LINE

LINE SHOPPING จับมือ ZORT เสริมแกร่งร้านค้าออนไลน์ขยายกิจการรับ Social Commerce

LINE SHOPPING จับมือ ZORT ผู้นำระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ ส่งโซลูชันเสริมแกร่งร้านค้าออนไลน์ขยายกิจการรับ Social Commerce โต

LINE SHOPPING จับมือ ZORT ผู้นำด้านระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า สร้างจุดเปลี่ยนตลาด Social Commerce ด้วยโซลูชันเชื่อมต่อระบบหลังบ้าน เปิดโอกาส LINE SHOPPING Seller และร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการขยายช่องทางธุรกิจไปยังหลายแพลตฟอร์ม สามารถจัดการระบบสต๊อก ระบบบัญชี ระบบคลังสินค้า และระบบขนส่ง แบบเรียลไทม์ พร้อมเรียกดูข้อมูลย้อนหลัง วิเคราะห์ต้นทุน-กำไร ได้อย่างง่ายดายในที่เดียว

LINE SHOPPING ZORT

นายธนัทพันธุ์ ธนเศรษฐ์สกุล ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร (ZORT Seller Management Platform) เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาด Social Commerce กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีมูลค่าตลาดที่ครองส่วนแบ่งถึง 62% ของตลาดอีคอมเมิร์ซ และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 3.5 แสนล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และเพิ่มเป็นกว่า 4 แสนล้านบาทภายในสิ้นปีหน้า

จากการเติบโตนี้ ZORTและLINE SHOPPING ผู้นำแพลตฟอร์ม Social Commerce ได้ร่วมกันพัฒนาระบบเชื่อมต่อร้านค้าและออเดอร์ให้สามารถจัดการสต๊อกและออเดอร์บนร้านค้าได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยการเน้นให้เห็นภาพรวมธุรกิจผ่านการแสดงผลที่เข้าใจง่าย แบบ One Stop Service ทั้งระบบบริหารสต๊อกที่จะแจ้งยอดแบบเรียลไทม์ทุกครั้งที่มีคำสั่งซื้อ ซึ่งระบบจะเชื่อมต่อกับคลังสินค้า ระบบขนส่งและระบบบัญชีแบบอัตโนมัติ ที่เป็นจุดเด่นของระบบ ZORT ให้ผู้ใช้บริการสามารถขยายธุรกิจของตนได้ง่าย ๆ เพื่อรองรับความต้องการในการใช้ระบบบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในประเทศไทยที่พบว่าคนไทยกว่า 75% ซื้อของออนไลน์สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก และคาดว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมีนัยยะสำคัญ

LINE SHOPPING ZORT

ปี 2565 ZORT พุ่งเป้าไปสู่การรุกตลาด Social Commerce พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของบริษัทไม่ต่ำกว่า 100% ด้วยความพร้อมทางด้านเงินลงทุนที่ได้รับจากการระดมทุน Serie A ที่ผ่านมาเมื่อเร็วนี้ ผนวกกับการได้เข้ามาพัฒนาบริการร่วมกับLINE SHOPPING ที่เป็นผู้นำด้าน Social Commerce ที่แข็งแกร่งบน LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของไทยที่มีผู้ใช้กว่า 50 ล้านบัญชี และ ยังมีผู้ใช้บัญชีธุรกิจ (LINE Official Account) ที่เป็นร้านค้ามืออาชีพอีกกว่า 5 ล้านบัญชี พร้อมทั้ง LINE Ecosystem อีกมากมายที่แข็งแกร่งและสามารถช่วยการดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายเลอทัด ศุภดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่าการร่วมมือกันระหว่างZORT กับ LINE SHOPPING แพลตฟอร์ม Social Commerce ถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญที่ช่วยเติมเต็มวิสัยทัศน์ของทั้งสองฝ่ายที่ต้องการสนับสนุน SME ไทยที่เปิดร้านค้าบน LINE และช่องทาง Social Media อื่น ๆ ให้เติบโตทางธุรกิจได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน โดยการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการปลดล็อกศักยภาพร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการขยายธุรกิจอย่างเต็มความสามารถบนหลากหลายแพลตฟอร์มเพื่อให้ครอบคลุมฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยระบบจัดการหลังบ้านของZORT ที่ตอบโจทย์รูปแบบการขายของออนไลน์หลายช่องทางได้อย่างแท้จริง ด้วยโซลูชันที่เชื่อมระบบการจัดการการขายหลายช่องทางอย่างไร้รอยต่อ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ร้านค้า ที่ต้องการขยายฐานธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นLINE SHOPPING Seller หรือร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจไปให้ครบทุกแพลตฟอร์มซื้อขายทั้ง Social Commerce และ e-marketplace”

LINE SHOPPING ZORT

นอกจากนี้การผนึกกำลังกันระหว่างZORT และ LINE SHOPPING ไม่เพียงแต่จะนำมาซึ่งระบบจัดการการขายที่ไร้รอยต่อ แต่ยังเป็นการสร้าง Ecosystem ที่ดีให้แก่ระบบ E-Commerce อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการ Provide Solution ที่ครอบคลุมตั้งแต่ระบบจัดการสต๊อกไปจนถึงระบบบัญชี ให้กับผู้ประกอบการ SME ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ให้สามารถเข้าถึงได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 99.- ต่อเดือนเท่านั้น

“ในอนาคต ZORTยังวางแผนพัฒนาการเชื่อมต่อกับ LINE SHOPPING ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการทั้งหมดของเรา พร้อมเปิดรับพันธมิตรที่มีอุดมการณ์มุ่งพัฒนา Ecosystem ของระบบอีคอมเมิร์ซเช่นเดียวกับเรา และเดินหน้าสร้างระบบการขายสินค้าที่ดีและครบวงจรด้วยZORT SUPPLY ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนยุทธศาสตร์ของปี 2565 และเราตั้งเป้าที่จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทั้งในแง่กำไรและผู้ใช้บริการและเสริมความแกร่งให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปีนี้” นายธนัทพันธุ์ กล่าว