vivo

รีวิว vivo Y31 รูปทรงสวยดูแพง คมทุกช็อตถ่ายสนุกตลอดวัน เพียง 7,499 บาท

รีวิว vivo Y31 คุณภาพเสียงทรงพลัง กล้องคมทุกช๊อต ถ่ายสนุกตลอดวัน มีลูกเล่นในการถ่ายรูปเยอะ แบตเตอรี่ใหญ่ รูปทรงสวยดูแพง แต่ราคาไม่แรง

วันนี้เรามือถือรุ่นใหม่ล่าสุดจาก vivo มาแนะนำกันเป็นมือถือที่เหมาะสำหรับกลุ่มวัยรุ่น ทุกวันนี้ใช้มือถือทำอะไรบ้าง ก็มีดูคลิป ฟังเพลงนี้ต้องเป็นมือถือที่มีชิปเสียงที่ดีมากเวลาใส่หูฟังเข้าไปเสียงจะได้เพราะ ถ่ายรูปกล้องก็ต้องคมชัดความละเอียดสูงอย่างเดียวไม่พอแล้วทุกวันนี้ต้องเป็นกล้องที่มีลูกเล่นในการถ่ายเยอะๆ ด้วย แบตเตอรี่ต้องจุ แน่นๆ ใหญ่ๆ ใช้งานได้ยาวตลอดทั้งวันและปิดท้ายด้วยรูปทรงที่สวยงาม ดูสวยดูแพงแต่ราคาไม่แพง นี่คือ vivo Y31 เป็นมือถือราคา 7,000 กว่าบาทที่เวลาน้องๆ วัยรุ่นไปเดินเลือกซื้อตามร้านจะต้องมีรุ่นนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกอย่างแน่นอน

รีวิว vivo Y31

รีวิว vivo Y31

ดีไซน์ที่สวยมากฝาหลังของเขานี่เงาวิ้ง นี่คือเทคนิคการทำสีฝาหลัง Dazzing 3D Color ให้ความเงางามแล้วมีแสงสะท้อนลึกๆ อยู่ภายใน ดูดีมากตัวเครื่องก็ขอบโค้งมนจับถนัดมือ เขามีสองสีให้เลือก และสีที่เรานำมารีวิวนี้ชื่อว่า Racing Black เป็นสีดำดุ ดำเข้มดูจริงจัง และอีกสีนึง Ocean Blue เป็นสีฟ้าน้ำทะเลที่เหมือนกับเวลาเราไปยืนอยู่บนชาดหาดเราจะได้สีฟ้าแบบนั้นเลยสวยงามมาก 

รีวิว vivo Y31

หน้าจอ Halo FullView Display เป็นจอแบบ IPS ขนาด 6.58 นิ้ว ความละเอียด Full HD+  แล้วก็เป็นจอที่ให้สีสันความสว่างถูกต้องแล้วก็สีสันดีมากเลย ผ่านมาตรฐานของ DCI-P3 Color Gamut ถือว่าเป็นจอสว่างดีแล้วสวยด้วยนอกจากนี้เขายังกรองแสงสีฟ้าได้ด้วยทำให้เราใช้งานได้ในทุกสภาพแสงได้อย่างสบายตา มีสแกนนิ้วที่ด้านข้างตรงปุ่ม Power ซึ่งจะทำให้เราใช้งานได้อย่างสะดวกมากเลย

รีวิว vivo Y31

สเปคเครื่อง vivo Y31

รุ่นนี้ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 662 ตัวนี้ถือเป็น CPU สุดยอดยอดฮิตใน Smartphone ระดับกลางรีวิวเยอะมากเพราะฉะนั้นเรื่อง Performance ของ Snapdragon 62 เนี่ยไม่ต้องพูดถึงใช้งานได้ดีไหลลื่นอยู่แล้ว แรม 8GB รอม 128GB ไม่พอใส่เมมเพิ่มได้ใส่เมมเพิ่มได้ถึง 1TB  แสดงว่าเขาใส่ตัวการ์ดรีดเดอร์มาเกรดสูงมากนะถึงใส่เมมได้ในระดับนี้ ทั้งหมดนี้รันอยู่บน Funtouch OS Version 11 แล้วก็ทำงานอยู่ภายใต้ Android Version 11 ใหม่ล่าสุดเลย ทำงานไหลลื่นตัวนี้กินแรมน้อยกว่าเดิมแล้วก็ประหยัดไฟกว่าเดิมด้วยนะ Android เวอร์ชั่นนี้

