate ขีดสุดสำหรับเกมเมอร์ ขุมพลัง Dimensity 9000+ ราคา 42,990 บาท

รีวิว ASUS ROG Phone 6D Ultimate เกมมิ่งสมาร์ทโฟน จัดเสปคสำหรับการเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9000+ ให้คล็อกสปีดสูงถึง 3.2GHz มาพร้อม RAM 16GB แบบ LPDDR5X และ ROM 512GB แบบ UFS 3.1 หน้าจอ AMOLED 6.78 นิ้ว รีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz แบตใหญ่สะใจ 6000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว ที่สำคัญมีระบบระบายความร้อนที่ออกแบบมาเพื่อให้เครื่องสามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เปิดตัวแล้วด้วย ราคา 42,990 บาท

สำหรับ ROG Phone ของทาง ASUS นั้น มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้สมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมระดับฮาร์ดคอร์ได้อย่างลื่นไหล ทั้งด้านการประมวลผลและการอ่านข้อมูลที่รวดเร็ว พร้อมกับระบบจัดการควบคุมอุณหภูมิให้เครื่องทำงานได้อย่างเสถียร เสริมด้วยเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการควบคุมเกมที่เหนือกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ทั้งปุ่มกด AirTrigger ที่ด้านขอบเครื่อง และระบบ Armoury Crate ที่ปรับแต่งการทำงานของเครื่องและควบคุมระหว่างเล่นเกมอย่างเหนือชั้น

เริ่มต้นกับการ รีวิว ASUS ROG Phone 6D Ultimate เราจะมาตั้งต้นกันตั้งแต่แกะกล่องกันก่อนเลย

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

แกะกล่อง Unbox

แพ็กเกจของสมาร์ทโฟนในตระกูล ROG Phone นั้น ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของการออกแบบที่ดูสวยงามล้ำมากๆ โดยกล่องของ ASUS ROG Phone 6D Ultimate จะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมมุมตัด วัสดุทั้งหมดเป็นกระดาษแบบไม่เคลือบมันที่สะดวกในการนำไปรีไซเคิล แต่กล้องสวยขนาดนี้คงไม่มีใครเอาไปทิ้งอย่างแน่นอน เชื่อสิ

วิธีการเปิดกล่องจะเป็นการสไลด์กล่องด้านข้าง ด้านในจะมีเป็นถาด 2 ชิ้นที่ใส่ตัวเครื่องกับเคส,เข็มจิ้มถาดซิม, สายชาร์จและอะแดปเตอร์ชาร์จ 65W

ตัวเคสที่แถมเป็นแบบพลาสติกผิวด้าน มีความบางและใส่แล้วกระชับกับตัวเครื่อง (และแกะค่อนข้างยาก) ข้อดีคือช่วยให้ถือจับได้ถนัดมือมากขึ้น รวมถึงยังใช้งานกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องแกะออก

ส่วนอีกด้านจะมี AR Card สำหรับเอาไว้เล่นในโหมด AR Game ที่อยู่ใน Armoury Crate และด้านล่างจะมีตัวพัดลม Aeroactive Cooler 6 แถมมาให้ด้วยในชุด ซึ่งจะมีแถมให้เฉพาะในรุ่น Ultimate เท่านั้น

