Nvidia จะออกการ์ดจอ RTX 3060 รุ่นใหม่ ลด Hash rate ขุด Ethereum ได้ดีขึ้น

ด้วยราคาของสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้คนต้องการกระโดดเข้าไปเล่นในตลาดนี้และส่งผลให้การ์ดจอนั้นขาดตลาดและมีราคาที่สูงขึ้่นมาก

ทั้งนี้ Nvidia คาดว่าการ์ดจอ RTX 3060 ที่มีการจำกัด hash rate และมีลิมิตการขุด Ethereum ที่เปิดตัวเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2021 นั้นน่าจะดีกว่าการ์ดจอตัวอื่นๆ จนมีข่าวเรื่องการปล่อยไดรเวอร์ตัว Beta ที่สามารถลบการจำกัดอัตรา hash rate ออกจากการ์ดจอ RTX 3060 ได้ออกมาโดยไม่ตั้งใจ ถึงแม้ไดรเวอร์ดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว แต่ก็มีการก็อปปี้เก็บกันไว้อยู่ ถือเป็นความผิดพลาดของ Nvidia

ด้วยเหตุนี้เอง มีหลายคนสงสัยว่า Nvidia จะหาทางออกวิธีการบล็อคไดรเวอร์ตัวนี้ออกมา ตามรายงานของ HKEPC Hardware ระบุว่ามีการ์ดจอตัวใหม่ โดยรายงานอ้างว่าเป็น GA106-300 ใน RTX 3060 ที่จะถูกแทนที่ด้วย GA106-302 ที่ใหม่กว่า สิ่งนี้จะทำให้ไดรเวอร์ก่อนหน้านี้ รวมถึงไดรเวอร์สำหรับนักพัฒนาที่มีปัญหา470.05 นั้นใช้งานไม่ได้อีกต่อไป นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกลไลอื่นๆ เพื่อใช้จำกัดการขุด Ethereum

RTX 3060

มีข้อมูลว่า GPU ตัวใหม่นั้นแทบจะเหมือน GPU ตัวปัจจุบัน ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของประสิทธิภาพการเล่นเกมของ RTX 3060 โดยแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อที่เป็นผู้ผลิตจากไต้หวันกล่าวว่าการ์ดจอตัวใหม่นี้น่าจะมาถึงประมาณเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา : TECHSPOT