พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G มือถือ 5G แบตอึด จอใหญ่ 90Hz ราคา 8299 บาท

พรีวิว สมาร์ทโฟน 5G ราคาถูกที่สุดของซัมซุง กับรุ่นใหม่ Samsung Galaxy A22 5G หน้าจอใหญ่ 6.6 นิ้ว 90Hz แบตเตอรี่ 5000 mAh และกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล เปิดตัวเจาะกลุ่ม ราคา สมาร์ทโฟนไม่ถึง 10,000 บาทด้วยราคาเปิดตัวเพียง 8,299 บาท ใครอยากได้มือถือ 5G เครื่องใหม่ ในราคาไม่แรง รุ่นนี้ถือว่าน่าสนใจเลย

ถือว่าตอนนี้ ซัมซุง มีมือถือรองรับ 5G ออกมาในทุกระดับราคา ตั้งแต่รุ่นเรือธง รุ่นราคาระดับกลาง และตอนนี้สำหรับใครที่อยากได้ สมาร์ทโฟน 5G ในราคาไม่ถึงหมื่น หรือรุ่นระดับเริ่มต้น ตอนนี้ซัมซุงก็มีออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรุ่นนี้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัวสำหรับคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนในช่วงราคาระดับนี้

เรามาเริ่มด้วยการแกะกล่องดูกันว่า มีอะไรมาให้บ้าง และดูดีไซน์ต่างๆ รอบเครื่องของ Samsung Galaxy A22 5G

แกะกล่อง พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G

แพ็กเกจของ Samsung Galaxy A22 5G เป็นแบบกล่องสีขาวหุ้มด้วยแจ็กเกต ด้านหน้ากล่องมีภาพของตัวเครื่องพร้อมชื่อรุ่นชัดเจน ตัวกล่องใช้วัสดุเป็นกระดาษทั้งหมด ง่ายต่อการแยกชิ้นส่วนเพื่อรีไซเคิล

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

ภายในตัวเครื่องห่อหุ้มด้วยซีลพลาสติกเรียบร้อย โดยจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ให้มาด้วย

  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น และเอกสารการรับประกัน
  • หูฟัง + สมอลทอล์ก แบบ 3.5 มิลลิเมตร
  • สายชาร์จแบบ USB-C
  • อะแดปเตอร์ชาร์จ รองรับ Fast Charge 15W
  • เข็มจิ้มถาดซิม

สำหรับในแพ็กเกจ จะไม่มีเคสใสแถมมาให้ และตัวหน้าจอยังไม่มีการติดฟิล์มกันรอยมาให้

ดีไซน์ การออกแบบ

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy A22 5G จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี เริ่มด้วยสีรุ่นที่ทางทีมงานได้มา พรีวิว ตัวนี้จะเป็นสี Mint ที่ออกเขียวแบบพาสเทล และจะมี สีม่วง Violet และ สีเทา Grey ซึ่งเป็นโทนสีอ่อนทั้งหมด ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล สาวๆ น่าจะชอบกัน และอีกจุดเด่นของฝาหลังนั้น คือเป็นผิวสัมผัสแบบด้าน ที่จับแล้วไม่เกิดรอยนิ้วมือ

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

การวางตำแหน่งของเลนส์กล้อง 3 เลนส์ จะวางเป็นโมดูล 4 เหลี่ยมนูนออกมาจากฝาหลังเพียงเล็กน้อย โดยจะวางเรียงเป็น 4 จุด เป็นเลนส์กล้อง 3 ตัว และไฟแฟลช LED อีก 1 จุด โดยขอบของโมดูลกล้องจะเล่นสีแบบเงาตัดกับสีด้านเพื่อให้ความโดดเด่น

ขอบตัวเฟรมเครื่อง ทำสีเป็นโทนเมทัลลิคมีประกายเหมือนโลหะสีเดียวกันกับฝาหลัง มีความโค้งมนเล็กน้อยช่วยให้จับได้ถนัด ด้านข้างเครื่องทางขวา จะมีปุ่มปรับระดับเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่ม Power ที่เป็นร่องบุ๋มลงไปเล็กน้อย เพราะว่ารวมเอาตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเอาไว้ด้วย เวลากดเปิดหน้าจอก็สามารถสแกนไปได้พร้อมๆ กัน

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

ทางด้านซ้ายของเครื่อง จะเป็นช่องของถาดซิม ที่จะเป็นแบบ 3 ช่อง ใส่ซิมขนาด Nano SIM ได้ 2 เบอร์ และมีช่องสำหรับใส่ microSD ที่รองรับความจุดได้มากถึง 1TB

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

ขอบด้านบนตัวเครื่อง จะมีไมโครโฟนสำหรับช่วยตัดเสียงรบกวนระหว่างการสนทนา

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

ส่วนที่ด้านล่างของเครื่อง จะมีช่องลำโพงเสียง, พอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อโอนถ่ายข้อมูล, รูไมโครโฟนเสียงสนทนา และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งรองรับระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ด้วยนะ

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

หน้าจอของ Samsung Galaxy A22 5G มีขนาด 6.6 นิ้ว แบบ Infinity-V เว้นช่องตรงกลางด้านบนของจอ สำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ 8 ล้านพิกเซล และที่ขอบด้านบนจอจะมีแถบลำโพงเสียงสนทนาอยูด้วย

