รีวิว HUAWEI MatePad 11 แท็บเล็ต จอ 120Hz ทำงานคล่องตัว สะดวกพกพา

รีวิว HUAWEI MatePad 11 แท็บเล็ตขนาดกะทัดรัดที่พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยหน้าจอขนาด 10.95 นิ้ว ที่มีค่ารีเฟรชเรต 120Hz ใช้งานลื่นไหลสบายตา รองรับใช้งาน ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งทำงาน วาดรูป จดบันทึก พิมพ์งาน ทำงานเชื่อมต่อร่วมกับคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน และเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง ความบันเทิงเต็มอิ่ม ด้วย ราคา 19,990 บาท

ช่วงนี้ เราจะเห็นเลยว่า ทางหัวเว่ย รุกตลาดของสมาร์ทดีไวซ์อย่างต่อเนื่อง แบบไม่ให้หายใจหายคอกันเลย เพราะในเดือนกรกฎาคมนั้น มีทั้ง HUAWEI MateView จอมอนิเตอร์ระดับพรีเมียมHUAWEI MateView GT เกมมิ่งมอนิเตอร์ 34 นิ้ว, หูฟังHUAWEI FreeBuds 4, นาฬิกาHUAWEI Watch 3 Series

ส่วนแท็บเลต หัวเว่ยก็เพิ่งเปิดตัวHUAWEI MatePad Pro 12.6 นิ้ว และ MatePad Pro 10.8 นิ้ว และที่ทางทีมงานล้ำหน้าฯ เรามา รีวิว วันนี้ ก็จะเป็นแท็บเล็ตอีกรุ่น คือHuawei MatePad 11

หัวเว่ยส่งรุ่นนี้มาในตลาดเมืองไทย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแท็บเล็ตคุณภาพสูง ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ในระดับสูสีกับ MatePad pro ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

แกะกล่อง Unbox รีวิว HUAWEI MatePad 11

แพ็กเกจของHUAWEI MatePad 11 ยังคงเป็นแบบกล่องขาวสวยนวลตา มีชื่อของรุ่นติดอยู่ตรงกลางกล่อง วัสดุของบรรจุภัณฑ์เป็นกระดาษที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่ายเช่นเคย

ภายในกล่องสิ่งต่างๆ ที่ให้มา จะมีตัวเครื่องที่ห่อป้องกันมาอย่างดีตั้งแต่โรงงาน, เอกสารคู่มือแนะนำการใช้งานเบื้องต้น, ใบรับประกันสินค้า, เข็มจิ้มถาดใส่ microSD พร้อมด้วยชุดอุปกรณ์สำหรับชาร์จ จะมีให้มาเป็น อะแดปเตอร์ชาร์จ 10V/2.25A และสาย USB-A to USB-C พร้อมสำหรับการชาร์จได้ทันที

ก่อนจะไปดูตัวเครื่อง เรามาสรุปสเปคของHUAWEI MatePad 11 กันก่อนครับ

สเปค HUAWEI MatePad 11

  • ขนาด 253.8 x 165.3 x 7.25 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 485 กรัม
  • หน้าจอ 10.95 นิ้ว HUAWEI FullView
    • ความละเอียด 2.5K (2560 x 1600 พิกเซล)
    • อัตราส่วนหน้าจอ 16:10
    • สัดส่วนจอต่อพื้นที่ 86%
    • ค่าสี Color gamut 100% DCI-P3
    • ความสว่าง 500 nits
    • อัตรารีเฟรชเรต 120Hz
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 7nm
  • ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0
  • หน่วยความจำ RAM 6GB + ROM 128GB
  • เพิ่มหน่วยความจำ microSD รองรับสูงสุดที่ 1TB
  • แบตเตอรี่ 7250 mAh
  • การชาร์จไว 10V/2.25A และทำงานร่วมกับการชาร์จ 9V/2A หรือ 5V/2A
  • กล้องหน้า 8MP FF f/2.0
  • กล้องหลัง 13MP AF f/1.8
  • ระบบเสียง HUAWEI Histen 7.0 Sound Effect มีลำโพง 4 ตัว Quad-Speaker (tuning tech by Harman/Kardon) และ ไมโครโฟน 4 ตัวเพื่อการสนทนา บันทึกวิดีโอ และบันทึกเสียง
  • ระบบการเชื่อมต่อ
    • WLAN: WiFi 6, 802.11 a/b/g/n/ac/ax, 2*2 MIMO, 2.4 GHz และ 5 GHz
    • Bluetooth 5.1 รองรับ BLE, SBC, AAC และ LDAC HD Audio
    • OTG: รองรับ (กระแสไฟออกสูงสุด 1A/5V ขณะทำการรีเวิร์ส พาวเวอร์)
    • USB: Type-C, USB 3.0 GPS: Support GPS / GLONASS / BeiDou / GALILEO / QZSS
  • เซ็นเซอร์ Ambient light sensor, Compass, Gravity sensor, Gyroscope, Hall sensor, Status indicator
  • มี 2 สีให้เลือก Isle Blue, Matte Grey
  • รองรับอุปกรณ์เสริม HUAWEI M-Pencil 2nd Generation, HUAWEI Smart Magnetic Keyboard

