Elon Musk ขายหุ้น Tesla เพิ่มกว่า 6.9 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ถูกฟ้องดีลซื้อกิจการ Twitter

Elon Musk เผยผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า ได้มีการเทขายหุ้น Tesla ของตัวเขาเองเพิ่มอีกกว่า 7.92 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าราวๆ 6.88 พันล้านดอลลาร์ เนื่องมาจากกรณีฟ้องร้องที่เกิดขึ้นจากการยกเลิกดีลเข้าซื้อ Twitter นั่นเอง

ดูเหมือนว่า Elon Musk จะต้องเอาตัวรอดด้วยการตัดสินใจเทขายหุ้นเทสลาบางส่วนของเขา หลังจากที่ได้หมายศาลจากกรณีที่เขาถูกฟ้องร้องเรื่องล้มดีลเข้าซื้อทวิตเตอร์ ทำให้ต้องสู้คดีจากการถูกบังคับให้ซื้อ Twitter ในราคา 44,000 ล้านดอลลาร์ด้วย

Elon Musk Tesla

รายงานจากเอกสารที่ยื่นต่อ SEC หกฉบับ (ฉบับที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6) เปิดเผยว่า Elon Musk ได้เทขายหุ้นเทสลาเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ซึ่งต่างไปจากทวีตก่อนหน้าของเขาที่ว่า “ไม่มีแผนการขายหุ้น TSLA อีกต่อไป” หลังจากที่เขาได้ขายหุ้นมูลค่า 8.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Sawyer Merritt นักลงทุนของเทสลาได้ออกมาเผยว่า Musk นั้นได้ขายหุ้นทั้งหมด 7,924,107 หุ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 6.9 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 5-9 สิงหาคม ก่อนเวลา 23.00 น. ET นั่นเอง

โดยทางฝั่งของ Musk ก็ได้ออกมากล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการหลีกเลี่ยงที่จะขายหุ้นของเทสลาแต่บางครั้งมันก็เลี่ยงไม่ได้ในกรณีฉุกเฉิน” แต่เขาก็ยืนยันว่าหากกรณีฟ้องร้องนี้ไม่เกิดขึ้นและยุติลงด้วยดี เขาจะทำการซื้อหุ้นทั้งหมดของ Tesla กลับคืนมาแน่นอน

อย่างไรก็ตามตอนนี้ราคาหุ้นของเทสลาก็ทรงตัวอยู่ที่ประมาณหุ้นละ 850 ดอลลาร์ (ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ)

ที่มา theverge