พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” ถ่ายสวยสมบูรณ์แบบ ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G สานต่อตำนานด้านการถ่ายพอร์ตเทรตบนสมาร์ทโฟน ที่สวยทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ด้วยสโลแกนรุ่นนี้ที่ว่า “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” ให้คุณเก็บทุกความทรงจำได้อย่างสวยงาม แตกต่างไปในทุกอารมณ์ พร้อมด้วยตัวเครื่องที่ดีไซน์สวยทุกมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO และประสิทธิภาพที่เพียบพร้อมให้คุณใช้งานได้เต็มที่ ทั้งความเร็ว แรง ใน ราคา ที่คุ้มค่าเช่นเคย

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

เชื่อว่า เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่แฟนๆ ออปโป้รอคอยกัน กับรุ่นในซีรีย์ Reno ที่ตอนนี้มาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว ทางทีมงานล้ำหน้าโชว์ เราได้รับเครื่อง OPPO Reno6 Z 5G ตัวนี้มาสดๆ ร้อนๆ ก็จะขอเอามา แกะกล่อง Preview ให้ดูกันก่อนว่าในกล่องแพ็กเกจมีอะไรมาให้บ้าง ดีไซน์หน้าตาจะสวยขึ้นขนาดไหน พร้อมแง้มๆ โปรโมชัน สำหรับคนที่พรีออเดอร์ล่วงหน้าอีกด้วย

แกะกล่อง พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

ตอนนี้ดีไซน์แพ็กเกจของสมาร์ทโฟนตระกูล Reno ของทางออปโป้นั้น จะเป็นรูปแบบของกล่องกระดาษทรงสี่เหลี่ยมสีดำ ที่หุ้มด้วยแจ็กเก็ตด้านนอก เป็นสีเขียวอมฟ้า ตัดกับตัวชื่อรุ่น OPPO Reno6 Z 5G ที่เป็นสีดำ โดยในกล่องจะมีของต่างๆ มาให้ดังนี้

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

ตัวเครื่อง OPPO Reno6 Z 5G ที่หุ้มด้วยซีลพลาสติกรอบเครื่อง พร้อมมีระบบฟีเจอร์หลักของรุ่นนี้มาไว้ให้เรียบร้อย และตัวเครื่องจะติดฟิล์มกันรอยมาให้เรียบร้อยจากโรงงาน

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

จะมีเคสใสแบบ TPU มาให้ด้วย ช่วยสำหรับป้องกันในการตกกระแทกและรอยขีดข่วนที่จะเกิดกับตัวเครื่อง โดยเคสใสจะยังทำให้คุณเห็นสีสันและดีไซน์ของตัวเครื่องได้อย่างสวยงาม

เอกสารที่ให้มาในแพ็กเกจ จะมีคู่มือการใช้งานเบื้องต้น, ข้อมูลการรับประกัน และจะมีเข็มจิ้มถาดซิมแถมมาให้ด้วยเลย

หูฟังสมอล์ทอล์ก ออปโป้ยังมีแถมมาให้ เป็นแบบแจ็ค 3.5 มิลลิเมตร สายเป็นสีขาว ตัวหูฟังเป็นแบบ Ear Buds

สาย USB ให้มา เป็นหัวแบบ USB-A to USB-C ที่รองรับมาตรฐานเทคโนโลยี VOOC ของ OPPO

อะแดปเตอร์ชาร์จ สีขาว ที่ให้มาพร้อมรองรับเทคโนโลยี 30W VOOC Flash Charge 4.0

ดีไซน์ – Design

หน้าตาและการออกแบบตัวเครื่องของ OPPO Reno6 Z 5G ถือว่าไม่ทำให้เราผิดหวังเลยแม้แต่น้อย ความโดดเด่นกับตัวเครื่องที่บางและเบาอย่างเหมาะเจาะลงตัว ผสานกับเทคนิคการทำสีแบบ Reno Glow ที่ให้ความระยิบระยับพร้อมกับสัมผัสที่ดี ด้วยการเคลือบสารช่วยลดการเกิดรอยนิ้วมือ ทำให้ตัวเครื่องดูสวยงามตลอดเวลา

