Benq IFP

BenQ เปิดตัว จอกระดานอัจฉริยะ (IFP) พร้อมโซลูชันเพื่อการเรียนรู้ยุคใหม่แบบ Smart Education

BenQ ประเทศไทย แนะนำ จอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interative Flat Panel (IFP) ชูจุดเด่น 2 โซลูชัน ClassroomCare และ Blended Learning เพื่อการเรียนรู้แบบ Smart Education

เบ็นคิว ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นสำหรับการใช้งานหน้าจอกระดานอัจฉริยะ ที่ปัจจุบันเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในการเรียนการสอนยุคใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

โดยทาง เบ็นคิว ได้พัฒนาเทคโนโลยี EZWrite Cloud Whiteboard ที่มีประสิทธิภาพและเป็นสื่อกลางในการเรียนการสอนระหว่างครูกับนักเรียน ที่ให้เขียนโต้ตอบกันได้ หรือสามารถแบ่งปันเนื้อหาต่อได้อย่างง่ายดายผ่าน QR Code ตลอดจนเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจวัดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์, ฝุ่น PM2.5 ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศ รวมถึงเทคโนโลยี Eye-Care ช่วยปรับค่าความสว่างอัจฉริยะ และรองรับกับปากกาไวท์บอร์ด ที่ป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ใช้งาน

Interative Flat Panel (IFP)

การเติบโตในธุรกิจจอกระดานอัจฉริยะ IFP ของ BenQ

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา สินค้าในกลุ่มหน้าจอแสดงภาพแบบทัชสกรีน หรือ Interactive Flat Panel (IFP) เบ็นคิวสามารถเติบโตขึ้นได้อย่างก้าวกระโดด โดยเจาะกลุ่มสถาบันการศึกษาทั้งรัฐาลและเอกชน ใช้กลยุทธ์ที่เน้นตอบโจทย์เพื่อการเรียนแบบผสมผสาน

ภาพรวมตลาดธุรกิจจอกระดานอัจฉริยะของเบ็นคิว เติบโตแบบก้าวกระโดด หากมองย้อนไปในช่วงเปิดตัวเมื่อปี 2017 เบ็นคิว มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 2.7% ในขณะที่ตลาดมียอดจำหน่าย 1,259 เครื่อง และในไตรมาตรที่ 3 ของปี 2021 เบ็นคิว ได้ทุบสถิติด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดที่ 26.76% และในตลาดมียอดจำหน่ายมากกว่า 3,200 เครื่อง

หลังใช้กลยุทธ์การสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ด้วยการเจาะกลุ่มโรงเรียนนานาชาติมากกว่า 35 โรงจากทั้งหมด 175 โรงทั่วประเทศ ในปี 2022 นี้ได้ตั้งเป้าไปที่โรงเรียนนานาชาติ70 โรง จากทั้งหมด 175 โรงทั่วประเทศ คิดเป็นสัดส่วนที่ 40%

นายวัชรพงษ์วงษ์มารองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เบ็นคิว ประเทศไทย

จุดเด่นของสินค้ากลุ่มInterative Flat Panel (IFP)

หน้าจอ IFP ของเบ็นคิว มีเทคโนโลยี ClassroomCare เป็นหน้าจอป้องกันแบคทีเรีย พร้อมใบรับรองจาก SIAA ซึ่งเป็น Global Safety Standard ที่โรงเรียนเอกชนและโรงเรียนนานาชาติส่วนใหญ่ให้การยอมรับและมั่นใจเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานดังกล่าว

พร้อมสำหรับการเรียนการสอนแบบ Smart City (สมาร์ทซิตี้) หรือเมืองอัจฉริยะ ที่ไม่ใช่แค่อาคารอัจฉริยะ, โครงข่าวไฟฟ้าอัจฉริยะ ฯลฯ แต่ยังรวมถึง Smart Education, Smart Life, Smart People และ Smart Device ด้วย ซึ่งการเรียนการสอนผ่านจอ IFP ในห้องเรียนแห่งอนาคตนี้