Hand-on ลองสัมผัส ดีไซน์

การออกแบบตัวเครื่องของHUAWEI MatePad 11 ยังคงดีเอ็นเอจากรุ่นพี่อย่างตระกูล MatePad Pro มาอย่างชัดเจน ตั้งแต่ความเรียบง่ายในการออกแบบ ที่สวยงามเหมาะเจาะลงตัว ขอบเครื่องโค้งมนถือจับถนัดมือ พร้อมงานประกอบที่ประณีต โดยวัสดุที่ใช้เป็นแมกนีเซียมอัลลอย ที่มีความแข็งแรงทนทาน ระบายความร้อนได้ดี และมีน้ำหนักที่เบา

HUAWEI MatePad 11 ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จะมี 2 สีด้วยกันคือ สีแรกตัวที่ทางทีมงานเราได้มา รีวิว คือสีดำ Matte Grey ที่ผิวสัมผัสจะมีความด้าน จับแล้วไม่ค่อยมีรอยนิ้วมือติดบนตัวเครื่อง และอีกสีคือสีน้ำเงินโทนฟ้า Isle Blue ที่จะดูสดใสวัยรุ่นกว่านิดนึง

ตัวเครื่องด้านหลัง จะมาโลโก้ของ HUAWEI สีเงินอยู่ตรงกึ่งกลางเครื่องพอดี ตัวชุดโมดูลกล้องก็จะอยู่ทางมุมขวาบน ประกอบด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, ไฟแฟลช LED และไมโครโฟน

จุดเด่นในการออกแบบHUAWEI MatePad 11 ก็คือใช้เทคโนโลยี Metal Device Antenna ที่ซ่อนเส้นเสาอากาศหลบไว้ตามขอบ ทำให้เฟรมด้านข้างของเครื่องจะเรียบสวยโดยไม่มีเส้นเสาอากาศอะไรมาพาดผ่านเลย และตัวเครื่องก็ออกแบบมาให้มีความบางมากๆ เพียงแค่ 7.25 มิลลิเมตร เรียกว่าบางกว่าสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นเลยล่ะ

ตัวแท็บเล็ตHUAWEI MatePad 11 ออกแบบมาให้เราเน้นใช้งานในรูปแบบแนวนอนเป็นหลัก โดยที่ด้านข้างซ้ายขวา จะมีช่องของลำโพงด้านละ 2 จุด รวมเป็น 4 จุด ให้พลังเสียงที่กระหึ่มดีมาก ทางขวาตรงกลางจะมีพอร์ต USB-C ส่วนทางซ้ายจะมีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดหน้าจอ ที่มีดีไซน์เป็นขีดสีแดงที่ปุ่ม ถือเป็นอีกเอกลักษณ์ของอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย

ขอบด้านบนของเครื่อง จะมีปุ่มปรับระดับเพิ่ม-ลดเสียง และชุดไมโครโฟนติดตั้งอยู่ถึง 3 ตัว นับรวมอีกตัวที่อยู่ด้านหลังเครื่อง เป็น 4 ตัว ที่จะทำงานประสานกับ AI เพื่อช่วยให้ระบบการรับเสียงพูดของเราในเวลาสนทนาประชุมออนไลน์ มีความชัดเจน ไม่มีเสียงรบกวน

