รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 จอสวยคมชัด สะดวกพกพา ให้ประสบการณ์เสมือนทำงานบน PC

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 แท็บเล็ตที่ออกแบบมา ให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์เสมือนทำงานบน PC มาด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูและน้ำหนักเบา พกพาสะดวก หน้าจอคมชัด 2K แบบ HUAWEI FullView Display ระบบเสียง Harman Kardon พร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ HarmonyOS และรองรับทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมเพื่อทำงานได้อย่างคล่องตัว และระบบ  Super Device ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่าง ลื่นไหล ไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ทั้งการเรียน การทำงาน และความบันเทิง เปิดตัวแล้วในไทย ราคา 12,990 บาท

ทางหัวเว่ยได้จัดงาน HUAWEI Smart Office เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการนำเสนออุปกรณ์สำหรับการทำงานยุคใหม่ ที่ออกแบบเป็นโซลูชัน ที่ให้มีความคล่องตัวในการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ของหัวเว่ยให้สะดวกขึ้นไปอีกขั้น

และสำหรับ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ถือเป็นดีไวซ์รุ่นใหม่ของปีนี้ ที่อัปเกรดทั้งด้านประสิทธิภาพภายใน และรองรับระบบอีโคซิสเต็มใหม่ล่าสุดของทางหัวเว่ยอย่างเต็มรูปแบบ

ก่อนจะทำการ รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 เรามาเริ่มกันตั้งแต่แกะกล่อง ส่องดูดีไซน์ต่างๆ รอบตัวเครื่อง รวมถึงสรุปสเปกกันก่อน

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

แกะกล่อง – Unbox

แพ็กเกจจะมาเป็นแบบตามเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์หัวเว่ย คือเป็นกล่องกระดาษสีขาวล้วนเรียบๆ มีตัวอักษรบอกรายละเอียดชื่อรุ่นพิมพ์เป็นสีทองเงาดูหรูหรา และภายในกล่องทั้งหมดก็จะเป็นวัสดุกระดาษทั้งหมดเพื่อที่สะดวกต่อการนำไปรีไซเคิลได้ง่าย

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

อุปกรณ์ภายในที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่อง จะมีเข็มสำหรับจิ้มเปิดถาดซิม, สายเคเบิล USB-A to USB-C พร้อมกับอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จ พร้อมสำหรับการใช้งานได้ทันที ไม่ต้องหาซื้อเพิ่มเติมให้วุ่นวาย

สเปก HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022

  • ขนาด 154.96 x 245.2 x 7.35 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 450 กรัม
  • สี Matte Grey
  • หน้าจอ IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2K (2000 x 1200) 16.7 ล้านสี ความสว่าง 470 nits
  • โปรเซสเซอร์ HUAWEI Kirin 710A
    • CPU: 4 × Cortex-A73 2.0 GHz + 4 × Cortex-A53 1.7GHz
    • GPU: Mali G51
  • ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2
  • หน่วยความจำภายใน 128GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 512GB
  • RAM 4GB
  • แบตเตอรี่ 7250mAh รองรับ 22.5W HUAWEI SuperCharge
  • กล้องหน้า 8MP รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหลัง 13MP รูรับแสง f/1.8 Autofocus พร้อมแฟลช
  • ลำโพง 4 ตัว ปรับแต่งโดย Harman Kardon และเสียงรอบทิศทาง HUAWEI Histen 7.0
  • ไมโครโฟน 3 ตัว
  • รองรับเครือข่าย 2G / 3G / 4G LTE
  • รองรับเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1
  • เซ็นเซอร์ : เซ็นเซอร์วัดแสง, เซ็นเซอร์อุณหภูมิสี, เข็มทิศระบุตำแหน่ง, เซ็นเซอร์แรงโน้มถ่วง, เซ็นเซอร์แบบฮอลล์