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G ครั้งนี้ เราเอามาให้ชมกันทั้ง 2 สีที่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย กับสีแรก Aurora ที่เป็นการผสมผสานการให้สีที่เปลี่ยนไปตามสภาพและทิศทางของแสง เกิดเป็นมิติของสีที่ระยิบระยับ เหมือนกับแสงเหนือ

นอกจากนี้ยังมีการทำกระบวนการ Daimond Spectrum แบบใหม่ เพื่อสร้างมุมสะท้อนของแสงได้มากขึ้น ก่อให้เกิดสีบนฝาหลังที่ “เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” ที่สื่ออารมณ์ถึงความอ่อนนุ่มและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน

และอีกสีคือสีดำ Stellar Black ส่วนตัวผมชอบสีนี้มาก เพราะเป็นสีดำที่ไม่ธรรมดา แต่เป็นดำแบบด้านที่มีความเปล่งประกายด้วยเอฟเฟกต์ Reno Glow แบบไดนามิกได้อย่างสวยงาม พร้อมกับสัมผัสที่ไม่เกิดรอยนิ้ว ดูหรูหราแบบคลาสสิค

มาดูกันที่ส่วนโมดูลกล้องหลังกันบ้าง การออกแบบมีการยกนูนออกมาจากตัวฝาหลังเล็กน้อย สำหรับสี Aurora จะเป็นพื้นสีเงิน ส่วนสี Stellar Black จะเป็นสีดำ โดยกล้องหลังจะเป็นแบบ Triple Camera 3 เลนส์ ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
  • กล้องมุมกว้าง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องมาโคร ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

การจัดเรียงจะเรียง 3 เลนส์เป็นแถวเดียวกัน และออกแบบให้เวลาที่ถือสมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายภาพในแนวนอน มองดูแล้วชุดเลนส์กล้องจะคล้ายกับกล้องคอมแพ็ค โดยจะมีข้อความเขียนไว้ด้วยว่า 64MP Ai Camera และในส่วนของไฟแฟลช LED ก็จะมีตัวอักษร 5G อยู่ เพื่อบอกว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้พร้อมรองรับใช้งานในเครือข่าย 5G แล้ว

ด้านข้างของตัวเครื่อง จะมีความโค้งมน และทำพื้นผิวเป็นแบบเงาวาว (สี Aurora ขอบจะเป็นสีเงิน ส่วน Stellar Black จะเป็นสีดำ) เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับตัวเครื่อง ฝั่งขวาจะเป็นปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง, เปิดหน้าจอ และเมื่อกดค้างจะสามารถตั้งให้เป็นการเรียกใช้งาน Google Assitant แบบด่วนได้ด้วย ฝั่งซ้าย จะมีปุ่มปรับเพิ่มลดเสียง และตำแหน่งของถาดใส่ซิม

ตัวถาดใส่ซิมของ OPPO Reno6 Z 5G จะเป็นแบบ Triple Slot คือ สามารถใส่ซิมขนาด Nano SIM ได้ 2 ซิม ใช้งาน 5G ได้แบบ Dual Stand by และยังมีช่องสำหรับใส่ microSD เพื่อเพิ่มความจุเครื่องได้อีกด้วย

ขอบด้านบนของตัวเครื่อง จะโค้งมนด้วยเช่นกัน โดยจะมีช่องสำหรับไมโครโฟนตัวที่ 2 ทำหน้าที่สำหรับตัดเสียงรบกวนเวลาพูดคุยสนทนา ส่วนขอบด้านล่างตัวเครื่อง จะมีช่องสำหรับเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, รูไมโครโฟนเสียงสนทนา, พอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟ + โอนถ่ายข้อมูล + เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม และสุดท้ายจะเป็นช่องของลำโพง