ขอบด้านล่างเครื่อง จะมีช่องของถาดใส่ microSD เพื่อเพิ่มหน่วยความจำของเครื่องได้ โดยรองรับได้มากสูงสุดถึง 1TB

หน้าจอ 120Hz คุณภาพสูง

ดีไซน์หน้าจอของHUAWEI MatePad 11 ขนาด 10.95 นิ้ว เป็นดีไซน์เหมือนกับรุ่น Pro คือเว้นขอบด้านข้างทั้ง 4 ด้านเท่ากัน ให้ความรู้สึกที่สวยงามแบบสมส่วนสมมาตร และขอบข้างก็บางเพียงแค่ 7 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยจะมีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล วางอยู่ตรงกึ่งกลาง การวางกล้องไว้ตำแหน่งนี้ ทำให้เวลาที่เราใช้วางประชุมหรือเรียนออนไลน์ จะอยู่กึ่งกลางตำแหน่งจอ ดีกว่าเอาไว้ที่กึ่งกลางในด้านแคบ พอเอามาวางนอนแล้ว กล้องจะไปอยู่ด้านข้าง เวลาพูดตาของเราจะดูเขๆ เหมือนไมไ่ด้มองกล้องอยู่

หน้าจอHUAWEI MatePad 11 เป็นแบบ FullView Display ความละเอียด 2.5K (2560 x 1600 พิกเซล) อัตรส่วนจอ 16:10 คิดเป็นพื้นที่กันตัวเครื่องที่ 86% ค่าสีของจอ Color gamut 100% DCI-P3 ที่มีความสว่างถึง 500 nits ถือว่าเป็นเกรดหน้าจอที่ระดับคุณภาพดีมาก ในการแสดงสีที่เที่ยงตรงไม่เพี้ยน และยังผ่านมาตรฐานการรับรองของ TUV Rheinland ในเรื่องการถนอมสายตา ช่วยลดแสงสีฟ้า และการกระพริบของภาพ โดยไม่ต้องเปลี่ยนใช้โหมดถนอมสายตา ทำให้การใช้งานต่อเนื่องนานๆ จะไม่เกิดอาการสายตาล้า

ไฮไลท์เด่นในหน้าจอHUAWEI MatePad 11 ก็คือ ค่ารีเฟรชเรต ที่สูงถึง 120Hz เป็นครั้งแรกที่หัวเว่ยใช้หน้าจอระดับนี้บนอุปกรณ์แท็บเล็ต ช่วยให้การใช้งานบนแท็บเล็ตไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเทอร์เน็ต, เล่นเกม, การวาดภาพ, ดูหนังดูซีรีย์ ก็รับชมได้อย่างไหลลื่นนุ่มนวลมากขึ้น

ขีดเขียนวาดด้วย HUAWEI M-Pencil (2nd generation)

HUAWEI MatePad 11 รองรับการใช้สไตลัสเขียนบนหน้าจอ เป็นตัวHUAWEI M-Pencil (2nd generation) รุ่นเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Pro ที่อัปเกรดประสิทธิภาพการใช้งานดีขึ้นอย่างรอบด้าน ตั้งแต่ตัวหัวปากกาที่มีเซ็นเซอร์วัดแรงกดมากถึง 4,096 ระดับ ทั้งในการกดแนวตั้งและแนวเอียง ทำให้ความรู้สึกในการเขียนมีแรงกดวาดเส้นเล็กเส้นใหญ่ได้ละเอียดมากขึ้น

หัวปากกา มีอะไหล่ให้มาอีก 2 ชิ้น มีทั้งแบบใสและแบบสีทึบ

ค่าความหน่วงในการเคลื่อนไหว ระหว่างที่จรดตัวสไตลัสบนหน้าจอ มีค่าความหน่วงเพียง 2ms เท่านั้น ทำให้ยิ่งได้ความรู้สึกเหมือนใช้ปากกาเขียนบนกระดาษจริงๆ มากขึ้น