Hand-on ลองสัมผัส

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

ตัวเครื่อง HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จะเป็นสีเทา Matte Grey สีโทนเรียบที่ผิวสัมผัสแบบด้าน ถือจับได้สะดวกและเกิดลายนิ้วมือน้อย ด้านหลังจะมีชื่อของ HUAWEI อยู่ตรงกลางเครื่อง และชุดโมดูลกล้องวางเรียบอยู่ที่มุมของเครื่อง

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

ขอบด้านข้างของตัวเครื่องเป็นแบบโค้งมน ให้ความรู้สึกจับได้กระชับมือ มิติตัวเครื่อง 154.96 x 245.2 มิลลิเมตร หนา 7.35 มิลลิเมตร และหนัก 450 กรัม เป็นขนาดที่เล็กและพกพาได้สะดวก ใส่เป้หรือกระเป๋าสะพายข้างได้สบายๆ

หน้าจอ HUAWEI FullView Display พร้อมระบบเสียงทรงพลังจาก Harman Kardon

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

ตัวหน้าจอขนาด 10.4 นิ้ว แบบ HUAWEI FullView Display ออกแบบมาเพื่อให้ได้ขนาดหน้าจอเต็มพื้นที่ของตัวเครื่อง โดยเหลือขอบรอบข้างเพียง 7.35 มิลลิเมตร ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 84% ไม่เว้นแหว่งหรือเจาะรูบนจอ เพื่อให้ได้พื้นที่ของจอแบบเต็มตา

หน้าจอความละเอียดสูงระดับ 2K (2000 x 1200 พิกเซล) สัดส่วน 16:9.6 ปรับค่าความสว่างของจอได้สูงสุด 470 nits ที่ให้ใช้งานสำหรับรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้ความคมชัดในสัดส่วนที่เหมาะสำหรับการรับชมความบันเทิงได้เต็มจอไม่เหลือขอบดำ

พร้อมกันนี้ ตัวหน้าจอยังมีเทคโนโลยีช่วยถนอมสายตา ที่ผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland ในการลดแสงสีฟ้าและลดการกระพริบของหน้าจอ ช่วยให้เวลาที่เราใช้งานแท็บเล็ตต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะทำให้ผลกระทบอย่างอาการสายตาล้าเกิดขึ้นน้อยลง

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

ส่วนเรื่องของระบบเสียง ทำมาได้ดีมาก ด้วยการใส่ลำโพงแอมพลิจูดขนาดใหญ่ 4 ตัว แบ่งซ้ายขวาด้านละ 2 ตัว มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด HUAWEI Histen 7.0 ปรับแต่งคุณภาพโดย Harman Kardon ให้พลังของเสียงเบสที่หนักแน่นขึ้น รวมถึงเสียงที่มีมิติมากขึ้นอีกด้วย

และทางด้านของไมโครโฟน HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ใส่ให้มาถึง 3 ตัว เพื่อเก็บเสียงของเราเวลาใช้งานวิดีโอคอลได้ชัดเจน โดย 2 ตัวจะเก็บเสียงพูดของเรา และจะมีอีก 1 ตัวที่ด้านหลังบริเวณโมดูลกล้องสำหรับเก็บเสียงรอบข้าง เพื่อให้ AI ทำการประมวลผล ตัดเสียงรอบข้างให้เบาลง และเพิ่มความชัดเจนของเสียงพูดมากขึ้น ทำให้เสียงสนทนาของเรามีความใสชัดเจนมากขึ้น แม้ว่าจะนั่งคุยอยู่ในร้านกาแฟ หรือในบ้านที่มีเสียงคนอื่นๆ จอกแจกจอแจอยู่ก็ตาม

HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 แท็ปเล็ตประสิทธิภาพสูง พร้อมทำงานได้ทุกที่