ด้านหน้าของตัวเครื่อง หน้าจอจะมีขนาด 6.43 นิ้ว เป็นแบบ AMOLED เว้นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซลเอาไว้ที่บริเวณมุมซ้ายบนของจอ ส่วนตรงกลางด้านบนของจอ ก็จะมีช่องลำโพงสำหรับเสียงสนทนาหลบอยู่ใกล้ๆ กับขอบเครื่องอีกด้วย

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

สำหรับใน พรีวิว ของ OPPO Reno6 Z 5G ไม่ใช่แค่ว่าจะดีไซน์สวยอย่างเดียว แต่รุ่นนี้ถือว่ามีฟีเจอร์ในการใช้งานที่ถือว่าครบครันดีมากๆ สามารถตอบโจทย์การใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากสายชอบถ่ายภาพถ่ายเซลฟี่ ยังพร้อมในการเล่นเกม ความบันเทิง ให้คุณเพลิดเพลินตลอดทั้งวันแบบไม่มีสะดุด

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

หน้าจอ AMOLED ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080) อัตราส่วน 20:9 ขนาดเต็มพื้นที่ตัวเครื่องถึง 90.8% ให้สีสันสวยสดใส คมชัด และยังช่วยถนอมสายตา โดยได้รับมาตรฐาน SGS Eye Care Display รวมถึงยังมีฟีเจอร์อย่าง AoD (Alway on Display) ที่จะแสดงผลของนาฬิกา และการแจ้งเตือนไว้ที่หน้าจอ เวลาที่เราปิดหน้าจอไว้ ทำให้ไม่พลาดข้อมูลการเตือนจากแอปต่างๆ โดยไม่ต้องกดเปิดดูในเครื่องก็ได้

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

นอกจากนี้ ตัวหน้าจอ ยังมีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ แบบซ่อนไว้ใต้หน้าจอ ที่มีความรวดเร็วและแม่นยำในการสแกน การเอาเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ตรงนี้ ทำให้ตัวเครื่องสามารถออกแบบได้เรียบสวยงาน ไม่ต้องมีเซ็นเซอร์มาติดที่ด้านหลังเครื่อง หรือด้านข้างเครื่อง และเอฟเฟ็กต์ตอนสแกนลายนิ้วมือ เรายังเลือกเปลี่ยนได้ด้วยนะ

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

สเปคภายใน ใช้ชิปเซ็ตเป็น MediaTek Dimensity 800U 5G พร้อม RAM 8GB และ ROM 128GB ที่จะมีเทคโนโลยี RAM Expansion ที่จะเปลี่ยนพื้นที่ ROM มาใช้เป็น RAM เพิ่มได้ชั่วคราว เวลาที่ต้องการใช้งานประสิทธิภาพสูง และระบบ 5G ที่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการออกแบบเสาอากาศให้รับสัญญาณได้แบบ 360 องศา

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

แบตเตอรี่ภายในให้มาความจุ 4310 mAh มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC 4.0 ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่เครื่องจาก 0% จนเต็มได้ภายในเวลาเพียงแค่ 49 นาที และยังมี Super Power Saving Mode กับ Super Nighttime Standby เพื่อช่วยขยายระยะเวลาการใช้แบตเตอรี่ได้นานมากขึ้น

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

ระบบปฏิบัติการ ใน OPPO Reno6 Z 5G จะใช้เป็น Color OS 11.1 มีฟีเจอร์ช่วยการใช้งานต่างๆ ให้ราบลื่น และได้ประสบการณ์ที่ดี อีกทั้งยังให้คุณสามารถปรับแต่งหน้าตาเมนูของโทรศัพท์ได้อย่างที่ต้องการ หรือเลือกเปิด Dark mode เพื่อใช้งานในเวลากลางคืน ฯลฯ

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G

ฟีเจอร์เด็ดๆ ของกล้อง OPPO Reno6 Z 5G

สำหรับพรีวิว เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับฟีเจอร์เด่นของรุ่นนี้ ส่วนว่าจะเด็ดขนาดไหน รอรับชนในคลิปวิดีโอรีวิวตัวเต็มกัน