ที่ด้ามปากกามีเพิ่ม Touch IC ระบบสัมผัสที่รอบช่วงหัวปากกา เพื่อรับคำสั่งด้วยการแตะ 2 ครั้ง เพื่อใช้งานเมนูด่วนในการวาด อย่างเช่น เปลี่ยนสลับหัวแปรงที่ใช้บ่อยๆ หรือเปลี่ยนสลับระหว่างปากกาและยางลบ ทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

ตัวHUAWEI M-Pencil (2nd generation) จะมีแม่เหล็กในตัว เราสามารถนำไปแปะติดกับตัวHUAWEI MatePad 11 ที่มุมขวาบน โดยเมื่อแปะติดเอาไว้จะเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับสไตลัสอีกด้วย

รีวิว HUAWEI MatePad 11
เอามาแปะกับเครื่อง ก็จะถามเพื่อจับคู่ใช้งานให้ทันที

HUAWEI M-Pencil (2nd generation) นอกจากใช้งานในการขีดเขียนวาดรูปได้ดีแล้ว ย้งมีฟีเจอร์ฉลาดๆ ใส่มาให้อีก อย่าง Free Script ที่เปลี่ยนลายมือเขียนให้กลายเป็นตัวอักษรพิมพ์ให้ในทันที โดยรองรับภาษาไทยด้วยนะ (ต้องตั้งค่าภาษาของเครื่องเป็นภาษาไทยก่อนนะ) โดยใช้ได้ทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์, จดบันทึกในแอปพลิเคชั่น HUAWEI Notepad} Jnotes และ Noteshelf รวมไปถึงยังใช้ในแอปพลิเคชั่นอื่นๆ อย่าง LINE, Facebook, Messenger และ HUAWEI Browser ได้ด้วย

อีกฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับคนชอบจดโน๊ต นั่นคือ Instant Shape ที่ช่วยเปลี่ยนรูปทรงจากการวาดเขียนด้วยลายมือ ไม่ว่าจะเส้นตรง วงกลม หรือ รูปทรงเลขาคณิตต่างๆ ให้เป็นรูปทรงมาตรฐานไม่ว่าจะร่างด้วยลายมือเร็วๆ หยาบๆ ขนาดไหนก็เปลี่ยนให้เป็นทรงมาตรฐานได้เป๊ะในพริบตา

ประกอบร่าง HUAWEI Smart Magnetic Keyboard พิมพ์งานคล่องมือ

รีวิว HUAWEI MatePad 11

อีกอุปกรณ์เสริมที่แนะนำใช้งานร่วมกัน คือตัวแป้นคีย์บอร์ดHUAWEI Smart Magnetic Keyboard ที่จะเอามาประกอบแปะติดกับตัวแท็บเล็ตที่ใช้งานเป็นเคสป้องกันตัวเครื่อง และเป็นแป้นคีย์บอร์ดในตัว ทำให้ในการใช้งานพิมพ์งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

การพับตั้งขึ้นมาเป็นแบบแล้ปท็อป สามารถตั้งความชันได้ 2 ระดับ (55 และ 65 องศา)

รีวิว HUAWEI MatePad 11

ในการใช้งานก็สะดวกมาก เพราะเพียงแค่เอามาแปะติดในครั้งแรก ตัวHUAWEI MatePad 11 จะถามเราเลยว่าจะจับคู่เลยมั้ย หลังจากตอบตกลงก็ใช้งานได้ทันที และตัวคีย์บอร์ดนี้ยังไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่อีกด้วย โดยมันจะรับพลังงานจากตัวแท็บเล็ตผ่าน Reverse Wireless Charge นั่นเอง

รีวิว HUAWEI MatePad 11
พับเก็บยังเป็นเคสช่วยปกป้องตัวเครื่องได้ด้วย

ตัวปุ่มของแป้นพิมพ์มีระยะกดเพียง 1.3 มิลลิเมตร ให้ประสบการณ์พิมพ์ที่ถนัด ใช้คำสั่งลัดเพื่อใช้งานได้เหมือนกับใช้คอมพิวเตอร์ จึงทำให้คุณใช้แท็บเล็ตแล้วได้อารมณ์เหมือนพกแล็ปท็อปเครื่องเล็กๆ น่ารักไปทำงานได้ทุกที่