สเปคภายในสำหรับ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ใช้ชิปเซ็ตเป็น Kirin 710A ให้ RAM มา 4GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 128GB ที่ใส่ microSD เพิ่มพื้นที่ได้อีก 512GB สำหรับสเปคนี้ถือว่าเพียงพอสำหรับการทำงานในระดับเบื้องต้นได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันต่างๆ ทำงานเอกสาร, ท่องเว็บ, เล่นโซเชียล

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

ในการเล่นเกมก็เลือกปรับในระดับมาตรฐาน ก็เล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด และยังมีฟีเจอร์ Game Space ที่จะช่วยปรับแต่งการทำงานของเครื่องในการเล่นเกม ให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ในเกมที่ต้องใช้กราฟิคหนักๆ ก็ยังได้ระดับของเฟรมเรตที่เสถียร และยังปรับเลือกปิดกั้นการแจ้งเตือนไม่ให้กวนระหว่างเล่นเกมได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อเครือข่าย จะรองรับ WiFi 2.4GHz และ 5GHz และยังรองรับเชื่อมต่อ 4G LTE เพื่อให้ความคล่องตัวในการใช้งานเชื่อมต่อออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยตัวซิมที่ใช้จะรองรับขนาด Nano SIM ใส่ได้ 1 เบอร์

มาดูกันในเรื่องของกล้องกันบ้าง HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ตัวกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิเซล รองรับการทำวิดีโอคอลได้ความละเอียดคมชัด HD ส่วนกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์การถ่ายภาพและวิดีโอมาให้พร้อม แนะนำในส่วนของการถ่ายเอกสาร (Document) ที่จะช่วยให้คุณสแกนเอกสารกระดาษมาเป็นไฟล์ดิจิทั ลใช้งานในแท็บเล็ตได้อย่างสะดวก โดยรวมแล้วประสิทธิภาพของกล้องอยู่ในระดับที่เพียงพอสำหรับการใช้งานประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือเรียนออนไลน์ได้แบบหายห่วง

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

ในเรื่องของแบตเตอรี่ ใส่ให้มา 7250mAh ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานแบบเต็มวันได้แบบไม่ต้องกังวล พร้อมทั้งยังรองรับ 22.5W HUAWEI SuperCharge ที่ช่วยเติมแบตเตอรี่ให้เร็วขึ้น จากการทดสอบใช้งานชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% จะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง

ยกระดับการทำงานเสมือน PC ด้วยอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะ

HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ออกแบบมาให้สามารถทำงานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ PC แบบพกพา ด้วยการทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมได้ทั้งแบบเสียบสายผ่านพอร์ต USB-C หรือเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth ก็ได้ และเพื่อให้ได้ศักยภาพสูงสุด ขอแนะนำ HUAWEI Smart Keyboard และ ทั้ง HUAWEI M-Pencil 2nd Generation

รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ราคา

HUAWEI Smart Keyboard เป็นเคสแบบ Folio ที่พับเก็บเป็นเคสปกป้องตัวเครื่องได้ในตัว ที่สามารถกางแล้วตั้งเป็นแท่นวางจอเอียงประมาณ 60 องศา ตัวแป้นช่องว่างระหว่างแต่ละปุ่มอยู่ที่ 1.3 มิลลิเมตร ช่วยให้พิมพ์ได้ถนัดมากขึ้น มีจุดสแกนเพื่อเชื่อมต่อ HUAWEI Share ที่ปุ่ม Shift ฝั่งขวา

การใช้งานจะเชื่อมต่อกับ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ผ่านทาง Bluetooth โดยจะมีปุ่มเปิดปิดอยู่ทางขวา และมีช่องพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟอยู่ด้วย

สำหรับคีย์บอร์ดเวอร์ชั่นนี้ มีเพิ่มการใช้งานคำสั่งผ่านคีย์ลัดแบบใหม่ ที่ให้กด Shortcut สำหรับสั่งงานได้รวดเร็วและสะดวกเหมือนกับเวลาที่เราพิมพ์งานบนคอมพิวเตอร์

