Adobe

Adobe เปิดตัว Creative Cloud Express ทำกราฟิกแชร์โซเชียลได้ง่ายๆ ผ่านเว็บและมือถือ

Adobe ตอบโจทย์ Creativity for All เปิดตัว “Creative Cloud Express” ใช้งานได้ทั้งบนเว็บและมือถือ ให้ ‘ทุกคน’ สามารถสร้างและแชร์คอนเทนต์ที่โดดเด่น ซึ่งสอดคล้องกับมิชชั่นของอะโดบี

Adobe เปิดตัว Creative Cloud Express ผลิตภัณฑ์ใหม่ใช้งานได้ทั้งเว็บและโมบายล์แบบครบวงจรที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและความง่ายในการสร้างและแชร์คอนเทนต์แบบริชมัลติมีเดียบนโซเชียลมีเดีย จนถึงการทำสื่อการตลาดเช่น โลโก้ ใบปลิว และแบนเนอร์ โดยปราศจากความยุ่งยากซับซ้อน

ทั้งนี้ Creative Cloud Express ช่วยให้ทุกคนสามารถนำเสนอไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ได้ง่ายขึ้นเพียงแค่คลิกไม่กี่ครั้ง ด้วยฟังก์ชั่น drag-and-drop นอกจากนี้Creative Cloud Expressยังได้รับความร่วมมือจากครีเอเตอร์คนดังมากมากที่มาร่วมออกแบบเทมเพลตคุณภาพสูงหลายพันแบบ, ฟอนต์ Adobe พรีเมียมกว่า 20,000 แบบ และรูปภาพ Adobe Stock ที่ได้รับอนุญาต 175 ล้านรายการให้ผู้ใช้ทุกคนเลือกใช้ โดยCreative Cloud Expressได้ใช้ประโยชน์จาก Adobe Sensei, เฟรมเวิร์ก AI/ML อันทรงพลังของ Adobe และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่อยู่เบื้องหลังแอปพลิเคชั่นเรือธง เช่น Photoshop, Premiere และ Acrobat

การเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้คนในการสร้างสรรค์ และการสื่อสารถือเป็นหัวใจสำคัญของภารกิจของอะโดบีในการเปลี่ยนแปลงโลกผ่านประสบการณ์ดิจิทัล Creative Cloud Express ทำให้ทุกคนสามารถสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้เพียงอาศัยความสามารถพื้นฐานที่แต่ละคนมี

ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา และโซเชียลอินฟลูเอนเซอร์ ไปจนถึงเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ทุกคนล้วนสามารถเป็นครีเอเตอร์ได้ (Creator) ไม่ว่าจะทำพรีเซนเทชั่นส่งงานอาจารย์ในโรงเรียน แชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ บนโซเชียลมีเดีย ขยายธุรกิจ สร้างแบรนด์ หรือใครก็ตามที่ต้องการโชว์ไอเดีย ขณะที่จำนวนของนักสร้างสรรค์ทั้งในระดับบุคคลและองค์กรที่ต้องการสร้างรายได้จากคอนเทนท์ สินค้าและบริการออนไลน์มีมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขากำลังมองหาเครื่องมือที่ใช้งานง่ายผ่านเทมเพลตเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์และโปรไฟล์ของพวกเขา

ขณะที่เว็บเป็นเครื่องมือที่ผู้บริโภคใช้ติดตามและแชร์คอนเทนต์กันอย่างแพร่หลาย ตอนนี้ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังในการสร้างคอนเทนต์และทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังเป็นแพลตฟอร์มที่ครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงและสร้างสรรค์งานอย่างแพร่หลาย ด้วยความก้าวหน้าด้าน AI คลาวด์ และเทคโนโลยีเว็บ เรากำลังเข้าสู่บทใหม่ที่น่าตื่นเต้นของความคิดสร้างสรรค์บนเว็บ

สำหรับสมาชิก Creative Cloud ทุกคนที่ใช้แอปพลิเคชันของบริษัทอยู่แล้ว จะสามารถใช้ Creative Cloud Express เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับกระบวนการคิด ตั้งแต่การสร้างแบบจำลองไปจนถึงสร้างความต่อเนื่องของแบรนด์ในการเผยแพร่เนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย

เดวิด วาดฮวานี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและรองประธานบริหารของอะโดบี กล่าวว่า “นอกจาก Creative Cloud และ Creative Cloud Express ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของครีเอเตอร์ทุกคนแล้ว ยังกระตุ้นการเติบโตของ Creator Economy อีกด้วย อย่างไรก็ดี Creative Cloud Express นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางสำหรับครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่เพิ่งทำความรู้จักกับเครื่องมือของอะโดบี และขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่กลุ่มผู้ใช้งาน Creative Cloud ที่มีอยู่เดิม”

ฟีเจอร์สำคัญ:

  • ฟังก์ชั่น “drag-and-drop” ที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ปรับแต่งเทมเพลตที่สวยงามนับพันรายการได้อย่างรวดเร็ว
  • ฟอนต์พรีเมียมของอะโดบีกว่า 20,000 ฟอนต์ และภาพถ่ายใน Adobe Stock กว่า 175 ล้านภาพที่อนุญาตให้ใช้งานโดยไม่มีค่าลิขสิทธิ์
  • ฟีเจอร์การค้นหาขั้นสูงที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Stock Marketplace
  • “Quick Actions” ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ที่ช่วยรีมูฟฟีเจอร์ background จากรูป รวมถึงตัดต่อและรวมวิดีโอ แปลงวิดีโอเป็น GIF และแปลง/ส่งออก PDF ได้ง่ายๆ ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง
  • ฟีเจอร์ Shared Templates และShared Brands ช่วยรองรับความสอดคล้องกันของแบรนด์ระหว่างทีมงานต่างๆ
  • ฟีเจอร์ ContentCal ที่ช่วยจัดการเวิร์กโฟลว์การเผยแพร่โซเชียลมีเดียอย่างไร้รอยต่อ
  • การ integration กับ Creative Cloud Libraries

ราคาและการวางจำหน่าย

  • Creative Cloud Express เปิดให้ทุกคนใช้งานได้ “ฟรี” แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
  • สามารถใช้Creative Cloud Expressบนเว็บ adobe.com/express และสามารถดาวน์โหลดแอปฟรีได้จาก App store, Google Play และ Microsoft Store
  • Creative Cloud Express ให้บริการใน Creative Cloud All Apps และบริการแบบแอปเดี่ยวที่ราคา $20 ขึ้นไป และเปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับสถานศึกษาระดับประถมจนถึงมัธยมปลาย
  • Creative Cloud Express แบบพรีเมียม ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์เพิ่มเติมมีค่าบริการ $9.99 ต่อเดือน
  • Creative Cloud Express สำหรับองค์กร และ Teams จะเปิดให้บริการในปี 2565
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนบริการได้ที่นี่