รีวิว HUAWEI MatePad 11

และที่แป้นพิมพ์ปุ่ม Shift ทางขวา จะมีรองรับฟีเจอร์ HUAWEI Share เพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน HUAWEI เพื่อทำงานไร้สายร่วมกันได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ทำงานได้อย่างมือโปร ยืดหยุ่น ร่วมกับคอมพิวเตอร์+สมาร์ทโฟนได้แบบไร้รอยต่อ

เมื่อคุณอยู่ในจักรวาลของ HUAWEI การใช้งานHUAWEI MatePad 11 ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ของหัวเว่ยจะเป็นเรื่องที่สะดวกมากๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์, แล็ปท็อป และสมาร์ทโฟน ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ออกแบบมาให้ทุกอุปกรณ์สามารถทำงานร่วมก้นได้อย่างไร้รอต่อ

เริ่มด้วยฟีเจอร์ HUAWEI Multi-Screen Collaboration with laptop ที่จะเปลี่ยนหน้าจอของHUAWEI MatePad 11 เป็นหน้าจอเสริมให้กับแล็ปท็อป โดยเชื่อมต่อกันแบบไร้สาย เลือกทำงานได้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ

  • Mirror Mode เป็นการสะท้อนภาพให้ทั้งหน้าจอบนแล็ปท็อป และบน HUAWEI MatePad 11 แสดงผลเหมือกัน โดยคุณสามารถควบคุมสั่งงานต่างๆ แล็ปท็อปผ่านหน้าจอของแท็บเล็ตได้เลย
  • Extend Mode ใช้เหมือนการต่อจอเสริมที่ 2 กับแล็ปท็อป ทำให้คุณมีพื้นที่ในการเปิดโปรแกรมเพิ่มมากขึ้นอีกหน้าจอ
  • Collaborate Mode เป็ฯการทำงานร่วมกัน โดยใช้เมาส์บนคอมพิวเตอร์ ลากและวางข้อความ รูปภาพ หรือโฟลเดอร์ที่เลือกไป ข้ามไปมาระหว่าแท็บเล็ตและแล็ปท็อปได้ทันที โดยไม่ต้องเซฟโอนไฟล์ผ่านแฟลชไดร์ฟให้วุ่นวาย โดยความสามารถนี้เป็นการทำงานผ่าน HUAWEI Share นั่นเอง

ฟีเจอร์สำหรับการทำงานที่สะดวกมากขึ้นคือ App-Multiplier ที่ออกแบบมาให้เราทำงาน 2 งานในแอปเดียวกัน โดยแบ่งหน้าจอ อย่างเช่น สามารถเขียนอีเมล์อยู่ก็พิมพ์แชทคุยกับเพื่อนได้ ถือว่าสะดวกดีมาก โดยแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้ App-Multiplier ได้แก่ Rabbit Rewards, Pantip, Lazada, JD Central, Line TV, BBTV CH7, Joox Music, WeChat, Bugaboo.TV, The 1 และ 3BB เป็นต้น

รีวิว HUAWEI MatePad 11

การทำงานแบบ Multitasking ก็เป็นอีกจุดเด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้ เราสามารถเลือกเปิดแอปแบบหน้าต่างลอยได้ด้วย ทำให้สามารถสลับใช้งานแอปอื่นระหว่างการทำงานหลักได้รวกเร็วมากขึ้น โดยเลือกเปิดแอปไว้ในหน้าต่างลอยได้มากถึง 10 หน้าต่าง สลับออกมาใช้งานได้ตามใจชอบ

รีวิว HUAWEI MatePad 11

ประสบการณ์บันเทิงเต็มอรรถรส ระบบเสียงคุณภาพ จาก harman/kardon

ระบบเสียงของHUAWEI MatePad 11 ทำได้ดีอย่างน่าประทับใจมากๆ เรียกว่าถอดแบบมาจากรุ่นโปรเลยก็ว่าได้ ด้วยลำโพง 4 ตัวแบ่งเป็นด้านละ 2 ตัว ให้เสียงสเตอริโอแบบรอบทิศทาง โดยคุณภาพเสียงจาก harman/kardon ทำให้เวลาดูหนัง, ฟังเพลง ชมคอนเทนต์บันเทิง หรือแม้แต่การประชุมหรือเรียนออนไลน์ เรื่องเสียงนั้นทำได้ดีมาก

