งานเปิดตัว iPhone 14 เดือนกันยายน Apple ยังจัดเป็นแบบ virtual event บันทึกวิดีโอ

ตามรายงานของ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า Apple ได้เริ่มบันทึก virtual event งานเปิดตัว สำหรับเดือนกันยายนแล้ว ซึ่งคาดว่าในงานจะมีการประกาศรายชื่อไลน์อัพของ iPhone 14 ที่กำลังจะเปิดตัว รวมถึง Apple Watch ซีรีส์ 8

Gurman เขียนลงในคอลัมน์ Power On ของเขาว่า event ดังกล่าวน่าจะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดย event ดังกล่าวอยู่ระหว่างการผลิต นั่นหมายความว่า Apple กำลังวางแผนจะจัดงานในแบบ virtual event ที่มีการบันทึกไว้ล่วงหน้าอีกครั้ง

หลายคนคาดหวังว่า Apple จะกลับมาจัดงานแบบเปิดให้ผู้คนมานั่งฟัง/นั่งชมงานเปิดตัว iPhone ในปีนี้ แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว

Tim Cook at Apple Park งานเปิดตัว iPhone 14

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Apple ได้จัดงาน WWDC แบบดิจิทัลเป็นส่วนใหญ่ โดยเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานจำนวนจำกัดที่ Apple Park เพื่อฟัง Keynote ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งก็เป็นการเปิดวิดีโอที่บันทึกเอาไว้ก่อนหน้า ไม่ได้เป็นงานสด

Gurman กล่าวเพิ่มเติมว่า Apple อาจวางแผนที่จะจัดงาน event 2 ครั้งในช่วงปลายปีนี้ (คล้ายกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา) โดยงานเดือนกันยายนจะเน้นไปที่การเปิดตัว iPhone และ Apple Watch รุ่นใหม่ ส่วนงานเดือนตุลาคมจะเน้นไปที่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Mac และ iPad

ที่มา : MacRumors