MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12 แปะติดหลังได้ด้วย Magsafe พร้อมประโยชน์มากมาย

รีวิว แนะนำ MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12 Series กระเป๋าใส่บัตรที่เอามาแปะติดด้านหลังด้วย MagSafe ได้ แถมยังมีอรรถประโยชน์ใส่มาให้ด้วย ที่บอกเลยว่า เจ๋งกว่าตัว Wallet ที่ Apple ทำออกมาซะอีก

MOFT นั้น เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมที่เราเห็นกันมาก่อนหน้านี้ คือตัวฐานสำหรับแปะด้านหลัง MacBook เพื่อใช้ยกตัวเครื่องให้เอียงขึ้นเวลาใช้งาน โดยมีออกมาหลายรุ่น และปีที่แล้ว MOFT ก็ทำตัวฐาน MOFT Phone Stand เอาไว้สำหรับแปะหลังไอโฟน เพื่อเอาไว้ตั้งเอียงไว้บนโต๊ะได้ แต่รุ่นนั้นจะเป็นการติดโดยใช้กาวแปะกับตัวเครื่องหรือเคส

มาปีนี้ Apple ใส่ฟีเจอร์ MagSafe ที่เป็นแม่เหล็กอยู่ด้านหลังเครื่อง เอาไว้แปะล้อคติดแท่นชาร์จไร้สายได้ รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ทาง Apple เองมีทำออกมาอย่างแรกคือ Leather Wallet เป็นกระเป๋าใส่บัตรใช้วัสดุเป็นหนัง ที่เอามาแปะติดกับด้านหลัง iPhone 12 ซึ่งมันมีฟีเจอร์แค่นี้ล่ะ ขายในราคา 1,490 บาท

สำหรับเจ้า MOFT Snap-On Wallet Stand สำหับ iPhone 12 มีการออกแบบเพื่อใช้งานร่วมกับ MagSafe ของ iPhone 12 ได้ทุกรุ่น ทั้ง iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สีคือ สีน้ำเงิน Oxford Blue, สีดำ Night Black, สีน้ำตาล Sienna Brown และตัวที่ผมสั่งซื้อมา รีวิว ตัวนี้เป็นสีเทา Ash Gray

MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12

วัสดุของตัวกระเป๋าเป็นหนังเทียม Vegan Leather ที่ใช้เป็นวัสดุสังเคราะห์ น้ำหนักตามสเปคอยู่ที่ 40 กรัม ขนาดของมันนั้น สามารถใส่การ์ดต่างๆ ทั้งบัตรเอทีเอ็ม, บัตรประชาชน บัตรรถไฟฟ้า ฯลฯ ได้สูงสุดคือ 3 ใบ ที่ลองใส่แล้วคือใส่ได้แบบแน่นๆ เวลาจะเปิดเอาการ์ดออกก็คือดึงตัวฐานที่เป็นแนวตั้งลงมา ก็จะหยิบการ์ดออกมาได้

จุดนี้เรื่องการออกแบบการเก็บการ์ดคือการ์ดทุกใบจะอยู่เรียงเท่ากันทุกใบ ดังนั้นจะหยิบใช้ทีคือตัองดึงออกมาทั้งหมด หยิบทีละใบนั้นบอกเลยว่ายากมาก เพราะตัวเคสมันจะบีบบัตรเอาไว้ ส่วนตัวเลยจะเอาไว้ใส่บัตรที่ใช้บ่อยๆ อย่างบัตรรถไฟฟ้าเป็นหลัก

การใช้งานสำหรับเป็นขาตั้ง MOFT Snap-On Wallet Stand เมื่อเราดึงส่วนพับลงมาจะมีแม่เหล็กเพื่อล็อคให้มันกลายเป็นขาตั้งได้ เลือกใช้ได้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ

MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12
วางแนวตั้ง Portrait
MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12
วางแนวตั้ง Portrait
วางแนวนอน Landscape
วางแนวนอน Landscape
วางแนวนอนแบบยกสูง Float
วางแนวนอนแบบยกสูง Float

โดยมุมมองศาของขาตั้งทุกโหมดจะอยู่ที่ 60 องศา เป็นมุมกำลังดีที่เอาไว้เวลาวางบนโต๊ะแล้วก้มดู คุณเอาวางข้างๆ คีย์บอร์ด, ข้างโน๊ตบุ๊คระหว่างนั่งทำงาน หรือเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์งานก็ช่วยให้สะดวกมากขึ้น

ถ้าถามเรื่องความแน่นในการแปะติดด้วยแม่เหล็กนั้น อยู่ในระดับที่ค่อนข้างแน่น เอามือปัดนี่ไม่หลุดง่ายๆ ต้องใช้แรงกันพอสมควรถึงจะเอาออกได้ จะแปะติดตรงๆ กับ iPhone 12 เลยก็ได้ และยังสามารถใช้ร่วมกับเคส MagSafe ของ Apple ได้ด้วย

ข้อดีอีกอย่างของเจ้า Stand ตัวนี้คือ เราเอามาใช้กับตัวที่ชาร์จ MagSafe ได้ด้วยนะ ทำให้เวลาที่เราชาร์จแบตไอโฟนโดยที่แปะที่ชาร์จ MagSafe เอาไว้ เราเอา MOFT Snap-On Wallet Stand มาแปะซ้อนด้านหลังอีกทีได้ด้วย ก็คือชาร์จไปตั้งดูหนังดูซีรี่ย์ หรือนั่งทำงานไปด้วยก็ได้ เก๋ดี

MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12
MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12

หลังจากที่ลองใช้แล้ว ถือว่าไม่ผิดหวัง เพราะหลังจากที่เห็นโฆษณาของ MOFT เด้งเข้ามาอยู่ในไทม์ไลน์ของ Facebook ช่วงกลางๆ เดือนธันวาคม 2020 แล้วกดเข้าไปดู เห็นดีไซน์แล้วฟีเจอร์แล้วก็ชอบ แล้วก็กดสั่งซื้อออนไลน์กับทางเว็บไซต์ของ MOFT เลย รอจัดส่งทาง DHL มาถึงบ้านประมาณไม่ถึง 2 อาทิตย์

ราคา ของ MOFT Snap-On Wallet Stand สำหรับ iPhone 12 นั้น อยู่ที่ $29.99 สั่งแล้วส่งมาที่ไทย เสียค่าจัดส่งอีกประมาณ $14 รวมแล้วอยู่ที่ราวๆ 1,320 บาท ถือว่าราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบกับตัว Leather Wallet ของ Apple ที่เป็นแค่กระเป๋าใส่บัตรเอามาแปะใส่หลังไอโฟนแล้ว ตัวนี้ดูมีประโยชน์กว่าเยอะ