HUAWEI M-Pencil 2nd Generation ปากกาสไตลัสสำหรับการใช้งานขีดเขียนวาดและจดบันทึกผ่านหน้าจอของ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ที่รองรับระดับแรงกดที่ละเอียดถึง 4096 ระดับ ทำให้ใช้งานในการเขียนลงบนหน้าจอได้ความรู้สึกเหมือนการเขียนบนกระดาษ ในโปรแกรมสำหรับวาดรูปจะมีขนาดของเส้นปากกาหรือภู่กันเล็กใหญ่ตามแรงกดที่เราเขียนลงบนหน้าจอ

การทำงานสำหรับการจดบันทึก ก็ทำได้อย่างสะดวกดีมาก ด้วยฟีเจอร์ Annotate ตัวช่วยในการจดบันทึกลงบนเอกสาร และฟีเจอร์ Take Snippet เลือกตัดภาพหรือคอนเท้นต์เฉพาะส่วนที่ต้องการบนหน้าจอพร้อมแก้ไขเพิ่มเติมบนชิ้นงานได้ทันที เพียงแค่แตะปากกาสองครั้ง (Double-tap)

การใช้งานร่วมกับ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 จะเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth โดยจะเสียบเชื่อมต่อครั้งแรกผ่านอะแดปเตอร์เสียบต่อทางพอร์ต USB-C ซึ่งอะแดปเตอร์ตัวนี้เอาไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัว HUAWEI M-Pencil ด้วย

Bluetooth Mouse เพิ่มอารมณ์ในการทำงานบนแท็บเล็ต ให้เหมือนใช้งานบนคอม ด้วยการทำงานร่วมกับเม้าส์แบบบลูทูธได้เต็มรูปแบบ ที่เลือกกดคำสั่ง คลิ๊ก, ดับเบิลคลิ๊ก, คลิ๊กขวา, ลาก Drag&Drop ฯลฯ และยังเพิ่มความสะดวกในการเลือกเปิดแอปที่เปิดใช้งานค้างไว้ ด้วยการลากเม้าส์ไปค้างบนแอปที่เปิดไว้ใน Tool Bar ด้านล่าง จะมีพรีวิวให้เห็นว่ามีเปิดทิ้งทำงานเอาไว้อยู่

ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ Business On-the-Go ด้วย HarmonyOS 2.0

เป็นครั้งแรกบน HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว ที่อัปเกรดมาใช้งานระบบปฎิบัติการ HarmonyOS 2.0 ที่ช่วยให้การทำงานบนสมาร์ทดีไวซ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่การออกแบบหน้า UI ในการทำงานใหม่ ให้แสดงผลอย่างเป็นระเบียบ เลือกวาง Widget ในตำแหน่งต่างๆ ที่ต้องการ และให้ผู้ใช้งานปรับแต่งเลย์เอาต์ให้สอดคล้องกับการใช้งานหลักที่ใช้เป็นประจำ เพิ่มความสะดวกในการทำงานได้เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์

การทำงานแบบหลายแอปพร้อมๆ กัน ใน HarmonyOS 2.0 ออกแบบมารองรับการทำงานลักษณะ Multitasking ด้วยฟีเจอร์ Multi-Window ให้ผู้ใช้เปิดแสดงผลแอปพลิเคชันพร้อมกันได้ถึง 4 หน้าต่างพร้อมกัน (แบ่งหน้าจอ 2 จอ และหน้าต่างลอย 2 จอ)

และเลือกเก็บหน้าต่างแบบลอยเอาไว้ที่ด้านข้างได้สูงสุดถึง 10 หน้าต่าง เป็นการเพิ่มความสะดวกในการสลับเปลี่ยนแอปทำงานไปมาได้ง่ายขึ้น

เพิ่มประสบการณ์ทำงานให้คล่องตัวกว่าเก่า ด้วย App Multiplier ที่ใช้งานเปิดแอปพลิเคชั่นเดียวกันได้แบบ 2 หน้าต่าง ทำให้สามารถเห็นข้อมูลในหลายเอกสารได้พร้อมกัน

