NVIDIA พลาด! ปล่อยไดรเวอร์ตัว Beta ที่สามารถ RTX 3060 ให้เอาไปขุดเหรียญคริปโตฯ ได้แรงเหมือนเดิม

NVIDIA เคยเป็นข่าวใหญ่เกี่ยวกับการลด hash rate ของการขุด Ethereum บนการ์ดจอ RTX 3060 ลงเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งระบบพิเศษดังกล่าวทำให้สายทำเหมือง/สายขุดดูจะไม่ปลื้มการ์ดจอ RTX 3060 สักเท่าไหร่

แต่ล่าสุด NVIDIA ออกมาแถลงว่า ไดร์เวอร์ 470.05 ตัวเบต้าที่ปล่อยมาเมื่อไม่นาน มีข้อผิดพลาดที่ทำให้ความแรงของการ์ดในการขุดเหรียญแรงเหมือนเดิม

โฆษกของ NVIDIA กล่าวในแถลงการณ์ต่อ The Verge ว่าไดรเวอร์สำหรับนักพัฒนาได้รวมเอาโค้ดที่ใช้สำหรับการพัฒนาภายในเอาไว้และลบตัวจำกัด hash rate บน RTX 3060 โดยบังเอิญจากการกำหนดค่าบางอย่าง และได้อัปเดตล่าสุดว่าไดรเวอร์ตัวดังกล่าวถูกลบไปแล้ว

ไดรเวอร์ 470.05 เบต้าล่าสุดของ NVIDIA จะช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพส่วนใหญ่สำหรับการ์ดจอ RTX 3060 ออกมาได้อัตโนมัติ ที่สำคัญคือมีการเพิ่ม hash rate การขุด Ethereum

อย่างไรก็ตาม เมื่อ NVIDIA ได้ทำการลบไดรเวอร์ตัวดังกล่าวไปแล้ว ทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

Bryan Del Rizzo หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรกล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเป็นการทำงานร่วมกันอย่างลงตัวและปลอดภัยระหว่างไดรเวอร์ , ซิลิกอน RTX 3060 และ BIOS (เฟิร์มแวร์) ที่ป้องกันไม่ให้นำตัวจำกัด hash rate ออก

เราจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่า NVIDIA นั้นไม่ต้องการจะปล่อยไดรเวอร์ตัวที่ปลดล็อคข้อจำกัดของตัวเองโดยบังเอิญในข้างต้นตั้งแต่แรกแล้ว

ที่มา : The Verge