รีวิว แอป Ablo หาเพื่อนต่างชาติ โดยที่ภาษาไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป!

ออกไปทำความรู้จักเพื่อนใหม่ แบบไร้พรมแดน โดยที่ภาษาไม่เป็นอุปสรรคในการสื่อสารกับ แอป Ablo หาเพื่อนต่างชาติ แอปดี ๆ ที่อยากบอกต่อ

ในยุคที่ผู้คน ต้องรักษาระยะห่างระหว่างกัน การจะออกเดินทาง เพื่อไปพบเจอผู้คนแปลกใหม่ กลายเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก การพบปะส่วนใหญ่ จึงเป็นรูปแบบออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งล่าสุด เราไปเจออีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นน่าสนใจอย่าง แอป Ablo ที่เชื่อมต่อ กับผู้คนทั่วโลก สามารถพูดคุยสนทนากับคนแปลกหน้า ได้ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย โดยไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องมีวีซ่าหรือพาสปอร์ตก็สามารถพบเจอกับผู้คนใหม่ๆ ได้ ไม่แน่เราอาจจะได้เจอมิตรภาพดีๆ จากในแอปก็เป็นได้ 

ดาวน์โหลด

Android

iOS

สร้างโปรไฟล์ แอป Ablo หาเพื่อนต่างชาติ

แอป Ablo หาเพื่อนต่างชาติ

หลังจากดาวน์โหลดแอปเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะให้เราใส่ข้อมูลส่วนตัว และรูปภาพ เพื่อสร้างหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง จะมีข้อมูลของชื่อ อายุ ประเทศ และเพศของเรา รวมไปถึงความชื่นชอบหรือสิ่งที่เรากำลังสนใจอย่างเช่น การท่องเที่ยว อาหาร ธรรมชาติ แฟชั่น กีฬา ก็สามารถระบุใส่ลงไปได้ เพื่อดึงดูดคนผู้คน ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบอะไรคล้าย ๆ กัน หรือถ้าอยากจะใส่ข้อความเพื่อแนะนำตัวเองเพิ่มความน่าสนใจให้กับโปรไฟล์ก็สามารถใส่ได้ รวมไปถึงใครที่เป็นสายเติมเงิน สามารถระบุการพบเจอได้ด้วย ว่าเราต้องการพบใคร ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย และเชื้อชาติไหน

แอป Ablo หาเพื่อนต่างชาติ

นอกจากนี้ในหน้าของโปรไฟล์จะมีความท้าทายเพื่อให้เราได้ Challenge ตัวเอง สำหรับใครที่อาจเขินอายที่จะเริ่มต้นสนทนากับผู้คน สิ่งนี้ก็จะช่วยให้เราได้ท้าทายความกล้าของตัวเอง ซึ่งถ้าเราสามารถปลดล็อคความท้าทายในแต่ละด่านได้ก็จะมีคะแนนเพื่อนำไปปลดล็อคของขวัญ และส่งให้ผู้คนที่เรารู้สึกโปรดปราน 

เอาล่ะ หลังจากตั้งค่าโปรไฟล์ แอป Ablo ของตัวเองเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาออกเดินทางไปพบเจอเพื่อนใหม่ โดยการเข้ามาที่หน้าแรก หรือหน้าถ่ายทอดสด ด้านบนจะมีตัวเลือกให้เราได้เลือก ระหว่างการ วีดีโอแชท หรือ การส่งข้อความแชท เมื่อเราเริ่มต้นการแชทแล้ว App จะสุ่มให้เราได้เจอผู้คน โดยที่เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ระบบจะนำเราไปคุยกับใคร หรือคนจากประเทศอะไร เสมือนออกเดินทางตามโชคชะตา

ช่วงแรก เริ่มต้นจากการส่งข้อความแชทก่อนเบาๆ แก้เขิน เราสามารถเลือกภาษาที่ต้องการใช้สื่อสาร ได้ตามต้องการ ถ้าเราสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ ก็จะช่วยให้การพูดคุยเป็นไปอย่างง่ายดาย และเข้าใจง่ายขึ้น แต่ใครที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ ก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะสามารถพิมพ์พูดคุยเป็นภาษาไทยได้ ปลายทางของข้อความเราจะถูกแปลง เป็นภาษาที่เพื่อนอีกฝั่งของเราเลือกสื่อสาร และในทางกลับกัน ถ้าคู่สนทนาพิมพ์ในภาษาอะไรก็ตาม ข้อความจะถูกแปลงเป็นภาษาไทยเพื่อให้เราเข้าใจได้ เพราะฉะนั้น ภาษาจะไม่เป็นอุปสรรค ในการพบเจอ เพื่อนต่างชาติอีกต่อไป 