เชื่อมต่อการทำงานอย่างไร้รอยต่อด้วย HUAWEI Super Device

จุดเด่นที่ทำให้ตอนนี้ สมาร์ทดีไวซ์ของ HUAWEI มีความโดดเด่นน่าสนใจขึ้นมาก ก็คือตัว HUAWEI Super Device ที่เป็นอีโคซิสเต็มการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ทำงานที่ดียิ่งขึ้น โดยการทำงานจะเป็นการเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์เข้าร่วมกันแบบไร้สาย ทำให้สะดวกสบายไม่วุ่นวาย และสลับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้ทันทีที่ต้องการ

HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 เมื่อนำมาใช้งานแบบ Super Device ร่วมกับแล็ปท็อป HUAWEI MateBook Series ที่รองรับ จะสามารถทำงานร่วมกันได้ 3 รูปแบบด้วยกันคือ

  • Mirror Mode เป็นการแสดงภาพบนหน้าจอแล็ปท็อปและแท็บเล็ต เป็นเหมือนการสะท้อนหน้าจอ สำหรับใช้ในงานประชุมที่ต้องการแสดงภาพอีกจอให้กับผู้อื่นได้เห็นพร้อมกับเรา
  • Extend Mode เปลี่ยนให้แท็บเล็ตเป็นหน้าจอเสริม เพื่อเพิ่มพื้นที่การทำงานบนแล็ปท็อปมากขึ้น และยังสามารถใช้ปากกา HUAWEI M-Pencil เขียนบนจอแท็บเล็ตเพื่อควบคุมการทำงานบนแล็ปท็อปได้ด้วย
  • Collaboration Mode เราสามารถลากไฟล์งาน รูปภาพ วิดีโอ ฯลฯ ข้ามไปมาระหว่างแท็บเล็ตและแล็ปท็อปได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสลับใช้งานบนแต่ละอุปกรณ์โดยไม่ต้องก็อปไฟล์ไปมาให้วุ่นวาย รวมถึงยังใช้คีย์บอร์ด, เม้าส์ และ Trackpad ของแล็ปท้อป ควบคุมบนแท็บเล็ตได้อีกด้วย

นอกจากนี้ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ยังทำงานแบบ Super Device ร่วมกับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่นที่รองรับได้อีกด้วย โดยเมื่อเชื่อมต่อเข้าด้วยกันแล้ว หน้าจอของสมาร์ทโฟนจะโผล่ขึ้นมาเป็นหน้าต่างลอยบนแท็บเล็ต เราสามารถควบคุมได้โดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการรับสาย โทรออก เปิดแอป ฯลฯ และยังสามารถลากไฟล์โอนถ่ายกันระหว่าอุปกรณ์ได้ทันที

ฟีเจอร์นี้ผมชอบมา เวลาที่ใช้ HUAWEI P50 Pro ถ่ายรูปหรือวิดีโอ ก็ลากโยนเข้ามาใน HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว เพื่อเอามาตกแต่งภาพหรือใช้ปากกาในการวัดบนหน้าจอที่ใหญ่กว่าได้สะดวกกว่าทำบนสมาร์ทโฟน

สรุป รีวิว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022

หลังจากที่เราได้ทดสอบลองใช้งาน HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 มาได้สักพัก ในการ รีวิว เราได้ลองการใช้งานทั้งการพกออกไปใช้งานนอกสถานที่เพื่อทดแทนการใช้งานคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป สิ่งที่ได้เลยคือความคล่องตัว เพราะน้ำหนักและขนาดอันน่ารักปุ้กปิ๊ก เราสามารถใส่กระเป๋าสะพายใบเล็กๆ ได้แบบสบาย เพิ่มความสะดวกในการทำงานนอกบ้านในวันที่ไม่ได้ต้องการใช้งานหนัก แค่เอาไว้สำหรับพิมพ์งานเอกสาร ท่องเน็ต หรือใช้สำหรับการประชุมออนไลน์ ความคล่องตัวคือสิ่งสำคัญที่ตอบโจทย์ได้ดีมาก

