LnwShopPro

PMax โฆษณาใหม่จาก Google พร้อมใช้งานได้แล้วผ่าน LnwShop Pro

PMax โฆษณาใหม่จาก Google พร้อมใช้งานได้แล้วผ่าน LnwShop Pro เปิดให้แบรนด์สามารถลงโฆษณา Performance ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะได้ข่าวกันมาบ้างแล้วว่า Google Shopping Ads กำลังจะเปลี่ยนไปเป็น Google Performance Max ซึ่งไม่ใช่แค่เปลี่ยนชื่อ แต่ยังเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ รวมถึงแนวคิดการประมูลโฆษณาไปด้วย ซึ่ง LnwShop Pro เอง ก็ได้เปิดให้แบรนด์สามารถลงโฆษณา Performance Max (PMax) ผ่านระบบเราได้แล้ว โดยได้มีการเปิดแบบไม่เป็นทางการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และได้เปลี่ยนระบบอย่างเป็นทางการพร้อมกับ Google ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Performance Max (PMax) คืออะไร
Performance Max เป็นรูปแบบการประมูลโฆษณา (Bidding) แบบใหม่ ที่ Google ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ลงโฆษณาสร้าง Conversion ได้มากที่สุด ด้วยการใช้ระบบ Automation ของ Google ซึ่งจะถูกนำมาใช้แทนการประมูลโฆษณา ในรูปแบบ Smart Shopping Campaign และนอกจากนี้ Google ยังจะเปลี่ยนชื่อบริการลงโฆษณา Shopping Ads ให้เป็น Performance Max อีกด้วย

3 ความแตกต่างระหว่าง Performance Max และ Shopping Ads

  1. รูปแบบการประมูลโฆษณาที่เปลี่ยนไป การประมูลโฆษณาของ Google Shopping Ads แบบเดิม จะมีการประมูล 2 รูปแบบคือ Maximize Conversion Value กับ ROAS โดย Maximize Conversion Value ส่วน Performance Max จะประมูลจาก 2 รูปแบบการประมูลโฆษณาเช่นกัน แต่จะเน้นที่ Conversion เป็นหลัก โดยเลือกได้ระหว่าง Maximize Conversion Value กับ Maximize Conversion
  2. พื้นที่การแสดงผลที่เพิ่มขึ้น สำหรับการแสดงผลของ Google Shopping Ads เดิมจะมีการแสดงผลที่ Google Seach (ในรูปแบบภาพสินค้า), Google Shopping Tab, Gmail, Display ads network และ Youtube (ในรูปแบบภาพสินค้า) แต่สำหรับ Performance Max จะแสดงผลในช่องทางเดิมของ Shopping Ads ทั้งหมด แต่เพิ่มการแสดงผลแบบข้อความใน Google Seach, Google discovery, Google Maps และการแสดงผลวีดีโอใน Youtube มาเพิ่มอีกด้วย
  3. Source ของการลงโฆษณาที่เพิ่มขึ้น สำหรับ Source ที่จะใช้สำหรับการโฆษณาจะมีการใช้ทั้ง ฟีดข้อมูลสินค้า, หัวข้อแบบสั้น, หัวข้อแบบยาว, รายละเอียด, รูปภาพ และ วีดีโอ
PMax โฆษณาใหม่จาก Google
พื้นที่แสดงผลโฆษณา PMax

สรุปจุดเด่นของ Performance Max

การแสดงผลโฆษณา Performance Max เป็นไปตามบุคคล
แน่นอน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับผู้ค้นหาที่มีการเข้าสู่ระบบ (Google Accounts เช่น example@gmail.com) หรือ ผู้ค้นหาที่มีข้อมูลในคุ้กกี้ที่ไม่ได้มีความประสงค์จะไม่ระบุตัวตน จะถูกแสดงผลโฆษณาตามความสนใจของบุคคลนั้นๆ

โดย Google มีเทคโนโลยีและการพัฒนาความสามารถมากมายที่จะเข้าใจผู้ค้นหาได้ดียิ่งขึ้น ถึงความสนใจ ความต้องการ ในขณะหนึ่งๆ ของผู้ค้นหาได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีทั้งด้านผู้ค้นหาเองและผู้โฆษณาที่จะได้รับการคลิกที่ดียิ่งขึ้น