  • Bokeh Flare Effect ถ่ายภาพบุคคล ที่ระเบิดวงโบเก้ในฉากหลังให้เป็นดวงสวยงาม ได้ระดับน้องๆ กล้องโปร รองรับใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง และใช้ถ่ายได้ทั้งในเวลากลางวันและตอนกลางคืน
  • Portrait Beautification Video ความฉลาดของระบบประมวลผล ทำให้การถ่ายวิดีโอ จะมีการจจดจำจุดสำคัญบนใบหน้าของเราได้ถึง 193 จุด และระบบจะปรับเอฟเฟ็กต์ Beauty แบบเรียลไทม์ได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการลบจุดด่างบนใบหน้า, ปรับโทนสี และความสว่างใสของดวงตา
  • AI Portrait : สามารถถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตคุณภาพสูงได้ง่ายมากขึ้น โดยมี AI มาช่วยประมวลผลและปรับโหมดการถ่ายให้ได้เหมาะสมที่สุด
  • Focus Tracking ช่วยให้เวลาถ่ายวิดีโอสามารถล็อคตำแหน่งโฟกัสให้ติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว เพื่อไม่ให้วัตถุนั้นหลุดโฟกัส
  • Dual-View Video : ถ่ายวิดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • Ultra-Clear 108MP โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูงพิเศษได้ถึง 108 ล้านพิกเซล
  • Flash Snapshot เก็บภาพแบบสแนปชอตที่เคลื่อนไหวรวดเร็วให้หยุดนิ่งและคมชัด
  • AI Palette คัดลอกสไตล์ภาพถ่ายของเรา เก็บไว้เป็นเพื่อใช้แต่งภาพอื่นๆ ให้คุมโทนแบบเดียวกันได้อย่างง่ายดาย

โปรโมชัน – วันเปิดตัว

พรีวิว OPPO Reno6 Z 5G ของแถม โปรโมชัน Pre-Order

OPPO Reno6 Z 5G เตรียมจัดงานเปิดตัวในประเทศไทย วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2564 นี้ เวลา 18.00 น. โดยจะจัดเป็นแบบอีเว็นท์ออนไลน์ โดยเรามาแอบบอก โปรโมชัน พิเศษสำหรับใครที่สนใจสั่งจองล่วงหน้า Pre-order ในช่วงวันที่ 22-29 กรกฎาคม จะได้รับของแถมพิเศษ เป็น E-VIP สิทธิพิเศษรับประกันจอแตก นาน 1 ปี และลำโพงไร้สาย Bluetooth Speaker รวมมูลค่าถึง 7,099 บาท

สำหรับ ราคา ของ OPPO Reno6 Z 5G ตอนนี้ทางเราก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่คาดว่าจะยังอยู่ในระดับเดิมของรุ่นก่อน คือประมาณ หมื่นกว่าบาทนิดๆ เป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย แถมยังได้ฟีเจอร์ประสิทธิภาพคุ้มค่าอีกด้วย

ส่วน รีวิว OPPO Reno6 Z 5G ตัวเต็ม รอติดตามได้ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยกันนะครับ

สรุปข้อมูล สเปค OPPO Reno6 Z 5G

  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 800U 5G
  • หน่วยความจำ : RAM 8GB ROM 128GB เพิ่ม microSD ได้
  • กล้องหน้า : 32 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง Triple Camera
  • กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล
  • กล้องมุมกว้าง Wide Angle 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล
  • มีให้เลือก 2 สี : Aurora และ Stellar Black
  • เทคนิคการทำสี : Reno Glow
  • ขนาดต้วเครื่อง 160.20 x 73.38 มิลลิเมตร
  • ความหนา : 7.97 มิลลิเมตร (Aurora) 7.92 มิลลิเมตร (Stellar Black)
  • หน้าจอ : 6.43 นิ้ว AMOLED
  • น้ำหนัก 173 กรัม
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ แบบซ่อนใต้หน้าจอ
  • แบตเตอรี่ 4310 mAh
  • ระบบชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0
  • รองรับ 5G 2 ซิม
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11