Elon Musk ทวีตประกาศจะซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

วันนี้ (17 สิงหาคม 2565) อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีที่เป็นเกรียนคีย์บอร์ดระดับโลก ได้ ทวีตข้อความ บอกว่า เขาจะซื้อสโมรสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลชื่อดังระดับตำนานในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

เป็นอีกครั้งที่ อีลอน มัสก์ ออกมาสร้างกระแสบนทวีตภพและโลกออนไลน์ ที่เขานั้นมักจะทวีตข้อความลอยๆ แต่มีผลกระทบกับธุรกิจและตลาดหุ้นทั่วโลก ที่ล่าสุดวีรกรรมในการทวีตว่าจะซื้อกิจการ Twitter ตอนแรกก็เป็นลักษณะคล้ายๆ กับทวีตครั้งนี้ คือเหมือนแค่ทวีตข้อความออกมาปั่นสนุกๆ แต่แล้ว อีลอน ได้ดำเนินการที่จะเข้าซื้อจริง ทว่าสุดท้ายก็มีการพับโต๊ะล้มดีลนี้ โดยอ้างว่าทาง Twitter ไม่สามารถให้ข้อมูลจำนวนผู้ใช้งานจริงๆ ได้ โดยปัจจุบันกำลังมีการฟ้องร้องกันอยู่

สำหรับทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปัจจุบันเจ้าของคือ นักธุรกิจตระกูล Glazer ของสหรัฐฯ ที่ถือครองหุ้นเกือบทั้งหมดของสโมสร และในการแข่งขันฤดูกาลนี้ (2022/2023) ทีมอยู่ในสภาวะที่กดดัน หลังจากเปิดฤดูกาลมา 2 นัด ยังไม่มีคะแนนและเป็นอันดับสุดท้ายของตาราง

Elon Musk แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

ด้วยนิสัยที่ชอบปั่นกระแสของ Elon Musk ทำให้เดายากจริงๆ ว่าเขาต้องการที่จะซื้อ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จริงๆ หรือแค่ต้องการออกมาปั่นเพื่อให้ราคาหุ้นของทีมดังจากพรีเมียร์ลีกมีการผันผวนแล้วเข้าไปทำกำไร ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ทำมาหลายครั้ง และโดน กลต. ของสหรัฐฯ ลงโทษอยู่บ่อยๆ

ถ้าจะมองว่าเขาพูดจริงก็เป็นไปได้ เพราะล่าสุดก็มีข่าวว่า อีลอน มีการขายหุ้นของ Tesla ไป 6.9 พันล้านดอลลาร์ เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ เขาน่าจะมีเงินสดอยู่กับมือไม่น้อย แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะพอสำหรับการซื้อกิจการจากตระกูล Glazer ได้หรือไม่

อัปเดต : ล่าสุด อีลอน มัสก์ ได้ทวิตตอบแล้วว่า แค่ปั่นสนุกๆ เขาไม่ได้คิดจะซื้อสโมสรอะไรทั้งนั้น