สเปคของ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 เป็นระดับเริ่มต้นที่เพียงพอสำหรับการทำงานทั่วไปได้อย่างไหลลื่น จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้อยากได้เครื่องที่ต้องสเปกแรงเกินความความต้องการ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับน้องๆ ตั้งแต่ระดับประถม-มัธยม ที่ต้องการหาแท็บเล็ตสำหรับเรียนออนไลน์ ที่ไม่ใหญ่ พกง่าย และราคาที่ไม่แพง

ตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ออกแบบหน้าตามาให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ปรับแต่งเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละคนได้อย่างลงตัว ตัวแอปพลิเคชั่นหลักๆ นั้นสามารถดาวน์โหลดได้จาก HUAWEI AppGallery ที่ตอนนี้มีแอปหลักๆ ที่สำคัญ ที่คนไทยนิยมใช้ให้โหลดเกือบทั้งหมด และยังหาโหลดเพิ่มเติมผ่าน Petal Search เพื่อใช้งานได้ด้วย หรือถ้าต้องการใช้แอปที่ต้องทำงานกับ Google Service ก็ยังมีตัวเลือกให้ใช้งานผ่าน GSpace ได้อยู่

เกม Pokemon Unite สามารถเข้าไปค้นหาผ่าน Petal Search เพื่อหา APK ที่ปลอดภัยมาติดตั้งได้
รีวิว MatePad 10.4 2022
Disney+ Hotstar สามารถรับชมได้ผ่านทาง Quick App

การทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะ ทั้ง HUAWEI Smart Keyboard และ ทั้ง HUAWEI M-Pencil 2nd Generation เป็นส่วนเติมเต็มให้ HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 สมบูรณ์แบบมากขึ้น ให้เลือกทำงานได้หลากหลายในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่ก็มีจุดที่แอบขัดใจอยู่เล็กน้อยตรงที่การใช้งาน HUAWEI M-Pencil นั้นไม่สามารถแปะติดที่ข้างเครื่องเพื่อชาร์จได้ ต้องเสียบกับอะแดปเตอร์ และในการพกพาต้องเก็บแยกกับตัวเครื่อง

สรุปแล้ว HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว 2022 ถือว่าเป็นแท็บเล็ตไซส์เล็ก สะดวกพกพา ทำงานได้อย่างคล่องตัวเมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริม ให้ใช้งานได้ฟิลเดียวกับการทำงานบนคอมพิวเตอร์ และยังใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ยได้เต็มรูปแบบ ในราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพในการใช้งาน

รีวิว MatePad 10.4 2022

ราคา โปรโมชัน และการจำหน่าย

HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022 (4GB+128GB) 4G จะวางจำหน่ายในสี Matte Grey ราคา 12,990 บาท โดยพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 – 20 พฤษภาคม 2565 รับทันที HUAWEI Smart Keyboard (มูลค่า 2,290 บาท) และ HUAWEI M-Pencil Package 2nd generation (มูลค่า 4,490 บาท) และสิทธิประโยชน์อีกมากมาย สำหรับลูกค้า HUAWEI Mobile Service และแอปพลิเคชันต่างๆ (มูลค่ารวม 1,197 บาท) รวมมูลค่าทั้งหมด 7,977 บาท สามารถสั่งจองได้ผ่านหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแอปพลิเคชัน ShopeeLazada, JD Central และ Thisshop และแอปพลิเคชัน My HUAWEI

รีวิว
วันที่
สินค้า
HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว
คะแนน
41star1star1star1stargray
สินค้า
HUAWEI MatePad 10.4 นิ้ว
ราคา
THB 12990