ไม่ต้องกำหนดคีย์เวิร์ด เพราะ PMax จะเลือกให้เอง
บอกลาการคิดคีย์เวิร์ดที่จะใช้ในการโฆษณาไปได้เลยค่ะ เพราะ Performance Max จะช่วยคิดวิเคราะห์ให้ว่าสินค้าของเราจะเหมาะกับ Keywords คำไหน ซึ่งเขาจะวิเคราะห์จากชื่อ และรายละเอียดสินค้าที่เราเขียนไว้นั่นเอง

ทำ Remarketing ให้อัตโนมัติ
โฆษณาแบบ Performance Max จะช่วยทำการโฆษณาแบบ Remarketing ผ่านพื้นที่แสดงผลโฆษณาต่าง ๆ ของ Google โดยอัตโนมัติ ทำให้ลดทั้งเวลาในการเซ็ตอัพ และยังสามารถกระตุ้นลูกค้าให้เกิดการสั่งซื้อได้อีกด้วย

พื้นที่การแสดงผลที่ครบทุกช่องทางของ Google และครบทุกรูปแบบการโฆษณา
ต้องบอกว่าการลงโฆษณาแบบ Performance Max เหมือนกับการนำเอาโฆษณา Shopping Ads, Text Ads, Youtube Ads และ Display Ads มารวมกัน ทำให้พื้นที่แสดงผลของ Performance Max มีครบถ้วนในทุกช่องทางของ Google และยังมีการแสดงผลครบทุกรูปแบบ ทั้งข้อความ, รูปภาพสินค้า, ภาพแบนเนอร์ และวีดีโออีกด้วย

“ PMax ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการซื้อของผู้ซื้อสมัยใหม่ สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในหลากหลายช่องทางมากขึ้น ซึ่งเราคิดว่าหากธุรกิจออนไลน์ได้ทำโฆษณาผ่าน PMax ก็จะเข้าถึงผู้ซื้อได้มากขึ้น ส่งผลต่อยอดขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งยอดขายของธุรกิจออนไลน์เป็นหนึ่งสิ่งหนึ่งที่ LnwShop Pro ให้ความสำคัญ ”

 – คุณเมธปริยา คำนวนวุฒิ Head of Marketing, LnwShop Pro –

สำหรับผู้ที่ต้องการลงโฆษณา PMax ผ่านระบบของ LnwShop Pro
สำหรับแบรนด์ที่ลงโฆษณา Google Shopping อยู่แล้ว ระบบของ LnwShop Pro จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการลงโฆษณาให้คุณอัตโนมัติ โดยที่เจ้าของร้านไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะระบบของเราได้ทำการเชื่อมต่อกับ Google ไว้หมดแล้ว ทำให้สามารถใช้ข้อมูลเดิมที่ทางร้านเคยให้มาเพื่อลงโฆษณา เปลี่ยนไปใช้การประมูลโฆษณารูปแบบใหม่ได้ทันที เมื่อมีการเชื่อมต่อระบบเสร็จสมบูรณ์ เพียงแต่คุณต้องเพิ่ม Source ของการลงโฆษณาอื่น ๆ เพื่อให้โฆษณามีประสิทธิภาพมากที่สุด

ส่วนแบรนด์ที่ยังไม่เคยลงโฆษณา Performance Max ผ่านระบบของ LnwShop Pro ก็สามารถเปิดใช้งานระบบ LnwShop Pro แล้วลงสินค้าให้เรียบร้อย ก่อนจะส่งข้อมูลสินค้า และ Source สำหรับการโฆษณาไปยัง Google เพื่อเริ่มลงโฆษณาได้ทันที

และนี่ก็คือการตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ LnwShop Pro ที่พร้อมที่จะช่วยสนับการทำงานของธุรกิจออนไลน์ ให้ทุกธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สนใจสอบถามรายละเอียดการใช้งานได้ที่ โทร. 02-026-6821 อีเมล marketing@Lnw.co.th หรือ www.lnwshop.com/pro/start