รีวิว HUAWEI MatePad 11
HUAWEI Music แอปฟังเพลงที่มีบริการสตรีมมิ่งเพลงจาก Grammy ให้ฟังด้วย

ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0

เป็นระบบปฏิบัติการเต็มรูปแบบของทางหัวเว่ย ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้ง่าย สะดวก และทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ของหัวเว่ยได้แบบไร้รอยต่อ โดยแอปพลิเคชั่นต่างๆ เราสามารถหาติดตั้งได้จาก HUAWEI AppGallery ที่มีแอปพลิเคชั่นหลักที่เราใช้งานเป็นประจำมาให้ใช้ได้แบบครบครัน หรือถ้าอยากค้นหาแอปเพิ่มเติม ก็สามารถเข้า Petal Search เพื่อค้นหาไฟล์ APK ที่ปลอดภัยมาติดตั้งก็ได้

หลายๆ แอปที่ผมใช้งานบ่อยๆ แต่ยังไม่มีใน AppGallery ก็สามารถหาติดตั้งและนำมาใช้งานบนHUAWEI AppGallery ได้อย่างไม่มีปัญหา

Autodesk Sketchbook แอปวาดรูปที่ใช้งานง่าย มีเครื่องมือให้ใช้เยอะมาก ทำงานวาดรูปแบบเป็นเลเยอร์ได้ การทำงานไม่มีปัญหา และตัว HUAWEI M-Pencil ก็ยังรองรับใช้งานได้เต็มรูปแบบอีกด้วย ทั้งเรื่องน้ำหนักการกดปากกา การสลับใช้อุปกรณ์ต่างๆ

Adobe Lightroom แอปปรับแต่งสีภาพระดับมืออาชีพ ใช้งานได้เต็มรูปแบบ สามารถใช้ทั้งในการปรับแต่งสีภาพของไฟล์ RAW, แต่งคร็อปภาพ โดยเชื่อมต่อกับ Creative Cloud ของ Adobe เพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วย

Zoom แอปประชุมแห่งยุค WFH ที่ให้คุณใช้ทั้งการทำงาน และเรียนออนไลน์ได้อย่างไม่มีปัญหา กล้องหน้าชัด ไมค์เสียงใส ทำงานได้ดีมาก

การเล่นเกม

สเปคของเครื่องที่ใช้ชิปเซ็ตของ Qualcomm Snapdragon 865 7nm ให้ RAM มา 6GB และหน่วยความจำในเครื่อง 128GB ถือว่าเป็นสเปคที่แรงพอสำหรับเกมบนแท็บเล็ตได้สบายๆ แล้วยิ่งได้หน้าจอ 120Hz กับลำโพง 4 ตัว ยิ่งทำให้การเล่นเกมสนุกเต็มอารมณ์ยิ่งขึ้น

ลองเล่นเกม Asphalt 9 ได้ภาพที่สวย เคลื่อนไหวนุ่มนวล เปิดเอฟเฟ็กต์แบบเต็มที่ได้เลย

รีวิว HUAWEI MatePad 11

Rockman X Drive อีกเกมแอคชั่นกราฟฟิคสวย เกมนี้รองรับการควบคุมด้วยคอนโทรลเลอร์แบบ Bluetooth ได้ ผมลองเอาจอย PS4 มาต่อกับ HUAWEI MatePad 11 ใช้เล่นได้เลย รวมถึงยังซิงค์กับบัญชีเดิมที่เล่นในเครื่องอื่นมาเล่นต่อได้ด้วย

แบตเตอรี่และการใช้งาน

ตัวแบตเตอรี่ใส่มาให้ที่ 7250mAh รองรับการใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 12 ชั่วโมง โดยภายในเครื่องมีระบบ Framerate Adaptation มาให้ด้วย โดยจะช่วยปรับค่าเฟรมเรตที่เหมาะสมกับคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อให้ใช้งานได้มากขึ้น อย่างการดูคลิปวิดีโอ 1080p จะใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมง ส่วนการใช้งานออนไลน์เข้าเว็บไซต์ ก็จะได้นานถึง 10 ชั่วโมง