หากสถานการณ์ช่วงหลังโควิด-19 ลดความรุนแรง การเรียนรู้ในชั้นเรียนลักษณะดังกล่าว ก็จะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น เพราะคุณครูสามารถนำเสนอสื่อการเรียนได้อย่างไร้ขีดจำกัดไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ที่เขียนขึ้นมาเองหรือซอฟต์แวร์ แบบสำเร็จรูปที่สามารถนำมาใช้สอนหนังสือเด็กๆ แทนการนำเสนอแบบ PowerPoint บนเครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์

BenQ Interative Flat Panel (IFP) RP02

ขณะเดียวกันหากนักเรียนจำเป็นต้องกลับเข้าไปเรียนที่บ้านอีกครั้งด้วยโรคระบาด โรงเรียนสามารถให้คุณครูมาสอนที่ห้องเรียนตามปกติและให้นักเรียนเรียน Online ที่บ้านแบบ 100% เพราะบนตัวเครื่องมี Cloud Whiteboard ที่ให้ขีดเขียนโต้ตอบได้จากที่บ้านและโรงเรียนพร้อมๆ กัน จอ IFP ยังสามารถบันทึกวิดีโอระหว่างการสอนแล้วเก็บไว้บนคลาวด์ เพื่อให้เด็กนักเรียนกลับมาทบทวนได้อีกครั้งในรูปแบบของภาพและเสียง หรือใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนสลับกันเข้ามาเรียนได้ หรือแบบ Blended Learning Solution 50:50 โดยนักเรียนที่นั่งเรียนในห้องสามารถเขียนตอบบนหน้าจอกระดาษอัจฉริยะและเพื่อนๆ ที่นั่งเรียนที่บ้านสามารถเขียนโต้ตอบได้ด้วยเช่นเดียวกัน

อาจารย์ผู้สอนสามารถเปิดโปรแกรมในการสอนแบบคู่หรือ Dual Windows ด้านหนึ่งของจอเปิด Cloud Whiteboard เพื่อวาดเขียน ส่วนอีกด้านหนึ่งของจอเป็น Web browser หรือ YouTube ได้เช่นกัน และด้วยซอฟต์แวร์ที่เป็นเอกลักษณ์สามารถรองรับการแชร์ Presentation, รูปภาพ หรือไฟล์ต่างๆ ได้ทั้ง iOS, Android, I-Pad, Chromebook, Notebook, Tablet, Smartphone, ระบบปฏิบัติการ Windows และทุกๆ Platform ได้เช่นเดียวกัน รวมทั้งยังสามารถใช้ระบบ NFC Card โดยการอัพโหลดไฟล์งานไว้บน Cloud แล้วผูกบัญชีกับแผ่น NFC Card ก็สามารถดึงข้อมูลออกมานำเสนอได้ทันที

เบ็นคิว มองว่า การใช้อุปกรณ์ IT ที่ไม่มีความสลับซับซ้อนมากมาย ใช้งานง่ายและมีความคงทน สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์ เป็นสื่อในการสอนเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับนักเรียนในชั้นเรียนได้เช่นเดียวกัน และเชื่อว่าการใช้สื่อหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัยเหล่านี้ จะกลายเป็นห้องเรียนแบบสมาร์ทซิตี้แห่งรอยยิ้มและห้องเรียนอารมณ์ดีอย่างแท้จริง