เรื่องประหยัดไฟมาดูเรื่องแบตเตอรี่กันเลยให้มา 5,000 mAh เอาไปเลยแบบเต็มๆ แล้วมีชาร์จเร็วให้ด้วยนะ 18 วัตต์ใช้เวลาในการชาร์จ 64 นาทีเราจะได้แบตเตอรี่ถึง 70% แล้วมีระบบ AI คอยช่วยประมวลผลด้วยว่าจะทำยังไงให้เครื่องประหยัดไฟกว่าเดิม vivo บอกว่าชาร์จแบตรุ่นนี้ 100% เต็ม สามารถดูหนังฟังเพลงได้นานถึง 17.9 ชั่วโมงเล่นเกมได้นานถึง 9.9 ชั่วโมงเกือบ 10 ชั่วโมงเลย ใช้งานได้นานมากๆ เลยสุดยอดแล้วยังทำตัวใจดีแบ่งให้เพื่อนด้วย Reverse Charging แบตเพื่อนหมดเอาต่อสาย ODG ชาร์จแบตจากเราไปชาร์จเครื่องเพื่อนได้ด้วย

รีวิว vivo Y31

กล้องหน้าและกล้องหลัง vivo Y31

สเปคกล้องหน้าจะเป็นความละเอียด 8MP และกล้องหลังแบบ AI 3 ตัวเลนส์หลักความละเอียด 18MP เลนส์ตัวที่ 2 เป็น Super Macro 2MP และเลนส์สุดท้ายคือเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP เราจะลองไปดูว่าตัวซอฟต์แวร์กล้องสมัยใหม่ที่ทำมาทุกวันนี้สามารถทำให้กล้องที่สเปคอาจจะดูไม่เยอะ อย่างกล้องหน้า 8MP ความละเอียดอาจจะดูไม่เยอะแต่ถ่ายออกมาได้สวยเพราะว่าซอฟต์แวร์ต่างหากที่สำคัญมาก ไปดูกล้องหน้าของ vivo Y31 กันเลย

รีวิว vivo Y31

เรามาต่อกันที่กล้องหลังเลนส์หลักทั้ง 3 ตัว ตัวเลนส์หลักเลยคือ 48MP อันนี้คมชัดแน่นอนหายห่วง แล้วก็มี AI ช่วยประมวลผลภาพให้เฉลี่ยแสงได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกแล้วก็เลนส์ Bokeh นี้ก็ช่วยเรื่องของหน้าชัดหลังเบลอ เลนส์ Super Macro ถ่ายใกล้ในระยะ 4 เซนติเมตรลองมาดูภาพหลักๆ จากกล้องหลังกันก่อนแล้วเดี๋ยวจะพาไปดูฟีเจอร์พิเศษกัน

รีวิว vivo Y31

ลูกเล่นหรือว่าฟีเจอร์พิเศษของกล้อง vivo Y31 ตัวนี้อันดับแรกก็คือ Night Mode และนี่คือ Super Night Mode ในโหมดเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ระบบการถ่ายภาพแบบมัลติช็อต คือเป็นการถ่ายแบบหลายๆ ช็อตเลยแล้วเอามารวมกันเอาค่าแสงมาเปรียบเทียบกันบางจุด Noise มันอาจจะกระเด็นไปคนละที่คนละทางเราก็สามารถลบ Noise ตรงนั้นได้อย่างเรียบเนียนมาก

นอกจากนี้เขายังมีลูกเล่นในการถ่ายภาพตอนกลางคืนเพิ่มให้อีกด้วยนั่นก็คือฟิลเตอร์ที่ชื่อว่า Stylist Night  vivo เขาได้ไปร่วมงานกับช่างภาพชื่อดังจากต่างประเทศเลยเอามาสร้างสรรค์เป็นฟิลเตอร์ 4 แบบสำหรับการถ่ายภาพตอนกลางคืนโดยเฉพาะเพื่อให้เราถ่ายภาพได้มีสีสันไม่น่าเบื่อ