รีวิว HUAWEI MatePad 11

ล้ำหน้า Award

สำหรับ รีวิว HUAWEI MatePad 11 ทีมงานล้ำหน้าฯ เรามอบ Award ให้กับด้านประสิทธิภาพการใช้งาน และความคุ้มค่าของ ราคา

Best Performance 8.5/10

ประสิทธิภาพการทำงานทุกอย่างทำได้ในระดับที่น่าประทับใจ ตัวเครื่องขนาดพกพาง่าย หน้าจอที่สวยคมชัด รีเฟรชเรต 120Hz ที่ไหลลื่น และยังมีการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ของหัวเว่ยได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งระบบเสียงลำโพงสเตอริโอที่ดังกระหึ่ม

ตัวอุปกรณ์เสริมทั้งHUAWEI M-Pencil (2nd generation) และHUAWEI Smart Magnetic Keyboard ช่วยเติมเต็มให้การทำงานแบบแล็ปท็อปบนแท็บเล็ตสมบูรณ์แบบมากขึ้น

น่าเสียดายที่รุ่นนี้ที่วางจำหน่ายในไทย จะมีเฉพาะรุ่นรองรับ WiFi เพียงอย่างเดียว ไม่มีรุ่นที่รองรับใส่ซิมเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณ Cellular

Design 8/10

ดีไซน์ที่สมมาตร วางทุกอย่างอยู่กึ่งกลางได้อย่างสวยลงตัว มีความเรียบง่ายที่หรูดูดี โดยเฉพาะหน้าจอที่เว้นขอบทั้ง 4 ด้านเท่ากัน ที่ดูดีน่าใช้ และการจัดวางปุ่มและพอร์ตต่างๆ ที่เหมาะเจาะ มีติอยู่บ้างในส่วนของพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร์ที่หากว่าใส่มาให้ด้วยจะดีมาก

Camera 7.5/10

กลายเป็นฟีเจอร์ที่ไม่ได้เน้นมาก ให้กล้องหลังมาให้ตัวเดียว คุณภาพการถ่ายภาพทั่วไปอยู่ในระดับพอใช้ สำหรับงานด้านสแกนเอกสารที่ทำได้สบายๆ ส่วนกล้องหน้าสำหรับการทำวิดีโอคอล ประสิทธิภาพถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี

Best Value 8.5/10

หัวเว่ยใส่ฟีเจอร์หลายอย่างในรุ่น Pro ที่ออกไปก่อนหน้านี้ ให้ในHUAWEI MatePad 11 ได้ใช้งานได้ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งโปรโมชั่น Early ที่กระหน่ำแถมให้อย่างสุดคุ้ม ที่จ่ายแล้วได้คุ้มครบทุกอุปกรณ์สำหรับทำงานได้โดยไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม

รีวิว HUAWEI MatePad 11

ราคา โปรโมชันHUAWEI MatePad 11

หัวเว่ย จัดโปรโมชัน สำหรับHUAWEI MatePad 11 ที่จัดเต็มพร้อมของสมนาคุณ ให้คุณเลือกซื้อแท็บเล็ตที่สะดวกพกพา และใช้งานได้อย่างมือโปร

  • HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128 GB (รุ่น WiFi) สี Isle Blue มาใน ราคา สุดคุ้มเพียง 15,990 บาทเท่านั้น รับไปเลยของสมนาคุณ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard พร้อมสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน รวมมูลค่าของสมนาคุณ 6,173 บาท เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2564 นี้เท่านั้น
  • HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128 GB (รุ่น WiFi) สี Matte Grey ราคา 19,990 บาท โดยมาพร้อม HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ในกล่อง รับไปเลยให้หนำใจ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI Freelace Pro และสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 9,172 บาท เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2564 นี้เท่านั้น

สัมผัส ความฉับไว ลื่นไหล ไร้รอยต่อของ HUAWEI MatePad 11 รีบไปสั่งซื้อกันได้แล้วที่นี่ โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ HUAWEI Store, HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central, Lazada และ Shopee