หนุ่มชาวอังกฤษใช้ AirTag และ Powerpoint ตามหากระเป๋าเดินทางของเขาที่หายไป

เป็นเคสกรณีศึกษาที่น่าสนใจ ที่มีคนใช้งาน AirTag อย่างถูกต้องประสงค์ เพื่อใช้ติดตามสิ่งของที่สูญหาย รายนี้เป็นชาวอังกฤษที่กระเป๋าเดินทางที่ขนส่งโดยสายการบินทำหาย เขาจึงใช้ AirTag และโปรแกรม Powerpoint ในการตามหากระเป๋าใบนั้น

ตั้งแต่ Apple เปิดตัวอุปกรณ์ AirTag เมื่อเดือนเมษายน 2021 ก็มีแต่เรื่องราวการใช้งานอุปกรณ์นี้มากมายถูกแชร์บนโลกอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น การใช้ AirTag ช่วยตำรวจค้นหาจักรยานที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้ , YouTuber ทดลองส่ง AirTag ให้ Tim Cook/Elon Musk/เกาหลีเหนือ และ AirTag ถูกนำไปใช้ในการโจรกรรมรถในแคนาดา เป็นต้น

ล่าสุด มีชายคนหนึ่งทำกระเป๋าเดินทางหายระหว่างทริปแต่งงานของเขา จึงใช้ AirTag และ Powerpoint เพื่อตามหากระเป๋าที่หายไปคืนกับทางสายการบิน

AirTag and Powerpoint to find lost bag

Elliot Sharod และ Helen ภรรยาของเขาเดินทางกลับไปสหราชอาณาจักรหลังจากเสร็จงานแต่งงานของพวกเขาในแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 17 เมษายน ตอนแรก ทั้งคู่ซื้อตั๋วโดยสารแบบมีการหยุดพักระหว่างทางในอาบูดาบีและแฟรงก์เฟิร์ต จากนั้นพวกเขาต้องเปลี่ยนตารางเที่ยวบินไปเส้นทางอื่นเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในที่สุด พวกเขาสามารถกลับมาถึงสหราชอาณาจักรจนได้ แต่ . . . กระเป๋าเดินทางของพวกเขาไม่ได้กลับมาด้วย

ความโชคดีอยู่ที่ Elliot ได้ใส่ AirTag ไว้ในกระเป๋าแต่ละใบ เพื่อที่เขาสามารถจะติดตามมันได้บนแผนที่ ต้องขอบคุณแอป Find My ที่ทำให้พวกเขาพบว่ากระเป๋าเดินทางของพวกเขานั้นไปอยู่ที่จุดพักแรกในแฟรงก์เฟิร์ตแต่ไม่ถูกนำขึ้นเครื่องบินมาลอนดอนด้วย

เมื่อเรื่องนี้ถึง Aer Lingus สายการบินที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ ทางสายการบินได้กล่าวว่ากระเป๋าเดินทางทั้งหมดจะถูกส่งไปยังที่อยู่ของ Elliot แต่คืนถัดมา มีกระเป๋าเพียง 2 ใน 3 ใบที่ถูกส่งไปตามที่บอก

หลังจากนั้น Elliot Sharod ได้ส่ง e-mail และโทรหาทางสายการบิน Aer Lingus หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่พบวิธีแก้ปัญหาหรือทางที่จะได้กระเป๋าเดินทางที่หายไปของเขาคืนมา ทางด้าน Elliot จึงไม่รอช้าที่จะบ่นเรื่องนี้ลงทวิตเตอร์โดยการโพสต์วิดีโอและ Powerpoint พร้อมภาพหน้าจอแอป Find My ที่แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าที่หายไปของเขาอยู่ที่ไหน

เขาบอกกับสื่อ CNN ว่า กระเป๋าที่หายไปของเขาตั้งอยู่ในสถานที่ 2 แห่งในย่านพิมลิโก กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษโดยไม่มีการเคลื่อนย้ายตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน และทางสายการบินกลับเองก็ไม่พบ/หากระเป๋าเดินทางไม่เจอ ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเนื่องจากตอนนี้เขาเชื่อว่ากระเป๋าเดินทางของเขานั้นถูกขโมย

แม้เราจะยังไม่ทราบตอนจบของเรื่องนี้ว่าเขาจะหากระเป๋าเดินทางของเขาเจอหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่รู้ได้จากเรื่องนี้คือประโยชน์ของอุปกรณ์ AirTag ที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ในสถานการณ์แบบนี้ หวังว่า Elliot และ Helen จะได้กระเป๋าเดินทางคืนโดยที่ของข้างในอยู่ครบ

ที่มา : 9to5Mac