รีวิว vivo Y31

เด็กๆ วัยรุ่นเขาไม่ได้ถ่ายภาพนิ่งอย่างเดียวเขาชอบถ่ายคลิปวีดีโอกันด้วย vivo Y31 ก็เลยมีฟังก์ชันที่ชื่อว่า Ultra Stable Video เป็นระบบกันสั่นที่จะช่วยให้เรานั้นถ่ายวีดีโอได้นิ่งยิ่งขึ้น เอาไว้ทำคลิป ทำ vlog กันให้สนุกไปเลย

หลายท่านนั้นทราบดีอยู่แล้วว่า vivo เป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่มักจะเลือกใช้ชิปเสียงที่มีคุณภาพสูงใส่มาให้สำหรับคนฟังเพลงจะชื่นชอบมือถือ vivo อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นระดับเสียงของลำโพงการเสียบใส่หูฟัง จะได้คุณภาพเสียงที่ดีและความดังที่สะใจอย่างแน่นอนคือเสียงปกติเขาเนี่ยดังอยู่แล้วแต่จะมีบางคนที่อยากได้เสียงที่มันดัง Advance ขึ้นได้อีก ลำโพงปกติลองเปิดฟังดูเร่งเสียงสุดเลย หรือว่าจะใส่หูฟังก็ตาม เร่งเสียงสุดๆเนี่ยดังดีอยู่แล้ว ถือว่ามาตรฐานสุดยอดอยู่แล้วแต่บางคนบอกอยากได้อีกมีไหม มีสิ vivo เขามีฟังก์ชันที่ชื่อว่า Super Audio เข้าไปตั้งใน Setting จะมีฟังชั่นที่ชื่อว่าเร่งเสียงตัวนี้สามารถบูตระดับเสียงให้ดังยิ่งขึ้นไปอีก สามารถดังได้สูงสุดถึง 73dB เรียกว่าเสียงนี้ดังกระหึ่มสุดๆ เลย

มาลองเล่นเกมกัน

เพราะว่าทาง vivo บอกว่าเขามีระบบ Multi Turbo Version ใหม่ Version 4.0 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นไปลองดู วันนี้เราจะมาเล่นเกม Call of Duty อันดับแรกเลยเสียงรำโพงดีมาก ความไหลลื่นดีทีเดียวน่าใช้มาก กราฟิกภาพในเกมดี เสียงดังแน่นเป็นการเล่นเกมที่มีอรรถรส Multi Turbo ก็มาช่วยตัดการแจ้งเตือนทุกอย่างไม่ให้มารบกวนเลย ถือว่าทำได้ดีมาก เป็นมือถือที่เล่นเกมได้ดีเครื่องไม่ร้อนเลย ทัชสกรีนดีมาก

ปิดท้ายด้วย Application ที่มีประโยชน์มากติดตั้งมาให้จากโรงงานเลย นั่นก็คือ I Manager ตัวนี้จะเป็นเหมือนผู้จัดการคอยดูแลสภาพเครื่องเราอยู่ตลอดเวลาตรวจสอบว่ามีไฟล์ขยะไหมถ้ามีก็จะแนะนำให้เราลบไฟล์ขยะออก เครื่องเราจะได้โล่งๆ ทำงานได้เร็ว ตอนกลางคืนเราเสียบชาร์จหรือนอนหลับอยู่ไม่ได้ใช้เครื่องเขาก็จะสแกนหาปัญหาถ้าเจอปุ๊บเนี่ยก็จะให้คำแนะนำว่าให้เรากดสั่งว่าจัดการปัญหานั้น ทำให้เครื่องของเรานั้นใหม่และปลอดภัยอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ vivo Y31 น่าใช้ไหมเอ่ย สเปคโดยรวมกับรูปทรงของเรากับฟังก์ชันที่ได้ถือว่าคุ้มค่ามากเลย บอกราคาอีกครั้งนึง 7,499 บาท ถือว่าคุ้มมากเลยไปหาซื้อกันได้ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขาแล้วก็ร้านตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือใกล้บ้านคุณใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลย 

ข้อมูลเพิ่มเติ่ม https://www.vivo.com/th/