ก่อนจะเข้าสู่การ รีวิว เรามาดูสเปคของ ASUS ROG Phone 6D Ultimate กันก่อน

สเปค ASUS ROG Phone 6D Ultimate

  • ขนาด : 173 x 77x 10.4 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 247 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED 6.78 นิ้ว FHD+ (395 ppi) อัตราส่วน 20.4:9 ความละเอียด 2448 x 1080 px, รีเฟรชเรต 165Hz / Contrast 1,000,000:1 / สว่างสูงสุด 1200 nits / 111.23% DCI-P3, 106.87% NTSC, 150.89% sRGB / กระจก Corning Gorilla Glass Victus
  • ตัวเครื่องสี : Space Gray
  • โปรเซสเซอร์ : MediaTek Dimensity 9000+, MT6983, Octa-core CPUs, 3.2GHz
  • GPU : Mali-G710 MC10
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 12
  • RAM : 16GB LPDDR5X
  • ROM : 512GB UFS 3.1
  • เพิ่ม microSD ไม่ได้, รองรับ external HDD (NTFS)
  • เซ็นเซอร์ : In-display fingerprint sensor, face recognition, accelerometer, e-compass, gyroscope, proximity sensor, ambient-light sensor, ultrasonic sensors for AirTrigger 6 and grip press
  • กล้องหน้า : 12MP ระยะ 27.5mm (เทียบเท่า 35mm)
  • กล้องหลัง Triple Camera
    • กล้องหลัก 50MP เซ็นเซอร์ SONY IMX766 ขนาด 1/1.56” ขนาดพิกเซล 1 µm, รูรับแสง f/1.9 ระยะ 23.8mm (เทียบเท่า 35mm)
    • กล้องมุมกว้าง Ultra-wide 13MP ระยะ 12.5mm (เทียบเท่า 35mm)
    • กล้องมาโคร 5MP
  • หน้าจอ ROG Vision – Color PMOLED display ที่ฝาหลัง
  • ระบบระบบความร้อน : AeroActive portal ที่ฝาหลัง
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่แบบสเตอริโอ, มีพอร์ต 3.5mm, ไมโครโฟน 3 ตัว รองรับ ASUS Noise Reduction Technology
  • ระบบเชื่อมต่อ : WiFi 6E (2.4GHz/ 5GHz/ 6GHz) , Bluetooth 5.3, NFC
  • ระบบพิกัด : GNSS support GPS(L1/L5), Glonass(L1), Galileo(E1/E5a), BeiDou(B1i/B1c/B2a), QZSS(L1/L5) and NavIC
  • รองรับ 2 ซิม ขนาด Nano SIM 5G dual-standby
  • แบตเตอรี่ 6000mAh รองรับชาร์จเร็ว PD 65W
  • มาตรฐานกันน้ำ : IPX4
  • มีอุปกรณ์ Aeroactive Cooler 6 ให้มาในแพ็กเกจ
  • ราคา 42,990 บาท
รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

ดีไซน์

ตัวเครื่อง ASUS ROG Phone 6D Ultimate รุ่นที่เข้ามาจำหน่ายในไทย จะเป็นเครื่องสีเทา Space Gray ที่ตกแต่งลวดลายแบบไซเบอร์ดูล้ำสมัย ตัดกับสีดำและสีฟ้าอย่างสวยงาม โดยพื้นผิวนั้นเป็นแบบด้านที่จับได้ไม่ค่อยลื่นมือ แถมยังเกิดรอยนิ้วมือค่อนข้างยากอีกด้วย และขอบของฝาหลังเป็นแบบ 3D ที่โค้งมนรับกับเฟรมของเครื่องได้อย่างสวยงามลมตัว ถือได้อย่างกระชับ

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

การจัดวางบนฝาหลังนั้น ส่วนตัวผมรู้สึกว่าเข้าที่ลงตัวดีมาก โดยจะมี 3 ส่วนที่น่าสนใจ เริ่มด้วยตัวชุดของโมดุลกล้อง ที่เป็นแบบเรียงในแนวตั้ง 3 เลนส์ และมีไฟแฟลช LED ตัวโมดูลสูงนูนขึ้นมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย ด้วยตัวกล้องหลักจะมีวงแหวนสีฟ้าเน้นให้เห็นอย่างชัดเจน

ต่อมาคือสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร กับ ROG Vision หน้าจอแบบ PMOLED ขนาดเล็กที่มีความสวยเท่ ที่จะมีการแสดงกราฟฟิคเคลื่อนไหวในเวลาที่เราใช้งาน อาทิ ตอนปลดล็อคเครื่อง, เริ่มเล่นเกม, เปิดใช้งาน X Mode, โชว์เปอร์เซ็นต์ระหว่างการชาร์จแบต รวมไปถึงยังโชว์สายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนเวลาที่เราวางเครื่องคว่ำเอาไว้ ก็สามารถมองเห็นได้จากหน้าจอนี้ แน่นอนว่ามันคือความเท่ที่ไม่มีใครเหมือน สวยล้ำแบบสุดๆ