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

พาเนลของจอเป็นแบบ PLS-LCD ที่พัฒนาโดยซัมซุง ความละเอียด FHD+ (1080 x 2408 พิกเซล) ให้ความคมชัด และยังมีค่ารีเฟรชเรตหน้าจอที่ 90Hz ก็ช่วยให้เวลาใช้งานให้ความรู้สึกไหลลื่นมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีระบบ Eye Comfort Shield ช่วยกรองแสงสีฟ้าให้น้อยกว่า 12.5% ซึ่งได้รับการรับรองโดยสถาบัน SGS จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นคุณสมบัติที่ช่วยลดการเกิดอาการสายตาล้าจากการจ้องมองจอเป็นเวลานานๆ

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

หน้าตาโดยรวมของ Samsung Galaxy A22 5G ถือว่าเรียบๆ ดูดี ที่น่าประทับใจคือฝาหลังที่เป็นแบบ Matte จับถือแล้วไม่เกิดรอยนิ้วมือ หน้าจอถือว่าใหญ่เต็มตาดีมาก แต่แอบมีเว้นพื้นที่ด้านล่างจอเยอะไปนิด การใส่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ปุ่ม Power อยู่ในตำแหน่งที่จับได้ถนัด สแกนได้รวดเร็ว

สเปค Samsung Galaxy A22 5G

  • ขนาด 167.2 x 76.4 x 9.0 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 203 กรัม
  • หน้าจอ 6.6 นิ้ว Infinity-V ความละเอียด FHD+ (1080 x 2408) 16 ล้านสี แบบ PLS-LCD รีเฟรชเรต 90Hz
  • ชิปเซต MediaTek Dimensity 700 5G (7nm) Octa Core 2.2 Ghz
  • RAM 8GB
  • หน่วยความจำภายใน 128GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 1TB
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล (FF) f/2.0
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล f/1.8
    • กล้อง Ultra-Wide 5 ล้านพิกเซล f/2.2
    • กล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล f/2.4
  • รองรับเครือข่าย : 2G/3G/4G/5G (SA/NSA)
  • ถาดซิม : x2 Nano Sim, x1 microSD card
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Power ด้านข้าง
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh รองรับ Fast Charge 15 W
  • ระบบปฏิบัติการ : One UI 3.1 บนพื้นฐาน Android 11.0
  • มีให้เลือก 3 สี Mint, Violet และ Gray
  • ราคา : 8,299 บาท

สรุปกับ พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G สเปคออกมาถือว่าน่าจะถูกใจสำหรับคนที่อยากได้สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น แล้วรองรับใช้งาน 5G ได้ทั้งแบบ SA/NSA โดยที่หน้าจอได้ขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รีเฟรชเรตที่ 90Hz ให้สัมผัสที่ดี เล่นเกมไหลลื่นมากขึ้น ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 700 ที่เป็นเทคโนโลยี 7nm ที่แรงกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า ถือว่าใช้งานพื้นฐานทั่วไปได้ไม่มีปัญหา เล่นเกมก็ยังถือว่าทำได้ดี

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

กล้องหลังให้มา 3 เลนส์ ที่กล้องหลักเป็น 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมดถ่ายภาพของซัมซุง มีโหมดถ่ายกลางคืนที่ทำได้ดี และโหมดถ่ายภาพอาหาร, โหมดโปร ถ่ายบุคคล ฯลฯ ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ให้ความละเอียดน้อยไปนิดนึง 8 ล้านพิกเซล แต่ถ่ายออกมาก็ถือว่ายังสวยใช้ได้อยู่

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องหลัง Samsung Galaxy A22 5G

แบตเตอรี่ 5000mAh ให้คุณใช้งานได้สบายๆ เต็มวันแบบไม่ต้องกลัวแบตหมด โดยในระบบจะมีการประเมินพฤติกรรมใช้สมาร์ทโฟนของเรา เพื่อให้ใช้พลังงานได้เหมาะสมที่สุด แต่ระบบชาร์จ 15W ที่อาจจะต้องใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% จนเต็มนั้น จะอยู่ราวๆ ร่วม 2 ชั่วโมง

โดยรวมแล้ว สำหรับใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนที่เน้นตอบโจทย์ด้านความบันเทิง ดูหนัง ดูซีรีย์ ฟังเพลง เล่นเกม แบบไหลลื่นไม่มีสะดุดด้วยการเชื่อมต่อแบบ 5G และยังมีหน้าจอที่ใหญ่คมชัด รุ่นนี้ถือว่าไม่ผิดหวัง

พรีวิว Samsung Galaxy A22 5G ราคา

Samsung Galaxy A22 นอกจากจะมีรุ่น 5G แล้ว ยังมี Galaxy A22 รุ่นที่เป็น LTE ด้วยนะ โดยจะเน้นสเปคระดับเดียวกันพร้อมให้ประสบการณ์ใช้งานที่ไหลลื่น และกล้อง 48MP ที่มี OIS มาให้ด้วยเป็นครั้งแรกในสมาร์ทโฟนตลาดกลุ่มนี้

สำหรับใครที่สนใจ Galaxy A22 5G เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564 นี้เป็นต้นไป ในราคา 8,299 บาท โดยจะวางจำหน่ายแบบ Exclusive กับทาง AIS และ AIS Partner พร้อม โปรโมชั่น ราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 1,289 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟน 5G ในราคาเริ่มต้น ที่คุ้มที่สุดในตลาดตอนนี้แล้ว