JD-CENTRAL

JD CENTRAL เผยทิศทางธุรกิจปี 64 ยกระดับอีคอมเมิร์ซเมืองไทย ส่งเสริมคู่ค้าสู่ตลาดโลก

JD CENTRAL JOYFUL AWARDS 2021 มอบรางวัลให้ JD CENTRAL เป็นครั้งแรก เทรนด์ธุรกิจ E-Commerce ปี 2021 และทิศทางการเติบโตของเจดีเซ็นทรัล เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจออนไลน์ ยกระดับศักยภาพของภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ช และเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายวินเซนต์ หยาง ประธานกรรมการบริหารพร้อมด้วยนายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัล ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ร่วมกันเปิดเผยถึงแนวโน้มการเติบโตของเจดีเซ็นทรัล ในงาน JD CENTRAL JOYFUL AWARDS ว่า ในปี2020 เจดีเซ็นทรัลมียอดขายเติบโตสูงถึง 169 %

สำหรับปี 2021 เจดีเซ็นทรัล ตั้งใจจะพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มและโซลูชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนทั้งผู้ขาย Seller และลูกค้าผู้ใช้บริการ โดยพัฒนาทั้ง 4 ด้านหลัก ได้แก่

  • JOY TECHNOLOGY โดยยังเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถจัดการร้านค้าออนไลน์ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยปีนี้จะมีไฮไลท์อย่าง ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเปิดตัว One-click Solution ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ขายเพียงการคลิกครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมี ระบบ QPS Model ให้คะแนนร้านค้าโดยแบ่งเป็น 3 ด้าน คุณภาพ (Quality) เน้นคุณภาพของสินค้า คุณสมบัติตรงตามที่ประกาศลงสินค้าไว้ ราคา (Price) ราคาที่คุ้มค่าที่สุดสมเหตุผล และมีโปรโชมั่นให้ลูกค้าได้เลือก และ การบริการ (Service) ตั้งแต่การสอบถาม สั่งซื้อ ไปตลอดจนบริการหลังการขาย
  • JOY RETAIL SOLUTION ปีนี้ยังพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ เพื่อสนับสนุนผู้ขาย Seller ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยเหลือผู้ขายในทุกขนาดให้สามารถเลือกใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็น Service Analysis ระบบช่วยวิเคราะห์ข้อมูลการให้บริการ Competitor Analysis วิเคราะห์คู่แข่ง Industry Analysis วิเคราะห์ภาพรวมของอุตสาหกรรม และนอกจากนี้ยังมี JOY University ที่จะคอยช่วยเหลือผู้ขายรายย่อย และ SME โดยจะสอนการใช้งานเครื่องมือต่างๆ แบบละเอียดทีละขั้นตอน ถึงแม้จะไม่ถนัดการใช้งานเทคโนโลยีก็จะสามารถเรียนรู้จนใช้ได้อย่างชำนาญ
  • JOY MARKETING ปีนี้จะเพิ่มในส่วนของระบบ CRM ที่เพิ่มสิทธิประโยชน์ของ E-Voucher และมีพาร์ทเนอร์ใหม่ๆที่เข้าร่วมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังพัฒนาในส่วนของ Online Marketing Ad Solutions ให้กับผู้ขายให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยสามารถจัดการโฆษณาร้านค้าของตัวเองในทุกแพลตฟอร์ม ได้จากช่องทางหลัก
  • JOY FULFILLMENT ยังคงเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และเน้นการใช้บริการเป็นสำคัญ โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มอัตราการให้บริการส่งของให้ถึงมือลูกค้าภายในวันถัดไป สูงขึ้น 100 %
JD CENTRAL E-Commerce

สำหรับงาน JD CENTRAL JOYFUL AWARDS นี้ จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับสุดยอดแบรนด์เป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการและผู้ค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง รวมถึงกลุ่มร้านค้า SME บนแพลตฟอร์มเจดีเซ็นทรัล ที่มีความโดดเด่น และได้รับการโหวตจากผู้ใช้งานของเรา โดยรวมทั้งหมด 9 สาขา จำนวน 23 รางวัล อีกทั้งเพื่ออัปเดตถึงทิศทางการดำเนินงานของเจดีเซ็นทรัล ในปีนี้

ในงาน ยังได้จัดสัมมนาเรื่อง เทรนด์ของธุรกิจ Ecommerce ในไทย และบทบาทของ Ecommerce ต่อระบบเศรษฐกิจของไทย โดยได้รับเกียรติจาก คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ – รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) มาร่วมบรรยาย เพื่อเป็นการติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการไว้ใช้วางแผนหรือปรับตัวในการดำเนินธุรกิจต่อไป

โดย คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กล่าวว่า “ภาพรวมของตลาด e-commerce ปัจจุบันยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มูลค่ามากกว่า 4 ล้านล้านบาทในค.ศ. 2562 เติบโตกว่าร้อยละ 6.9 จากค.ศ. 2561 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในค.ศ. 2563 จากการแพร่ระบาดของโควิดเป็นปัจจัยหลักทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค และการดำเนินชีวิตสู่ความปกติใหม่ หรือ New Normal เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด ผ่านการทำกิจกรรมทางธุรกิจและการค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น

โดยในประเทศไทยกิจกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 40 ดำเนินการบนโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Line, Instagram หรือ Social Commerce ขณะที่ร้อยละ 35 ใช้บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แพลตฟอร์ม (E-Marketing Place) ในการดำเนินธุรกิจ และร้อยละ 25 เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของแบรนด์สินค้า จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการรายย่อย หรือธุรกิจ SME ที่สามารถใช้ช่องทางออนไลน์ในการจำหน่ายสินค้า ที่สามารถเลือกรูปแบบของแพลตฟอร์มให้ตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน หรือร้านค้าซึ่งต้องใช้ต้นทุนที่มาก”

สำหรับรางวัล JD CENTRAL JOYFUL AWARDS จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีรางวัลในสาขาต่างๆ รวม 9 สาขา และมีผู้ได้รับรางวัล ดังนี้

1. รางวัล SUPER JOY AWARD มอบให้แบรนด์หรือผู้ขายที่มีความเป็นเลิศในทุกด้าน ได้แก่ Foremost

2. รางวัล JOY Users’ Choice เป็นรางวัลที่โหวตมาจากนักช้อป ได้แก่ Adidas

3. รางวัล JOY Most Trusted Seller มอบให้กับผู้ขายที่มียอดขายสินค้าสูง ยอดส่งคืนสินค้าต่ำ โดยผู้ได้รับรางวัลคือ KONIG Official Store

4. รางวัล JOY Most Rising Star มอบให้กับแบรนด์หรือผู้ขาย ที่ช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้กับเจดีเซ็นทรัลได้มากที่สุด ผู้ได้รับรางวัลคือ

  • กลุ่ม 3C คือ Notebook Store
  • กลุ่ม FMCG คือ Hygiene
  • กลุ่ม FASHION คือ SABINA Official Store
  • กลุ่ม HEALTH & BEAUTY คือ WATSONS Official Store
  • กลุ่ม HOME & LIVING คือ Dreamstown Official Store
  • กลุ่ม HOME APPLIANCES คือ VERASU Official Store
  • กลุ่ม GLOBAL คือ Xiaomi Mall
JD CENTRAL E-Commerce

5. รางวัล JOY Best Selling Star มอบให้กับแบรนด์หรือผู้ขายที่มียอดขายสูงสุดในปี 2020

  • กลุ่ม 3C คือ Topvalue.com
  • กลุ่ม FMCG คือ Panomrung Rice Official Store
  • กลุ่ม FASHION คือ WACOAL Official Store
  • กลุ่ม HEALTH & BEAUTY คือ LIONSHOPONLINE Official Store
  • กลุ่ม HOME & LIVING คือ PASAYA Official Store
  • กลุ่ม HOME APPLIANCES คือ PowerBuy Official
  • กลุ่ม GLOBAL คือ JOYBUY

6. รางวัล JOY Super Star มอบให้กับร้านค้าที่ได้รับเรตติ้งสูงที่สุดจากลูกค้า รวมถึงมียอดสั่งซื้อสูงสุด ได้แก่ ร้าน CTWTime

7. รางวัล JOY Best Supporter มอบให้กับแบรนด์หรือผู้ขายที่ร่วมงานกับเจดีเซ็นทรัลมาตั้งแต่เริ่มต้น และให้ความร่วมมือ สนับสนุน ในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ ได้แก่ OPPO Official Store

8.รางวัล JOY Super Partner มอบให้กับกลุ่มพันธมิตรที่สนับสนุน JD CENTRAL ตั้งแต่วันเริ่มเปิดตัวในประเทศไทย ได้แก่

  • กลุ่ม ธุรกิจบัตรเครดิต  คือ T1 CREDIT CARD
  • กลุ่ม customer loyalty program  คือ dtac reward

9. รางวัล JOY Super SME มอบให้กับผู้ขายที่เข้าร่วมแคมเปญส่งเสริมการขายของเจดีเซ็นทรัลและมียอดขายดีที่สุด

  • ด้าน Performance คือ ร้านข้าวคุณนาย Official Store
  • ด้าน Participate คือ ร้านมะม่วงหิมพานต์เผาโบราณ แม่เฒ่าเอียด

“รางวัล JD CENTRAL JOYFUL AWARDS นี้ เป็นการการันตีถึงมาตรฐานและความน่าเชื่อถือของแบรนด์และผู้ขาย และยังเป็นการขอบคุณแบรนด์และผู้ขายที่ได้ร่วมกันส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีให้กับลูกค้า ผ่านคุณภาพของสินค้า ราคา โปรโมชั่น การส่งมอบสินค้า และบริการอื่นๆ เพื่อให้แพลตฟอร์มเจดีเซ็นทรัล เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและสบายใจทุกครั้งที่มาช้อปปิ้งกับเจดีเซ็นทรัล” นายก่อลาภ กล่าวสรุป

เจดีเซ็นทรัล รับประกันแบรนด์แท้ 100% การันตี ความมั่นใจ หากพบของปลอมชดเชย 3 เท่า พร้อมส่งสินค้าอย่างรวดเร็ว คลิกเพื่อช้อปปิ้ง สินค้าคุณภาพดีได้ที่ www.jd.co.th หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน JD CENTRAL ได้บน AppStore และ PlayStore หรือติดตามผ่านทาง Facebook: JD CENTRAL  #JDCENTRAL #ช้อปของดีการันตีของแท้ #shoppingonline #JDCENTRALJOYFULAWARDS