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

ที่ด้านหลังเครื่อง จะเห็นว่ามีส่วนที่เป็นช่องระบายความร้อนแบบใหม่ AeroActive Portal ที่จะทำงานร่วมกับตัวพัดลม AeroActive Cooler 6 เพื่อช่วยให้การถ่ายเทอุณหภูมิจากภายในเครื่องระหว่าเล่นเกมออกมาได้รวดเร็วขึ้น

พอร์ตเชื่อมต่อของ ASUS ROG Phone 6D Ultimate มีความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ คือมีช่อง USB-C ให้มา 2 ช่อง คือที่ด้านล่าง และด้านซ้ายของเครื่อง ข้อดีก็คือช่วยให้เราสามารถเลือกเสียบชาร์จพร้อมกับเล่นเกมไปได้ทั้งการถือในแนวตั้งและแนวนอน ทำให้ถือเล่นได้อย่างถนัดมากขึ้น

หน้าจอ

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

หน้าจอของ ASUS ROG Phone 6D Ultimate ถือว่าอยู่ในเกรดที่สูงกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปที่มีอยู่ในท้องตลาด มาในขนาด 6.78 นิ้ว เป็นแบบ AMOLED ที่ให้สีสันสวยคมชัด 111.23% DCI-P3, 106.87% NTSC, 150.89% sRGB รองรับการแสดงผล HDR10+ และค่าความสว่างสูงสุดถึง 1200 nits

และสำหรับการเล่นเกม เรื่องของค่ารีเฟรชเรตถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ รุ่นนี้ได้รับการอัปเกรดขึ้นมาจาก 144Hz เป็น 165Hz Touch Sampling 720 Hz, touch latency 23 ms ยกระดับการแสดงผลภาพที่ลื่นไหลขึ้นไปอีก รวมถึงการแตะสัมผัสก็ว่องไวติดนิ้วยิ่งกว่าเดิม

ส่วนกระจกหน้าจอนั้น ใช้เป็น Corning Gorilla Glass Victus ที่มีความแข็งแรง ทนต่อการขูดขีดเป็นรอยได้ดียิ่งขึ้น และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ภายในจอ

ที่ขอบด้านบนของจอ จะมีไฟ LED สำหรับแสดงเพื่อแจ้งเตือนรวมถึงแสดงให้เห็นเวลาที่ชาร์จแบตฯ และยังมีเซ็นเซอร์ต่างๆ กับกล้องหน้า ความละเอียด 12MP อยู่ด้วย

ระบบเสียง ลำโพง

ขอบด้านบนและด้านล่างของจอ จะเห็นว่ามีการเว้นระยะเท่ากันอยู่ และเป็นอีกจุดเด่นของ ROG Phone คือ ตัวลำโพงคู่สเตอริโอแบบ Dirac HD Sound จะอยู่ที่ด้านบนของจอเลย ทำให้ตัวเสียงนั้นยิงตรงขึ้นมาที่ผู้เล่น สร้างมิติที่ชัดเจน และให้เสียงที่ดังกระหึ่ม เต็มอารมณ์ทั้งการเล่นเกม ดูหนังดูซีรี่ย์

ส่วนเรื่องของไมโครโฟน จะเป็นแบบ Tri-microphones 3 ตัว ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ASUS Noise Reduction ที่ช่วยในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างเวลาที่ใช้สนทนา นอกจากนี้ ยังมีพอร์ต 3.5 มม. สำหรับเสียบหูฟังแบบสายเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงแบบ HiRes อีกด้วย

ประสิทธิภาพ

ASUS ROG Phone 6D Ultimate เลือกใช้ชิปเซ็ตเรือธงตัวแรงล่าสุดอย่าง MediaTek Dimensity 9000+ ความเร็วสูงสุด 3.2GHz พร้อมกับ RAM อัดมาให้ถึง 16GB เป็นแบบ LPDDR5X ส่วน Storage จัดไป 512GB แบบ UFS 3.1 เรียกได้ว่านี่เป็นสเปคสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับท็อปสุดแล้วตอนนี้