ในด้านของการบริการ เบ็นคิว มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ โดยหากโรงเรียนใดมีความประสงค์จะขอทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel สามารถติดต่อเข้ามาที่ เบ็นคิว ประเทศไทย (สำนักงานใหญ่) ได้ โดยทางเบ็นคิวจะนำจอ IFP ไปติดตั้งให้ทดลองใช้ 2 สัปดาห์ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการทางด้านผลิตภัณฑ์เข้าไปอบรมการใช้งาน และในส่วนของการบริการหลังการขาย มีตัวแทนประจำภูมิภาคที่มีเครื่องสำรองเพื่อนำไปเปลี่ยนให้ถึงโรงเรียนในกรณีที่เครื่องเกิดการขัดข้องหรือเสียหายในรูปแบบของการ Onsite Service ไม่เกิน 48 ชั่วโมง

BenQ เปิดตัวจอ Interactive Flat Panel (IFP) รุ่นใหม่ RP02

BenQ Interative Flat Panel (IFP) RP02
  • ห่วงใยสุขภาพของผู้ใช้งานด้วยการนำโซลูชั่น ClassroomCare™  หน้าจอภาพจะถูกเคลือบด้วย Silver Nanoparticles (AgNP)  ตามเอกสิทธิ์เฉพาะ เบ็นคิว เจ้าเดียวในท้องตลาด ผ่านกรรมวิธีการผลิตหน้าจอ โดยการนำสาร Silver Nanoparticles มาอบในความร้อนที่อุณหภูมิสูงกว่า 400 องศา หลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกันกับหน้าจอ ซึ่งจะได้หน้าจอที่ทนทานและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่สะสมบนหน้าจอ
  • เทคโนโลยี Flicker-free screen ที่ช่วยลดการสั่นไหวของภาพ, เทคโนโลยี Blue Light Filter ลดแสงสีฟ้า, เทคโนโลยี Anti-reflection Glass Display ลดการสะท้อนของแสง ทำให้หน้าจอคงแสดงผลภาพและตัวหนังสือที่ชัดเจน
  • หน้าจอรองรับสัมผัสได้พร้อมกันถึง 40 จุด ด้วยเทคโนโลยีสัมผัสแบบ infrared (IR+Touch)
  • เขียนโต้ตอบแบบ 2 Ways ผ่านโปรแกรมซอฟต์แวร์ EZWrite Cloud Whiteboard ที่ให้ครูกับนักเรียนได้เรียนรู้แบบเรียลไทม์ ซอฟต์แวร์ EZWrite Version 6.0 ที่มาพร้อมกับปากกาคู่ ใช้วาด เขียน ลบ หรือ ไฮไลท์ได้ในเวลาเดียวกัน และรองรับการเขียนแบบพู่กัน (Brush Mode)
  • ปากกาไวท์บอร์ดในรุ่น RP02 เป็นแบบป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ลดอัตราเสี่ยงการแพร่เชื้อโรคเมื่อต้องจับหรือใช้งานร่วมกันหลายคน
  • รองรับเปิดสื่อการเรียนการสอนไปพร้อมกันได้ทั้งไฟล์นามสกุล PDF, PPTX, Microsoft Word, .iwb และอื่นๆ รวมถึงสามารถแบ่งปันข้อมูลระหว่างจอ IFP และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน, และแท๊ปเล็ต 

นอกจากนี้ เบ็นคิว ยังมีจุดแข็งในเรื่องของระบบการจัดการหลังบ้านเจ้าเดียว ที่สามารถจัดการได้ในระยะไกล ในส่วนของจอ IFP โดยทีมงานไอทีของแต่ละโรงเรียนสามารถควบคุมการสั่งปิดเครื่องออนไลน์ได้ผ่านระบบซอฟต์แวร์บนคลาวด์ หรือจะอัปเดตเฟิร์มแวร์ หรือลงแอพพลิเคชั่นออนไลน์ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเดินมาที่หน้าจอ หรือคุณครูสามารถดึงตารางการเรียนการสอนเชื่อมต่อกับ Smart Classroom, Google Classroom มาใช้งานได้โดยไม่ต้องผ่าน Google Workspace for Education 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ BenQ ได้ที่ www.facebook.com/BenQThailand และ www.benq.com/th-th