ลือ Xiaomi MIX FOLD 2 จะใช้จอ Samsung Eco² OLED 120Hz เปิดตัว 11 ส.ค.นี้

รายงานล่าสุดเผยว่า Xiaomi อาจเปิดตัว Xiaomi Mix Fold 2 ภายในเดือนนี้ โดยข่าวลืออ้างว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดนี้อาจจะมาพร้อมจอ Eco² OLED จาก Samsung พร้อมรองรับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz

ช่วงนี้สมาร์ทโฟนจอพับนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้แบรนด์ต่างๆ หันมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Samsung และ Motorola ก็กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ล่าสุดก็มีรายงานออกมาว่า Xiaomi เองก็เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Mix Fold 2 ภายในเดือนนี้เช่นกัน

Xiaomi MIX FOLD 2 Leak

แน่นอนว่าก่อนการจะเปิดตัวนั้นก็ต้องมีการปล่อยข้อมูลของตัวสมาร์ทโฟนออกมาให้เราได้ทราบกัน โดยตามรายงานจาก Tipster ชาวจีนชื่อว่า Panda เผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมจอที่รองรับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz ทั้งหน้าจอภายในและภายนอก หน้าจอภายนอกจะใช้แผงหน้าจอ E5 ของ Samsung ในขณะที่หน้าจอภายในจะมาพร้อมจอ Eco² OLED รุ่นใหม่ของ Samsung ด้วย

คาดว่าจอแสดงผล Eco² OLED รุ่นใหม่นั้นจะสามารถลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 25% และเพิ่มการส่งผ่านแสงได้ถึง 33% ซึ่งเป็นหน้าจอเดียวกันกับที่ใช้ใน Samsung Galaxy Fold 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับว่าในแง่บวกว่าใช้งานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Samsung Eco² OLED

นอกจากนี้รายงานยังเผยอีกว่า Mix Fold 2 จะมีอัตราส่วนหน้าจอที่ดีขึ้น พร้อมความละเอียดหน้าจอ 2520 x 1080 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 21:9 เทียบกับรุ่นก่อนที่มีอัตราส่วนหน้าจอเพียง 21:7 เท่านั้น คาดว่าสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมชิป Snapdragon 8+ gen1 และมีกล้องหลังความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมชิปภาพที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทอย่าง Surge C1 ด้วย

มีการคาดเดากันว่าสมาร์ทโฟนรุ่น Mix Fold 2 นั้นอาจจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ โดย Lei Jun ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของบริษัทนั้นมีกำหนดที่จะกล่าวสุนทรพจน์ประจำปีในวันที่ 11 สิงหาคม ทำให้มีการคาดเดากันว่าสมาร์ทโฟนอาจได้รับการเปิดตัวภายในงานดังกล่าวด้วย

ที่มา gizmochina