ถามว่าแรงขนาดไหน ต้องบอกว่า ROG Phone 6D Ultimate สามารถทำคะแนนในการทดสอบบน Antutu Benchmark ได้อันดับ 1 (กันยายน 2022) ด้วยคะแนนมากถึง 1133998 กันไปเลย

เล่น Genshin Impact เลือกปรับ 60fps ได้แบบลื่นๆ ไม่มีเฟรมเรตตก

แบตเตอรี่

จัดมาให้ด้วยความจุรวม 6,000 mAh ด้วยการออกแบบจัดวางแบตเตอรี่ภายในให้แยกออกเป็น 2 ก้อน เพื่อช่วยให้ทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมาพร้อมเทคโนโลยีการชาร์จไว ROG Hyper Charge 65W ชาร์จจาก 0-60% ใน 19 นาที และชาร์จเต็ม 100% ในเวลาเพียงแค่ 42 นาทีเท่านั้น

GameCool 6 ระบบระบายความร้อน

ASUS บรรจงดีไซน์ระบบระบายความร้อนมาเป็นอย่างดี โดยจัดตำแหน่งให้ CPU อยู่ตรงกลางแล้วตัวแบตเตอรี่ที่แบ่งออกเป็น 2 ก้อนแยกไว้ซ้ายขวา เพื่อให้สามารถกระจายความร้อนมายัง Vapor Chamber ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 30% ลำเลียงความร้อนออกไปยังแผนแกรไฟต์ ปรับใหม่ใหญ่ขึ้น 85% ทำให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนทำได้ดียิ่งขึ้นมาก

และใน ROG Phone 6D Ultimate มีการเพิ่ม AeroActive Portal เป็นช่องรับอากาศทางด้านหลังของเครื่อง ที่จะเปิดออกเมื่อติดตั้งพัดลม AeroActive Cooler 6 เข้ากับตัวเครื่อง เพื่อรับลมเย็นไปช่วยระบายความร้อนของ Vapor Chamber เพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนโดยรวมดีขึ้น 20%

AeroActive Cooler 6

อุปกรณ์เสริมที่พัฒนามาเพื่อใช้งานร่วมกับ ROG Phone 6 Series ที่เสียบเข้ากับช่อง USB-C แนวนอน แล้วกดล็อคเพื่อใช้งาน ถอดประกอบง่ายมาก และเมื่อเสียบเข้าแล้ว จะมีลูกเล่นสีสันของไฟ RGB ที่ปรับแต่ได้

ตัวพัดลมมีความนูนออกมาจากตัวเครื่อง ที่สามารถกางฐานตั้งที่พับอยู่ เพื่อวางเครื่องเป็นฐานตั้งเพื่อวางเล่นเกมหรือดูหนังดูซีรี่ย์ได้ด้วย

และไม่ใช่แค่เอาไว้ใช้ระบายความร้อน ที่ตัวของ AeroActive Cooler 6 จะมีปุ่มกดอีก 4 ปุ่ม เพื่อเป็นปุ่ม Back Button ให้เลือกตั้งค่าเพื่อเลือกคำสั่งในการเล่นเกมได้อย่างที่ต้องการ ช่วยให้การควมคุมเกมมีความสะดวกมากขึ้นอีกด้วย

AirTrigger 6

ASUS ถือเป็นรายแรกที่เอาระบบปุ่มกด Ultra Sonic มาใส่ไว้ที่ขอบมุมด้านข้างของเครื่อง เพื่อให้เหมือนเป็นปุ่ม L R ในการเล่นเกม และการสั่งงานจะเป็นได้ทั้งการแตะ, การกด และการเลื่อนสไลด์ ที่มีรูปแบบ Gesture ในการควบคุมที่หลากหลาย ช่วยให้เรานำเอาไปปรับตั้งเพื่อใช้ในการควบคุมเกมต่างๆ อย่างที่ต้องการ ทำให้ออกคำสั่งผ่านการแตะด้วยนิ้วชี้ทั้ง 2 ข้างได้รวดเร็วกว่าการสั่งแตะเลือกจากหน้าจอ

