Sony ถอด Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PS4 ออกจาก PlayStation Store พร้อมเปิดเว็บขอ คืนเงิน

ทางฝั่ง Sony Interactive Entertainment ตัดสินใจถอนเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PlayStation 4 ออกจาก PlayStation Store แล้ว รวมทั้งเปิดตัวเว็บไซต์เฉพาะเอาไว้ให้สำหรับผู้เล่นที่ซื้อเกมไปแล้ว สามารถขอ คืนเงิน ได้ โดยหน้าเว็บกล่าวเอาไว้ว่า

Sony Interactive Entertainment มุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจให้ในระดับสูงสุดให้กับลูกค้า ดังนั้นเราจะเริ่มคืนเงินเต็มจำนวนสำหรับเกมเมอร์ที่ซื้อ Cyberpunk 2077 ผ่าน PlayStation Store และ Sony Interactive Entertainment จะลบเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PlayStation Store จนกว่าจะมีประกาศให้ทราบต่อไป เมื่อทางเรายืนยันกลับแล้วว่าคุณซื้อ Cyberpunk 2077 ผ่านทาง PlayStation Store แล้ว เราจะเริ่มดำเนินการคืนเงินของคุณ โปรดทราบว่าการคืนเงินอาจแตกต่างกันไปตามวิธีการชำระเงินและสถาบันการเงินของคุณ

Sony Interactive Entertainment แจ้งเรื่องคืนเงินผ่านหน้าเว็บ
Cyberpunk 2077

เกม Cyberpunk 2077 เปิดตัวสำหรับ PlayStation 4 , Xbox One , PC ผ่าน Steam , Epic Games , GOG และ Stadia เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทาง CD Projekt RED ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงประสิทธิภาพของ Cyberpunk 2077 บนเครื่อง PlayStation 4 ในหลายๆ กรณี ทำให้เกมไม่สามารถเล่นได้อย่างไหลลื่น รวมถึงปัญหาบั๊กและข้อขัดข้องที่พบเจอเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางฝั่งทีมพัฒนาเกมได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการโดยให้สัญญาว่าจะออก patch มาแก้ไขช่วงต้นปีหน้า

ข้อมูลอัปเดตวันที่ 18 ธันวาคม 2020 เรื่องการตัดสินใจของทาง CD Projekt RED มีดังนี้

หลังจากเราได้คุยกับทาง PlayStation เรื่องการตัดสินใจระงับการจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 แบบดิจิทัลบน PlayStation Store ชั่วคราว คุณยังสามารถซื้อเกม physical ได้ทางร้านขายหรือทางออนไลน์ ส่วนการซื้อเกมทั้งหมดทั้ง physical และ digital ยังคงได้รับการซัพพอร์ต การอัปเดต และปรับปรุงประสบการณ์การเล่นให้คุณต่อไป

สำหรับผู้เล่นที่ไม่ประสงค์จะรอการอัปเดตและต้องการเงินคืนสำหรับเกมดิจิทัล สามารถส่งคำขอคืนเงินมาได้ที่ https://www.playstation.com/cyberpunk-2077-refunds/

เรากำลังเร่งแก้ไขเพื่อนำเกม Cyberpunk 2077 กลับมาสู่ PlayStation Store ให้เร็วที่สุด

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

สำหรับลิงค์ในข่าว ตัวเกม Cyberpunk 2077 ที่เปิดให้ขอ คืนเงิน ยังเป็นลิงค์ของทางฝั่งสหรัฐอเมริกา คาดว่าในส่วนของทางเอเซียจะเปิดให้ทำเรื่องขอเงินคืนด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ทาง CD Projekt RED ยังประกาศให้ผู้ที่ซื้อแบบแผ่นไปสามารถติดต่อร้านค้าที่จำหน่ายเพื่อขอคืนเงินได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา : GEMATSU