LG ประกาศปิดตัวธุรกิจมือถือทั่วโลกอย่างเป็นทางการ 31 กรกฎาคมนี้

ข่าวจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ บริษัท LG Electronics Inc. ประกาศว่ากำลังจะปิดหน่วยธุรกิจโทรศัพท์ มือถือ ทั่วโลก ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทแล้วก่อนหน้านี้

นี่เป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของ LG ที่จะออกจากธุรกิจมือถือที่มีการแข่งขันสูงมาก ซึ่งจะช่วยให้บริษัทกลับไปโฟกัสกับทรัพยากรที่มีเพื่อหาจุดที่บริษัทสามารถเติบโตได้ต่อไป เช่น ส่วนประกอบรถยนต์ไฟฟ้า , อุปกรณ์เชื่อมต่อ , smart home , หุ่นยนต์ , AI และโซลูชันแบบ B2B ตลอดจนแพลตฟอร์มและการให้บริการ

ส่วนของสินค้าคงเหลือของ LG ในปัจจุบันก็จะยังคงวางขายต่อไป โดย LG จะยังซัพพอร์ตด้านบริการและการอัปเดตซอร์ฟแวร์สำหรับลูกค้าของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยระยะเวลาจะแตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาค ทั้งนี้ LG จะทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจตลอดการปิดหน่วยธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ส่วนเรื่องรายละเอียดการจ้างงานพนักงานของหน่วยธุรกิจมือถือนั้น จะถูกกำหนดใน local level

LG TO CLOSE MOBILE PHONE BUSINESS มือถือ LG

อย่างไรก็ตาม LG ยังคงต้องก้าวต่อไป และใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญที่มีด้านโทรศัพท์มือถือและนำไปพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เช่น เทคโนโลยี 6G เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจอื่นๆ นอกจากนี้ LG จะนำเทคโนโลยีหลักที่พัฒนาในช่วง 20 ปีของการดำเนินธุรกิจมือถือมาพัฒนากับผลิตภัณฑ์ที่อยู่อยู่และเพื่อผลิตภัณฑ์ในอนาคต

วันปิดตัวของธุรกิจโทรศัพท์มือถือของ LG คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 กรกฎาคม

ที่มา : LG Newsroom