Armoury Crate

ความเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกม ไม่ใช่เพียงแค่อัดสเปคมาให้แรงๆ แต่ ASUS มีการพัฒนา Armoury Crate ที่เป็นซอฟท์แวร์ภายในที่ให้เราเลือกปรับแต่งการทำงานของเครื่องให้ได้อย่างที่เราต้องการ

Game Library ที่จะรวมเกมต่างๆ ที่ติดตั้งไว้ในเครื่อง เพื่อเลือกโปรไฟล์โหมดการทำงาน และมีข้อมูลเวลาการเล่น กับคลิปวิดีโอ, screenshot ของเกมนั้นไว้ในที่เดียว

Console เป็นการเลือกโหมดการทำงานของเครื่อง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการเล่นเกม ตั้งแต่ X Mode ที่จัดเต็มที่ แต่จะกินแบตเตอรี่เยอะหน่อย, Dynamic ที่เลือกให้ทำงานทุกด้านดีอย่างสมดุล หรือจะเลือกปรับแต่งเองก็ได้

และยังมีให้เลือกปรับตั้งภาพที่แสดงในจอ ROG Vision ในสถานะต่างๆ โดยจะมีรูปแบบให้เลือกเยอะมาก หรือจะพิมพ์เป็นข้อความของเราเองก็ยังได้

มีให้เลือกปรับการทำงานของพัดลม AeroActive Cooler 6 เพื่อเลือกโหมดการทำงานที่เลือกได้ 4 รูปแบบ โดยโหมด Frozen จะใช้ได้ต้องเสียบสายชาร์จจึงจะเลือกได้

ปุ่มกดในส่วน AirTrigger และปุ่มที่อยู่บน AeroActive Cooler 6 เราจะเข้ามาเลือกปรับแต่งการใช้งานและควบคุมได้หลากหลายอย่างที่ต้องการ

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

Featured ส่วนนี้มีเกมแนะนำสำหรับการเล่นที่เหมาะกับ ROG Phone 6D Ultimate ที่แบ่งหมวดหมู่อย่างเช่น เกมที่รองรับรีเฟรชเรต 165Hz, 144Hz, 120Hz, 90Hz, เกมที่รองรับจอยคอนโทรลเลอร์

Game Genie

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

ส่วนเสริมสำคัญที่ทำให้ ROG Phone 6D Ultimate เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมที่เหนือชั้นกว่าใคร เพราะเราสามารถปรับแต่งให้การเล่นเกมได้อย่างละเอียดยิบ และปรับได้อย่างที่คุณอยากได้ ไม่ใช่แค่ตั้งค่าไม่ให้มีการรบกวนระหว่างเล่นเกม หรือปรับเลือกโหมด Performance แต่ยังปรับได้ทั้งการบันทึกวิดีโอหรือภาพระหว่างเล่นเกม, การตั้งค่า Mapping ปุ่มบนหน้าจอกับปุ่มกดหรือคอนโทรลเลอร์, ปรับรีเฟรชเรต, ล็อคค่าความสว่างหน้าจอ ฯลฯ เรียกว่าอยากได้แบบไหนก็ปรับเองได้หมด กับทุกเกมที่คุณเล่น

ระบบกล้อง

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

พูดกันเรื่องของกล้องกันบ้าง ถึงว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเล่นเกม แต่เรื่องกล้องก็จัดมาให้ในระดับที่ใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ กับกล้องหลัง Triple camera 3 เลนส์ กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ทำงานร่วมกับกล้องมุมกว้าง Ultra-wide 13 ล้านพิกเซล และกล้องมาโคร 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

กล้องสเปคนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่สู้กับกล้องในสมาร์ทโฟนระดับ mid-tier ได้สบายๆ ด้วยเซ็นเซอร์ที่มีขนาดพิกเซลใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 40% ปรับการทำงานเรื่องของแสง, ความสว่าง, HDR และประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

การถ่ายภาพจากการทดสอบ ถือว่าทำได้ดีเกินคาดมากๆ กับการถ่ายภาพที่มีสีสันหรือแสงได้ค่าไดนามิกของสีที่สวย คมชัด มีรายละเอียดทั้งในเงามืดและส่วนที่สว่าง มีโหมดกลางคืนทำให้ถ่ายภาพแสงน้อยและแสงไฟได้อย่างสวยงาม

