หลุดข้อมูล ตัวเครื่อง Samsung Galaxy S22 เผย รุ่น Ultra มีช่องใส่ S Pen

หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy S21 ซีรีส์เมื่อเดือนมกราคม 2021 ตอนนี้ แฟนๆ Samsung ต่างก็ตั้งตารอคอย Galaxy S22 ซีรีส์ที่จะวางจำหน่ายในปีหน้า

หลายคนต่างตั้งตารอ และคิดกันไปต่างๆ นานาว่า Galaxy S22 ซีรีส์จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?

มีความเป็นไปได้ที่ Samsung จะเปิดตัว Galaxy S22 ซีรีส์ทั้งหมด 3 รุ่น เหมือนที่ทำมาตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Samsung อาจเปลี่ยนชื่อรุ่นที่ห้อยท้ายด้วย ” + ” หรือ plus โดยแทนที่จะเป็นรุ่น Galaxy S22+ เราอาจได้เห็นชื่อใหม่อย่าง Galaxy S22 Pro

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ามันจะห้อยท้ายด้วยคำว่า Pro หรือ Plus แต่รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่อยู่กลางระหว่าง Galaxy S22 และ Galaxy S22 Ultra

ล่าสุด มีข้อมูลหลุดที่บอกว่าสมาร์ทโฟนเรือธงปีหน้าของ Samsung แต่ละรุ่นนั้น กว้าง ยาว และสูงเท่าไหร่บ้าง ที่น่าสนใจ คือ มีตัวเลขระบุขนาดของโมดุลกล้องให้ด้วย จากรูป จะเห็นว่าโมดุลกล้องของ Galaxy S22 Ultra นั้นแตกต่างจากมือถือรุ่นก่อนๆ ที่เคยมามาของ Samsung อย่างสิ้นเชิง

Galaxy S22 series looks like
ขนาดความกว้าง ยาว สูงของ Samsung Galaxy S22 และ Samsung Galaxy S22 Pro

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลที่ตอกย้ำข่าวลือที่ว่า Galaxy S22 Ultra จะมีดีไซน์แบบทรงกล่องเหมือนกับ Galaxy Note ซีรีส์ เพราะในท้ายที่สุดแล้ว รุ่นที่ห้อยท้ายด้วย Ultra อาจมาแทนที่ Note ซีรีส์จริงๆ ก็ได้

Galaxy S22 series looks like
ขนาดความกว้าง ยาว สูงของ Samsung Galaxy S22 Ultra และช่องเสียบปากกา S-Pen

จากรูป จะเห็นว่าช่องเสียบปากกา S-Pen จะอยู่ด้านล่างซ้ายของเครื่อง เหมือนกับของ Galaxy Note 20 ซีรีส์

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่า Samsung น่าาจะเปิดตัว Galaxy S22 ซีรีส์ในช่วงต้นปี 2022 ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างนี้ เราคงต้องรอดูข่าวสารอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันต่อไป

ที่มา : SAMMOBILE