Intel เปิดตัว RealSense ID เทคโนโลยีจดจำใบหน้าสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะ

Intel เปิดตัว RealSense ID ที่เป็นโซลูชันรวม depth เซ็นเซอร์และ AI เพื่อระบบความปลอดภัยของอุปกรณ์ในส่วนการจดจำใบหน้าเหมือนกับฟีเจอร์ Face ID ของ Apple

จุดประสงค์ที่ Intel พัฒนา RealSense ID ขึ้นมาเพื่อปกป้องผู้ใช้งานโดยจำฟีเจอร์การจดจำใบหน้าไปใช้กับระบบ POS (ระบบขายหน้าร้าน Point-of Sales ตามร้านต่างๆ) ATM , สมาร์ทล็อคและอื่นๆ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง depth เซ็นเซอร์ , neural network เฉพาะ และระบบช่วยจดจำใบหน้าบนชิปได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย

Intel ระบุว่าภาพใบหน้าทั้งหมดจะถูกประมวลผลภายในเครื่องและข้อมูลของผู้ใช้จะถูกเข้ารหัส สามารถใช้เพื่อยืนยันตัวตนบนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ได้ โดยโมดุลการใช้งานสามารถตรวจจับและแยกแยะใบหน้าของบุคคลได้ทันที เนื่องจากมันออกแบบมาให้ปรับให้เข้ากับลักษณะทางกายภาพของผู้ใช้

Intel RealSense ID

ด้วยเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนโดยไบโอเมตริกนี้ คาดว่าสามารถตอบโจทย์และข้อกังวลเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวได้ โดย Intel มั่นใจว่า RealSense ID นั้นครอบคลุมทุกอย่าง ด้วยการมีระบบป้องกันการปลอมแปลงในตัวเพื่อป้องกันความพยายามในการหลอกล่อระบบ เช่น การใช้ภาพถ่ายหรือวิดีโอมาสแกนและการใส่แมส เป็นตัน

อีกทั้งยังมั่นใจว่าระบบสามารถปรับให้กับการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของผู้ใช้งานได้ เช่น เส้นขนบนใบหน้า หนวด เครา รวมถึงแว่นตา นอกจากนี้มันยังทำงานในสภาวะแสงต่างๆ ได้ เพื่อความแน่ใจว่าใช้งานง่ายกับผู้ใช้ที่มีความสูงและมีผิวที่หลากหลาย

Intel ยืนยันว่ามีความเป็นไปได้เพียงหนึ่งในล้านเท่านั้น ที่จะหลอกเจ้า RealSense ID ได้ ดังนั้นผู้ใช้จะรู้สึกมั่นใจถึงความปลอดภัยของระบบจดจำใบหน้าตัวนี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า Intel จะใช้การจดจำใบหน้าแบบ Face ID นี้ในอุปกรณ์ของพวกเขาหรือไม่ เราคงต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา : ANDROID COMMUNITY