การถ่ายภาพบุคคลมีโหมด Beauty ที่เลือกปรับความงามใบหน้าแบบแยกส่วน ถ่ายออกมาแล้วไม่ดูปลอม รวมถึงยังมีโหมดให้เลือกใช้เยอะมากๆ ถือว่าเรื่องถ่ายภาพไว้ใจได้เลย

ส่วนเรื่องของวิดีโอ ทำดีเกินคาดอีกเช่นกัน กล้องหลังสามารถถ่ายได้สูงสุดถึง 8K 25p และการถ่ายมีระบบลดการสั่นไหว ที่ถ่ายได้สูงสุดถึง 4K 30p (ถ้าไม่เปิดกันสั่นปรับได้ถึง 4K 60p)

แต่มีจุดสังเกตในส่วนของกล้องอยู่ในเรื่องของความร้อน จากที่ทดสอบลองใช้ถือว่าร้อนค่อนข้างเร็วพอสมควร แนะนำว่าการใช้งานกลางแจ้งอาจจะใช้ต่อเนื่องได้ไม่ค่อยนานนัก

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ ASUS ROG Phone 6D Ultimate

สรุป รีวิว ASUS ROG Phone 6D Ultimate ถูกใจ โดนใจ เกมเมอร์แค่ไหน?

เรื่องการเล่นเกม ASUS ROG Phone 6D Ultimate ไม่ทำให้คุณผิดหวังกับประสิทธิภาพ เรียกว่าสามารถเลือกเล่นเกมในการตั้งค่า Performance สูงได้อย่างไหลลื่น ทั้งการโหลดเกม, เฟรมเรตที่นิ่งไม่แกว่ง ที่สำคัญอุณหภูมิในระหว่างที่เล่นนั้น ร้อนน้อยกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างรู้สึกได้ และยิ่งใช้ร่วมกับ AeroActive Cooler 6 บอกเลยว่าเย็นเจี๊ยบถือเล่นคือแทบจะไม่รู้สึกว่าร้อนเลย

รีวิว ROG Phone 6D Ultimate

ตัวสเปคชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9000+ รับมือกับเกมหนักๆ ได้อย่างไร้กังวล แบตเตอรี่ 6000 mAh ช่วยให้เล่นเกมได้นานกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ และระบบชาร์จที่ออกแบบมาให้เสียบชาร์จไปเล่นไปได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องอุณหภูมิ

ความเหนือชั้นในการเล่นเกมคือ Armoury Crate และ Game Genie ที่ปรับแต่งตัวเครื่องให้เล่นเกมทุกเกมได้อย่างที่เราต้องการ ในประสิทธิภาพที่ดีที่สุด และที่ผมชอบมากๆ คือการ Mapping ปุ่มกดให้ใช้จอยคอนโทรลเลอร์กดบังคับได้ เพราะผมนี่เป็นสายเกมคอนโซล ถนัดการควบคุมด้วยจอยมากกว่าการแตะหน้าจอ โดยเราเลือกวางตำแหน่งจำลองการกดที่ปุ่มบนจอได้อย่างที่ต้องการ แล้วเซฟเป็นโปรไฟล์เพื่อใช้เล่นได้

แนะนำเลยว่าถ้าอยากเล่นเกมแบบเต็มอารมณ์ หาซื้อเพิ่มตัว Kunai 3 Gamepad มาใช้งานร่วมเพื่อประกอบจอยแบบปุ่มกดที่ด้านซ้ายและขวาเครื่อง คราวนี้คือเล่นเกมได้สนุกเหมือนเครื่องเล่นคอนโซลพกพาเลย

ASUS ROG Phone 6D Ultimate ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับนักเล่นเกมที่คุ้มกับค่าตัว ที่แม้ว่าเปิดตัวมา ราคา อาจจะค่อนข้างสูง แต่ด้วยประสิทธิภาพที่ดีมาก สเปคนี้บอกเลยว่าใช้งานลื่นๆ ไปได้อีก 2-3 ปีเป็นอย่างต่ำ แถมยังมี โปรโมชัน ร่วมกับทาง AIS ได้รับทั้งส่วนลด และยังมีผ่อน 0% แบบยาวๆ