ถ้าคุยกันถูกคอ อยากจะส่งของขวัญให้เพื่อน ก็สามารถทำได้ซึ่งทุกครั้งที่มีการส่งของขวัญให้กันและกัน จะเป็นการสะสมไมล์ เพื่อปลดล็อคของขวัญ ในการส่งครั้งต่อๆไป แต่ถ้าเจอเพื่อนที่คุยกันไม่ถูกคอ หรือรู้สึกไม่โอเคกับการพูดคุย ก็สามารถกดออกจากหน้าสนทนาได้ในทันที ทีนี้ใจเต้นตุ้มๆ ต่อมๆ ลองวีดีโอแชทกับคนแปลกหน้าดูบ้าง

นอกจากความตื่นเต้นว่าฝั่งตรงข้ามจะเป็นใครแล้ว ยังตื่นเต้นว่าอีกฝั่งจะพูดภาษาอะไร ซึ่งก็ได้เจอกับคำทักทายที่หลากหลาย ของแต่ละเชื้อชาติ เป็นสีสันในการสุ่มพูดคุยดี ถ้าคู่สนทนาใช้ภาษาที่เราไม่คุ้นเคยก็ไม่ต้องตกใจ เพราะว่าในแชท เราสามารถพิมพ์ข้อความส่งไป โดยข้อความจะถูกแปลงเป็นภาษา ที่อีกฝั่งเลือกใช้งาน อย่างที่บอก แอปนี้ภาษา จะไม่ใช่อุปสรรค ในการพบเจอเพื่อนใหม่ 

และนอกจากการสุ่มเจอเพื่อนใหม่แล้ว เรายังสามารถเข้าไปค้นหาเพื่อนได้เอง โดยการเข้าไปตรงคำว่าค้นพบ ในนั้นเราจะเห็นโปรไฟล์ของผู้คนที่หลากหลาย ต้องการสื่อสารกับผู้คนในภาษาไหน ก็สามารถเข้าไปเลือกดูได้ จะมีตั้งแต่ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส และอีกมากมายทีเดียว รวมไปถึงยังสามารถถ่ายทอดสด เพื่อเพิ่มความนิยม และดึงดูดเพื่อนใหม่ ๆ ให้เข้ามาทำความรู้จักได้อีกด้วย

สรุปการใช้งาน

แอป Ablo หาเพื่อนต่างชาติ

จุดเด่น แอป Ablo

  • ตัวแอปเป็นภาษาไทย ใช้งานง่าย
  • มีระบบช่วยแปลภาษา เพื่อการสื่อสารอย่างไร้พรมแดน
  • ไม่มีโฆษณา
  • มีระบบถ่ายทอดสด
  • มีภารกิจเพื่อสะสมแต้ม ปลดล็อคของขวัญ

จุดสังเกต

  • มีระบบ Premium เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการใช้งาน ให้หลากหลายมากกว่าเดิม

Ablo จัดว่าเป็นแอปเพื่อการหาเพื่อนต่างชาติที่รู้สึกสะอาด หน้าตาของแอปสีสันสดใสน่าใช้งาน ไม่มีโฆษณามาวุ่นวาย ให้รู้สึกหงุดหงิดใจ ปุ่มและไอคอนต่าง ๆ จัดวางให้ใช้งานได้ง่าย มีลูกเล่นมากมาย สร้างสีสันให้แอปดูไม่น่าเบื่อ ซ้ำซาก จำเจ มี Translate แปลภาษาเพื่อการพูดคุย สื่อสาร ทำความเข้าใจ กับเพื่อนหลากหลายเชื้อชาติ ไม่มีข้อจำกัดทางด้านภาษา ซึ่งจัดว่าเป็นจุดเด่น ของแอปนี้เลยก็ว่าได้ มีระบบ Premium เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการใช้งาน ให้หลากหลายมากกว่าเดิม แต่แบบฟรีเท่าที่ได้ทดลองใช้ ก็ไม่ได้รู้สึกขัดใจตรงไหน ไม่ใช่แอปที่กึ่งบังคับ ว่าต้องสมัครพรีเมี่ยมเท่านั้น ถึงจะใช้งานได้ดี 

ในภาพรวม ถือว่าเป็นแอปที่สามารถใช้งานได้ดี และน่าสนใจมาก ๆ สำหรับคนที่อยากทำความรู้จักเพื่อนใหม่ และเพื่อนต่างชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของภาษาอีกต่อไป แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันดู ไม่ผิดหวังแน่นอน