จุดสังเกตในระดับที่ขัดใจจนเป็นจุดด้อยนั้นถือว่ามีน้อยมาก เพราะทุกอย่างทำมาดีเกินคาด คงจะมีแค่สิ่งที่คุณต้องยอมรับให้ได้ว่านี่คือเกมมิ่งโฟน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ตัวเครื่องที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ยิ่งประกอบกับอุปกรณ์เสริม ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก ถ้ามองว่ามันเป็นมือถือ ใช่ครับ มันหนัก แต่ถ้ามองว่ามันเป็นเครื่องเล่นเกม น้ำหนักมันถือว่าอยู่ในระดับที่กำลังดี

ราคา โปรโมชัน ASUS ROG Phone 6D Ultimate

  • AIS ROG Phone 6D Ultimate
  • AIS ASUS ROG Phone 6D
  • AIS ROG Phone 6  Batman Edition

ROG Phone 6D ซีรีส์วางจำหน่ายแบบ Exclusive ผ่านทาง AIS เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป พร้อมราคาที่ดีที่สุด บนเครือข่าย 5G ที่ดีที่สดุครอบคลุมมากสุดทั่วประเทศ โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ทั้งทางออนไลน์ของ AIS ที่มีทั้ง AIS Online Store และ Line@AISShop รวมถึง AIS Shop ทั่วประเทศ:

  • ASUS ROG Phone 6D Ultimate (Space Gray): MediaTek Dimensity 9000+, RAM 16GB, ROM 512GB ราคา 42,990 บาท พร้อมส่วนลดสูงสุด 6,500 บาท เหลือเพียง 36,490 บาท เมื่อสมัครแพ็คเกจรายเดือนของ AIS ตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • ASUS ROG Phone 6D (สีเทา Space Gray): MediaTek Dimensity 9000+, RAM 12 GB, ROM 256GB ราคา 28,990 บาท พร้อมส่วนลดสูงสุด 6,500 บาท เหลือเพียง 22,490 บาท เมื่อสมัครแพ็คเกจรายเดือนของ AIS ตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • ASUS ROG Phone 6 Batman Edition (สีดำ Night Black): MediaTek Dimensity 9000+, RAM 12 GB, ROM 256GB ราคา 34,990 บาท พร้อมส่วนลดสูงสุด 6,500 บาท เหลือเพียง 28,490 บาท เมื่อสมัครแพ็คเกจรายเดือนของ AIS ตามเงื่อนไขที่กำหนด

เป็นเจ้าของ ROG Phone 6D Series 5G เกมมิ่งเรือธง แรงสุด ลื่นไหลสุดอันดับหนึ่ง โดนใจเกมเมอร์ผู้กล้าตัวจริง พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุดเฉพาะที่เอไอเอสเท่านั้น ลดสูงสุด 6,500 บาท  ในราคาเริ่มต้นพียง 22,490 บาท  ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน ได้รับสิทธิ์ชมความบันเทิงกับ AIS PLAY FAMILY 6 เดือน โดยในช่วง Early Bird Promotion (ระหว่างวันที่ 22 พ.ย. – 6 ธ.ค. 2565 เท่านั้น)  จะได้รับฟรี ROG Cetra True Wireless มูลค่า 3,990 บาท ได้เล่น AIS 5G Cloud Game ฟรี 90 วัน, และโค้ดไอเทมเกม Tower of Fantasy รวมมูลค่าของสมนาคุณ 5,527 บาท เมื่อซื้อเครื่อง ROG Phone 6D ซีรีส์รุ่นใดก็ได้พร้อมแพ็คเกจตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทฯกำหนด รายละเอียดเพิ่มเติม: https://m.ais.co.th/LJHRDymFx

รีวิว
วันที่
สินค้า
ASUS ROG Phone 6D Ultimate
คะแนน
51star1star1star1star1star
สินค้า
ASUS ROG Phone 6D Ultimate
ราคา
THB 42990